Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Olivier Giroud – tiền đạo hạnh phúc nhất thế giới
Quang Hòa • 15:18 ngày 05/09/2013
Tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal đang khiến nhiều người phải ganh tỵ, bởi vận may dường như cứ tự tìm đến với anh.
    Thông thường, nếu không phải là những chân sút thượng thặng thì mỗi tiền đạo đều phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có được một suất đá chính, đặc biệt là khi họ là thành viên của một đội bóng "có số má" ở giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, đôi khi người ta cũng được chứng kiến những trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như những gì đang diễn ra với Giroud. 

    Kể từ khi được Arsenal mua về với mức giá 9,6 triệu bảng, Giroud chưa thể hiện được gì nhiều bất chấp thực tế anh từng giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải 2011/2012. Chính vì Giroud chơi không được tốt như nhiều người kỳ vọng, BLĐ Arsenal đã phải lên kế hoạch nâng cấp cho hàng tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Thực tế là trước khi phiên chợ Hè đóng cửa, đội bóng phía Bắc thành London đã đưa vào danh sách những "máy ghi bàn" mà họ muốn chiêu mộ như Higuain, Suarez, Rooney, Benzema.


    Olivier Giroud

    Chỉ cần BLĐ Pháo thủ đạt được mục đích, gần như chắc chắn Giroud sẽ chẳng còn chỗ đứng ở Arsenal. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng anh khó có thể trụ lại Emirates cho tới khi mùa giải năm nay kết thúc. Rất may cho cựu tiền đạo CLB Montpellier là dù đã rất nỗ lực, song Arsenal lần lượt để những mục tiêu mà họ nhắm tới tuột khỏi tầm tay.

    Hệ quả của việc Arsenal không có thêm bất kỳ sự bổ sung nào cho hàng tiền đạo là... Giroud tiếp tục là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trung phong. Không những vậy, mọi chuyện còn càng trở nên suôn sẻ hơn với anh khi mới đây Lukas Podolski đã bất ngờ bị rách gân khoeo trong trận đấu giữa Arsenal và Fenerbahce (vòng loại Champions League). Theo kết quả kiểm tra y tế, chân sút người Đức gốc Ba Lan phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng chứ không phải 3 tuần như chẩn đoán ban đầu. Tất nhiên, khi Podolski phải rời xa sân cỏ lâu đến vậy, chắc chắn HLV Wenger chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đặt niềm tin vào Giroud.

    Tục ngữ có câu “phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”, nhưng chân lý này chẳng hề đúng với Giroud. Thật vậy, đúng vào lúc đã chắc suất đá chính, Giroud lại có thêm cơ hội được thể hiện mình do sắp tới anh sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ những trợ thủ ở hai cánh và phía sau. Với sự xuất hiện của tân binh Mesut Oezil, tuyến giữa của Arsenal được đánh giá là đã mạnh hơn đáng kể so với trước.

    Được chơi bóng bên cạnh những tiền vệ chất lượng như Cazorla, Oezil và Walcott, trọng trách ghi bàn của Giroud có lẽ cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Khi may mắn liên tục mỉm cười với Giroud, thật không ngoa nếu ai đó nói rằng "số 12" của Arsenal đang là tiền đạo hạnh phúc nhất thế giới. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội