Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool 0-1 Southampton: Lữ đoàn Đỏ hứng chịu thất bại đầu tiên
VIỆT DŨNG • 16:19 ngày 21/09/2013
Trước lối chơi quả cảm và hợp lý của đội khách Southampton, Liverpool của Brendan Rodgers đã hoàn toàn bế tắc và đành chịu thúc thủ ngay trên sân nhà Anfield.
    (*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS theo đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
    ----------------------------------------------------------------
    Dù hiệp một chơi khá tốt và duy trì được sức ép liên tục lên hàng thủ đội khách, nhưng Liverpool đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược và bế tắc trong hiệp hai, đặc biệt là sau khi bị thủng lưới. Thiếu vắng Coutinho, những tình huống lên bóng của Liverpool tỏ ra phụ thuộc quá nhiều vào hai cánh, nơi HLV Pochettino đã tìm ra cách khắc chế rất tốt trong nửa sau trận đấu. Nhìn chung, chiến thắng này là xứng đáng cho đội khách bởi họ đã phòng ngự hợp lý và tấn công sắc bén hơn hẳn Lữ đoàn Đỏ. Thất bại đầu tiên trước đối thủ "kị giơ" Southampton cho thấy Liverpool của Rodgers còn rất nhiều việc phải làm, dù tuần tới họ sẽ chào đón sự trở lại của Luis Suarez.

    VIDEO: Liverpool 0-1 Southampton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Đội hình xuất phát:
    Liverpool: Mignolet, Toure, Sakho, Agger, Skrtel, Lucas, Henderson, Gerrard, Aspas, Moses, Sturridge. 
    Dự bị: Jones, Kelly, Sterling, Enrique, Wisdom, Ibe, Alberto.
    Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Lovren, Shaw, Wanyama, Schneiderlin, Lallana, Rodriguez, Lambert, Osvaldo.
    Dự bị: K. Davis, S. Davis, Ramirez, Ward-Prowse, Cork, Chambers, Hooiveld.

    20h40: Như vậy là đội phó Daniel Agger đã kịp thời trở lại trong đội hình Liverpool, anh sẽ đá cặp với Skrtel tại trung tâm hàng thủ, trong khi Sakho trám vào vị trí hậu vệ trái của Jose Enrique. Toure trở lại đá cánh phải, còn ở phía trên đúng như dự đoán, Aspas sẽ thay thế Coutinho tại vị trí hộ công. Phía bên kia chiến tuyến, những cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Southampton như Lambert, Schneiderlin, Wanyama hay Lovren đều có mặt trong đội hình xuất phát.

    20h43: Ở trận đấu sớm nhất vòng, Aston Villa đã vượt qua Norwich ngay trên sân Carrow Road với cách biệt tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Libor Kozak ở phút thứ 30.

    21h03: Trước khi trận đấu bắt đầu, các CĐV tại Anfield đã ca vang bài hát quen thuộc "You will never walk alone" để cổ vũ tinh thần các cầu thủ Liverpool.

    21h05: Trận đấu bắt đầu! Đội khách Southampton giao bóng trước.

    3': Từ một pha lên bóng bên cánh phải của Aspas, Henderson đã băng vào dứt điểm nhanh nhưng cú đá của anh quá nhẹ. Thủ thành Artur Boruc gần như đã không gặp khó khăn gì để bắt gọn bóng.

    5': Thêm một pha sút xa của các cầu thủ Liverpool. Từ pha phản công chớp nhoáng bên cánh trái của Moses, bóng được các hậu vệ đội khách phá ra và tiền vệ Lucas đã băng lên dứt điểm từ xa nhưng một lần nữa Boruc đã dễ dàng kiểm soát tình hình.

    7': Hậu vệ trẻ Clyne của Southampton tung ra pha xoạc bóng nguy hiểm với Victor Moses, tuy nhiên trọng tài không thổi phạt.

    CẬP NHẬT: Newcastle đã có bàn mở tỉ số ở phút thứ 10 vào lưới đội khách Hull City nhờ công tiền đạo Loic Remy.

    12': Chủ nhà Liverpool đang áp đảo với 63% tỉ lệ kiểm soát bóng trên sân.


    13': Kể từ đầu trận, cánh trái đang là hướng tấn công chính của đội chủ nhà, với sự cơ động của bộ đôi tân binh Sakho và Moses.

    18': Dù cầm bóng nhiều, nhưng những tình huống lên bóng của Liverpool vẫn chưa thực sự gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự đội khách. Họ chủ yếu loanh quanh ở khu vực giữa sân, trong khi những tình huống căng ngang hoặc tạt bóng vào vòng cấm thì không qua được các hậu vệ Southampton.

    CẬP NHẬT: West Brom đã có bàn mở tỉ số trong trận đấu với Sunderland. Bàn thắng được ghi do công Sessegnon ở phút thứ 20.

    CẬP NHẬT: Phút thứ 26, Hull City đã có bàn gỡ hòa vào lưới Newcastle. Người ghi bàn cho tân binh Premier League là Robert Brady.

    28': Kể từ đầu trận, hàng thủ Liverpool thường xuyên có những pha chuyền bóng quanh quẩn sát vòng cấm, khiến các cổ động viên áo đỏ không ít lần phải lo lắng.

    CẬP NHẬT: Phút thứ 31, West Ham đã có bàn mở tỉ số vào lưới đội khách Everton. Ravel Morrison là tác giả pha lập công của đội chủ nhà.

    32': Sturridge đi bóng bên cánh phải xâm nhập vòng cấm Southampton, và một hậu vệ đội khách đã phạm lỗi với anh. Tuy nhiên trọng tài đã quyết định không thổi phạt. Các cổ động viên và bản thân Sturridge tỏ ra tức giận cho rằng họ xứng đáng được hưởng quả penalty.

    VIDEO: Tình huống Sturridge bị phạm lỗi

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    36': Thời lượng kiểm soát bóng của Southampton đã được cải thiện ít nhiều sau những phút vừa qua, với 43% thời gian cầm bóng so với 57% của Liverpool.

    37': KHÔNG VÀO!!! Một pha đi bóng rất hay của Moses từ hành lang trái, bất chấp HLV Pochettino đã bố trí kèm anh rất chặt. Tiền vệ người Nigeria đi bóng qua hai hậu vệ đối phương và đối mặt thủ môn Boruc, tuy nhiên pha dứt điểm quá đơn giản không thể đánh bại chốt chặn cuối cùng của Southampton.

    VIDEO: Pha đi bóng và dứt điểm của Moses

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    38': Nắng trên sân Anfield đang rất gắt. Không loại trừ khả năng chính vì vậy mà các hậu vệ Liverpool tỏ ra khá luống cuống mỗi khi bị áp sát, bởi phần sân của họ là phía bị chói nắng.

    CẬP NHẬT: Phút thứ 44, Newcastle tái lập thế dẫn bàn với người lập công vẫn là Loic Remy. 

    45': KHÔNG VÀO!!!! Từ pha treo bóng bên cánh phải, Sturridge đánh đầu cận thành giữa một loạt hậu vệ Southampton nhưng bóng đi quá cao. Hiệp một được bù giờ 1 phút.

    Hiệp một kết thúc. Hai đội tạm hòa 0-0.

    Kết quả các trận đấu cùng giờ:
    Norwich City 0 - 1 Aston Villa
    Newcastle United 2 - 1 Hull City
    West Bromwich 1 - 0 Sunderland
    West Ham United 1 - 0 Everton

    46': Hiệp hai bắt đầu. Raheem Sterling đã được tung vào sân thay thế Iago Aspas. Tiền vệ trẻ người Anh sẽ thi đấu bên hành lang phải, trong khi Henderson được đẩy vào trung lộ đá hộ công.

    53': VÀO!!!!! Tỉ số được mở cho SOUTHAMPTON!! Từ quả phạt góc bên hành lang trái, Lovren bật cao đánh đầu cắt mặt Mignolet, đội trưởng Steven Gerrard là người cuối cùng chạm bóng nhưng anh không thể làm gì hơn.

    VIDEO: Bàn mở tỉ số của Dejan Lovren

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    56': Jose Enrique được tung vào sân thay Daniel Agger. Như vậy Mamadou Sakho sẽ trở lại vị trí trung vệ đá cặp với Toure. Khả năng tấn công của Enrique được HLV Rodgers kỳ vọng sẽ mang lại những hy vọng mới cho Lữ đoàn Đỏ.

    58': Moses có pha xử lí rất tốt trong phạm vi hẹp ngay trước vạch 16m50, và anh đã bị hậu vệ Southampton phạm lỗi. Liverpool được hưởng quả đá phạt. Gerrard sẽ là người thực hiện.

    59': KHÔNG VÀO!! Cú đá của Gerrard một lần nữa không thắng được Artur Boruc.

    64': Liverpool vẫn đang nỗ lực lên bóng, nhưng lối chơi phòng ngự phản công được vận hành bởi một đội ngũ lực lưỡng bên phía đội khách vẫn đang tỏ ra quá hiệu quả. 

    66': Southampton có sự thay đổi người đầu tiên. Davies vào sân thay Rickie Lambert. Chân sút số một của The Saints mùa trước đã liên tiếp "tịt ngòi" trong 4 trận gần nhất.

    67': KHÔNG VÀO!!! Một tình huống xử lý luống cuống của các hậu vệ Liverpool tạo điều kiện cho cẩu thủ tấn công bên phía Southampton dứt điểm. Mignolet đã phải cần tới 3 pha chạm bóng mới cản phá thành công.

    71': Liverpool có sự thay đổi người cuối cùng. Luis Alberto vào sân thay Martin Skrtel. Như vậy, đội chủ nhà sẽ chỉ đá với 3 hậu vệ.

    74': Nét lo lắng hiện rõ trên gương mặt các CĐV Lữ đoàn Đỏ. Họ đang đứng trước nguy cơ phải chịu thất bại đầu tiên ngay trên sân nhà Anfield.


    75': Sự thay đổi người thứ hai bên phía Southampton. Lallana rời sân, Ward-Prowse sẽ là người thay thế anh.

    78': KHÔNG VÀO!!! Sturridge có bóng rất thoáng bên cánh trái, anh có thời gian chỉnh bóng và tung ra pha dứt điểm vào góc xa, tuy nhiên bóng đã bay vọt xà.

    81': Hậu vệ Nathaniel Clyne phải nhận thẻ vàng do lỗi câu giờ. 

    83': Với ưu thế dẫn bàn cùng thế trận tích cực, các cầu thủ Southampton càng đá càng tự tin. Những pha xử lý của họ tỏ ra hiệu quả và chính xác hơn so với đội chủ nhà.

    88': Tiếp tục là thế trận hoàn toàn bế tắc của Liverpool. Trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Southampton, đội chủ nhà đã không thể thoải mái tấn công như thường lệ.

    90': Hiệp hai của trận đấu sẽ được bù thêm 3 phút.

    90+3': Hết giờ!!! Liverpool đã phải chịu thất bại đầu tiên tại Premier League.

    Kết quả loạt trận 21h:
    Liverpool 0 - 1 Southampton
    Newcastle United 2 - 3 Hull City
    West Bromwich 3 - 0 Sunderland
    West Ham 2 - 3 Everton
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội