Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U 1-2 Swansea: Khởi đầu thất bại của Van Gaal (tường thuật)
Duy Hồng • 21:09 ngày 16/08/2014
Hai bàn thắng của Ki Sung-yueng (28'), Gylfi Sigurdsson (72') đã giúp Swansea bất ngờ giành chiến thắng kịch tính 2-1 ngay trên sân Old Trafford của M.U ở vòng 1 Premier League 2014/15.

    17h50: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    M.U:
    De Gea, Smalling, Jones, Blackett, Young, Fletcher, Herrera, Lingard, Rooney, Mata, Hernandez.
    Dự bị: Amos, James, M Keane, Fellaini, Kagawa, Nani, Januzaj

    Swansea: Fabianski; Rangel, Williams, Amat, Taylor, Ki, Shelvey, Dyer, Sigurdsson, Routledge, Bony.
    Dự bị: Tremmel, Bartley, Richards, Tiendalli, Montero, Sheehan, Gomis.
    18h00: Do có 7 cầu thủ không thể tham dự trận đầu với Swansea vì nhiều lý do, HLV Louis van Gaal của M.U buộc phải đưa 2 cầu thủ trẻ Blackett và Lingard vào đá chính ngay từ đầu.

    Theo đó, Blackett sẽ đá thay Evans trong hàng phòng ngự 3 người của Quỷ đỏ bên cạnh Jones và Smalling. Lingard được xếp đá ở vị trí tiền vệ phải thay cho Antonio Valencia còn Ashley Young bám biên trái. Trên hàng công, Chicharito sẽ đá cặp cùng Wayne Rooney.


    Chicharito (trái) sẽ tỏa sáng ở trận ra quân của M.U?

    Bên phía Swansea, Bony sẽ là cầu thủ dẫn dắt hàng công đội khách và hỗ trợ cho anh là Dyer - Sigurdsson - Routledge.
    THỐNG KÊ: M.U chưa bao giờ thua trong trận khai mạc ở Old Trafford tại Premier League (thắng 8, hòa 3).
    18h10: HLV Louis van Gaal và các thành viên của M.U đã có mặt ở "Nhà hát của những giấc mơ". Đây là trận đấu chính thức của ông thày người Hà Lan với Quỷ đỏ. Trước đó, Van Gaal đã cùng M.U vô địch Guinness Cup 2014 tại Mỹ với thành tích bất bại.
    18h10: Xem lại trận Swansea 1-4 M.U trong ngày mở màn Premier League 2013/14.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    THỐNG KÊ: Tiền đạo Wayne Rooney hiện đang có 173 bàn thắng tại Premier League và cần thêm 2 pha lập công nữa để cân bằng thành tích với cầu thủ đang xếp thứ 3 trong lịch sử Premier League là Thierry Henry (175 bàn).


    R10 sẽ sớm cân bằng kỷ lục của Henry?
    THỐNG KÊ:

    - Đã có hơn 2,5 bàn thắng trong 6/7 trận sân nhà gần nhất của M.U tại Premier League.

    - Đã có hơn 2,5 bàn thắng trong 5/6 trận sân khách
    gần nhất của Swansea tại Premier League.
    18h33: Tyler Blackett sinh ra ở Manchester, gia nhập lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ  từ năm 8 tuổi. Anh từng thi đấu ở Blackpool và Birmingham City vào mùa giải năm ngoái theo dạng cho mượn. Blackett cao 1m86 và từng góp mặt trong U16, U17, U18, U19 tuyển Anh.

    18h38: Tiền vệ trẻ Jesse Lingard từng gây ấn tượng dưới thời cựu HLV David Moyes trong chuyến du đấu ở châu Á vào mùa Hè 2013. Nhưng sau đó Lingard được cho Birmingham mượn ở nửa đầu mùa giải 2013/14.

    Anh ghi được 6 bàn/13 trận cho Birmingham trước khi chuyển sang thi đấu cho  Brighton & Hove Albion nửa mùa giải sau đó. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1992 này cũng để lại dấu ấn với 3 bàn/15 trận.

    18h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Swansea là đội giao bóng trước.
    Phút 1: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Old Trafford đã lập tức dâng cao và tạo ra sức ép về phía Swansea. Vừa có 1 pha lên bóng khá nguy hiểm của tài năng trẻ Lingard bên cánh phải nhưng pha chuyền bóng cuối cùng của anh lại đi quá thiếu chính xác.
    Phút 5: Cánh phải với sự cơ động của Lingard đang là hướng tấn công chính của M.U trong ít phút vừa qua. Mặc dù vậy, hiệu quả từ những pha phối hợp và lên bóng của các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa có được hiệu suất như mong đợi.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 10: Tỷ lệ kiểm soát bóng trong những phút vừa qua là 50-50 chia đều cho M.U và Swansea.
    Phút 12: NGUY HIỂM! Một pha dứt điểm từ xa rất tự tin của Sigurdsson nhưng lực bóng đi quá nhẹ và thủ thành De Gea (M.U) đã ngả người ôm gọn.
    Phút 15: Cả M.U và Swansea vẫn chưa kiếm được cho mình bất kỳ quả phạt góc nào.
    Phút 19: M.U dường như đang treo cánh trái khi Ashley Young vẫn chưa có tình huống tham gia tấn công đáng chú ý nào kể từ đầu trận. Trong khi đó, ở cánh đối diện, Lingard dù thi đấu nỗ lực và nhiệt tình nhưng vẫn không thể khiến CĐV M.U an tâm. Xem ra, trước khi TTCN Hè 2014 khép lại, HLV Louis van Gaal sẽ phải mua thêm 1 tiền vệ cánh đẳng cấp.
    Phút 20: Trọng tài đang phải cho tạm dừng trận đấu để các bác sỹ vào sân chăm sóc cho Lingard. Nhiều khả năng, HLV Van Gaal sẽ phải có sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ ngay trong hiệp 1.

    Phút 24, M.U thay người: Januzaj thế chỗ Lingard.
    Phút 26: NGUY HIỂM! Một tình huống đá phạt nguy hiểm bên cánh trái của Mata nhưng thủ thành Fabianski đã kịp cảnh giác, đẩy bóng cứu thua.
    Phút 26: THẺ VÀNG cho Dyer (Swansea) sau tình huống phạm lỗi với Herrera. Một quả đá phạt cho M.U và Dyer đã phải nhận chiếc thẻ phạt đầu tiên của trận đấu và của Premier League 2014/15.
    Phút 28: VÀOOOOO.... Tình huống đệm bóng dứt điểm kỹ thuật của Ki Sung-yueng từ pha chuyền bóng bên cánh trái của Sigurdsson. Một pha ghi bàn quá khó của cầu thủ người Hàn Quốc và thủ thành De Gea chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

    Đây là bàn thắng đầu tiên của Premier League 2014/15.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 31: Bất ngờ bị thủng lưới, M.U đang nỗ lực dâng cao đội hình và nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy vậy, hàng thủ của Swansea với sự chỉ huy của Ashley Williams vẫn đang chơi rất tập trung.
    Phút 36: Sự có mặt của tiền vệ Adnan Januzaj đang giúp cho thế công của M.U tốt lên trong những phút vừa qua. Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng liên tục đẩy cao tốc độ của trận đấu và tổ chức nhiều đợt tấn công đang dạng lên cầu môn của Fabianski.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    THỐNG KÊ: M.U mới chỉ giữ sạch lưới 2/9 trận khai mạc Premier League. Trong khi ở 4 mùa giải gần nhất, họ đều thủng lưới ở trận mở màn.
    THỐNG KÊ: Đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên của Ki Sung-yueng cho Swansea kể từ khi gia nhập CLB năm 2012. Anh đã ghi được 4 bàn cho Sunderland mùa giải năm ngoái, khi được “Thiên nga đen” cho mượn.
    Phút 42: Tỷ lệ kiểm soát bóng là 61%-39% nghiêng về M.U. Mặc dù vậy, họ vẫn chưa tạo được cơ hội nào đáng chú ý về phía khung thành của Swansea. Hai tiền đạo của Quỷ đỏ là Chicharito - Rooney vẫn chưa có cú sút trúng đích nào kể từ đầu trận.
    Phút 45: Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 3 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Swansea.

    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

    M.U thay người: Nani thế chỗ Chicharito.
    THỐNG KÊ: Ở hiệp 1, tiền đạo Javier Hernandez mới chỉ chạm bóng có 14 lần. Con số ít hơn cả thủ môn David de Gea Chỉ có 1 trong 8 đội gần nhất hành quân đến Old Trafford mà không thể ghi bàn. Đó là Norwich (hồi tháng 4/2014)

    Phút 48: THẺ VÀNG cho Taylor sau tình huống truy cản trái phép Adnan Januzaj bên cánh phải. Đây là chiếc thẻ phạt thứ 2 của Swansea ở trận này và của giải Ngoại Hạng 2014/15.
    Phút 51: Sự có mặt của Nani đã khiến M.U thay đổi sơ đồ thi đấu trong hiệp 2. Theo đó, họ chuyển sang đá 4 hậu vệ với việc tiền vệ Young đá hậu vệ trái nhường vị trí cho Nani còn Mata sắm vai hộ công cho Rooney.
    Phút 53: VÀOOOOOOOOOOOO... 1-1 cho M.U với pha ngả người vô-lê ngẫu hứng của Wayne Rooney sau tình huống đánh đầu chuyền bóng của trung vệ Phil Jones trong vòng cấm của Swansea.

    Swansea thay người: Tiendalli thế chỗ Taylor.
    Phút 55: THẺ VÀNG cho Shelvey sau tình huống va chạm với Mata. Đây là chiếc thẻ phạt thứ 3 của Swansea ở trận này. Trong khi đó, M.U chưa phải nhận bất kỳ chiếc thẻ phạt nào.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 57: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này vẫn thuộc về M.U với 71% so với 29% của Swansea.
    Đội hình của M.U thay đổi sau sự có mặt của Nani:

    THỐNG KÊ: Rooney đã có 159 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Thành tích này bằng tổng số lần lập công của Eric Cantona, David Beckham và Roy Keane cộng lại.
    Phút 65: Đá phạt cho M.U sau tình huống Amat phạm lỗi với Rooney ngay trước vòng cấm của Swansea.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 66: KHÔNG VÀO! Tình huống đá phạt đưa bóng trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc của Rooney. Suýt chút nữa R10 đã có bàn thắng thứ 2 ở trận này.
    Phút 67, M.U thay người: Fellaini thế chỗ Herrera.
    Phút 73: VÀOOOOO... Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Swansea sau tình huống lập công của Sigurdsson với pha dứt điểm cận thành hiểm hóc làm bó tay De Gea.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 77, Swansea thay người: Gomis thế chỗ Bony.
    THỐNG KÊ: Đây là bàn thắng thứ 8 sau 19 lần ra sân cho Swansea tại Premier League của Gylfi Sigurdsson. Đồng thời, bàn thắng này cũng là pha lập công thứ 7 trên sân khách cho “Thiên nga đen” của anh.
    Phút 81: Tính đến thời điểm này của trận đấu, Swansea vẫn chưa được hưởng quả phạt góc nào còn M.U đã có 4.
    Phút 82: THẺ VÀNG cho Ki Sung-yueng. Đây là chiếc thẻ phạt thứ 4 của Swansea ở trận đấu này.
    Phút 83: THẺ VÀNG cho Blackett sau pha vào bóng khá nguy hiểm với Gomis. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của M.U ở trận đấu này.
    Phút 86: Hiệp 2 trận đấu đang trôi về những phút cuối trận và nhiều khả năng, M.U sẽ có trận thua trên sân nhà ngay ở ngày khai mạc mùa giải mới.
    Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.
    HẾT GIỜ! M.U thất bại 1-2 trước Swansea.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    THỐNG KÊ: Đây là lần đầu tiên M.U để thua trận mở màn trên sân nhà tại giải VĐQG Anh, kể từ thất bại 1-2 trước Ipswich Town mùa bóng 1972/1973.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội