Bóng Đá Plus trên MXH

Cầu thủ Real choáng váng vì Oezil sang Arsenal
Chi Nguyễn • 07:36 ngày 04/09/2013
Các cầu thủ của Real như Sergio Ramos và Alvaro Arbeloa đều cảm thấy ngỡ ngàng và tiếc nuối khi hay tin Mesut Oezil sẽ đến chơi bóng tại Arsenal.
    Trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè, Arsenal bất ngờ tuyên bố đã có được Mesut Oezil với mức phí chuyển nhượng 42,5 triệu bảng. Bất ngờ là bởi Arsenal không có động thái rõ ràng nào cho thấy họ thực sự muốn có tiền vệ người Đức trước khi thương vụ này diễn ra. Thêm nữa, Arsenal không chỉ lập kỉ lục chuyển nhượng mới của riêng mình, mà còn trở thành đội bóng chi tiền nhiều thứ 2 trong lịch sử Premier League để mua về 1 cầu thủ. Hiện tại, Chelsea đang nắm giữ kỉ lục này với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng của Fernando Torres.

    Chuyện Oezil đến Arsenal không chỉ khiến các CĐV của “Pháo thủ” cảm thấy ngỡ ngàng, mà ngay cả các cầu thủ Real là những người rất gần gũi ngôi sao người Đức cũng cảm thấy choáng váng. Hậu vệ Alvaro Arbeloa đã nói: “Cậu ấy nói chia tay với chúng tôi vào hôm Chủ nhật (1/9), nhưng tôi nghĩ cậu ấy chỉ đang đùa. Thật tệ là chúng tôi lại mất đi một cầu thủ, một con người như thế. Oezil rất đặc biệt, chẳng có ai trên thế giới này giống thế cả. Cậu ấy là người luôn tạo ra sự khác biệt lớn”.

    Chia sẻ với báo giới sau khi Oezil chia tay Real sang Arsenal, hậu vệ Sergio Ramos bùi ngùi khi nói về "người anh em" Oezil: “Cậu ấy là một người anh em, một đồng đội đặc biệt. Thật đáng tiếc là cậu ấy đã ra đi, vì chúng tôi có mối quan hệ rất thân thiết. Đó là một cầu thủ xuất sắc, độc nhất”.


    Oezil (thứ 2 bên trái) có mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ Real

    Ngay cả tiền vệ Thomas Mueller của Bayern cũng cho rằng Real đã sai lầm khi quyết định bán người đồng đội của mình ở ĐT Đức. Theo Mueller, Oezil rời Real như để tìm kiếm một trải nghiệm mới trong sự nghiệp của mình mà thôi.

    Như để gỡ bỏ cảm giác ngờ vực và tiếc nuối cho những người đồng đội cũ ở Real, Oezil  đã lí giải vì sao anh chọn đến Arsenal. “Tuần trước tôi đã nói sẽ ở lại Real. Nhưng ngay sau đó tôi nhận ra rằng tôi không được HLV và lãnh đạo đội bóng tin tưởng. Tôi là một cầu thủ. Tôi cần được tin tưởng, và tôi thấy rằng mình sẽ có được điều đó ở Arsenal. Đó là lí do vì sao tôi đến đây”.

    Ngôi sao 24 tuổi người Đức cũng cho biết thêm, anh đã đưa ra quyết định gia nhập Arsenal ngay sau một cuộc nói chuyện dài trên điện thoại với HLV Arsene Wenger.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội