Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal sẽ sử dụng Mesut Oezil thế nào?
CHIÊU VĂN • 19:53 ngày 03/09/2013
Ý nghĩ về việc có Oezil, Wilshere và Cazorla phối hợp với nhau ở hàng tiền vệ không khỏi khiến các CĐV Arsenal trầm tĩnh nhất cũng phải thấy háo hức.
    Sau khi Arsenal có được hợp đồng bom tấn, tiền vệ 24 tuổi người Đức Mesut Oezil từ Real Madrid với giá 42 triệu bảng, xem xét việc anh thích nghi ra sao trong sơ đồ của HLV Arsene Wenger ở sân Emirates là điều rất thú vị.

    Đội hình của Arsenal khi có thêm Oezil đại khái sẽ như sau: Viviano - Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs - Ramsey (Arteta), Wilshere- Walcott (Podolski), Oezil, Cazorla - Giroud. Đưa tiền vệ kiến tạo người Đức vào đội hình bỗng nhiên khiến Pháo thủ trở thành đội bóng tấn công lợi hại hơn rất nhiều.

    Oezil có thể chơi ở trung tâm trong vai trò số 10, hoặc lệch phải và di chuyển bó vào trong nhờ cái chân trái khéo léo của anh. Bộ ba tấn công đằng sau một tiền đạo đang đạt phong độ tốt Giroud sẽ rất cơ động và các cầu thủ có thể đảo vị trí cho nhau trong suốt trận, tạo ra khoảng trống cũng như vắt kiệt sức các hậu vệ đối phương.



    Oezil sẽ mang tới gì?
    Oezil chắc chắn là một trong những cầu thủ tổ chức và kiến tạo xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu hiện giờ, và khả năng tạo đột biến cũng như tố chất kỹ thuật của anh là rất quý giá với Arsenal. Cầu thủ người Đức còn có nhãn quan sắc bén cho những pha phản công và tổ chức tấn công đột biến. Anh cũng có thể bám biên và tạt bóng không tồi. Giroud rất giỏi không chiến và sẽ háo hức chờ đợi những quả tạt đó.

    Về mặt kỹ thuật, Oezil rất xuất sắc và giỏi xử lý bóng trong những khoảng hẹp, thu hút các hậu vệ đối phương, đưa bóng tới những khoảng trống lớn hơn cho đồng đội và mở toang hàng thủ đối phương. Anh cũng biết đi bóng và có thể một mình vượt qua 1-2 người truy cản nếu cần.

    Thống kê của Oezil mùa trước (theo Squawka)
    Oezil có 78 đường chuyền quan trọng ở La Liga mùa trước, chỉ kém 4 cầu thủ tính cả giải. Chỉ Santi Cazorla làm được tốt hơn anh mùa trước trong hạng mục này tại Arsenal. Trung bình một đường chuyền của Oezil có tầm xa 17 mét, thật trùng hợp, đúng bằng tầm xa trung bình của các đường chuyền tại Arsenal, một chỉ dấu cho thấy anh sẽ hòa nhập tốt ra sao tại Emirates. Oezil cũng ghi được 9 bàn, chỉ kém những người ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal, Walcott, Giroud và Podolski, 2 bàn. Ở La Liga mùa trước, chỉ Andres Iniesta là có nhiều đường kiến tạo hơn so với Oezil và ngay cả việc Real Madrid chấp nhận bán tiền vệ 24 tuổi này cũng là một ngạc nhiên lớn.



    Arsenal thay đổi ra sao với Oezil?
    Sự có mặt của Oezil đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ có một bộ ba tiền vệ công sáng tạo và kỹ thuật bậc nhất châu Âu. Sự kết hợp giữa Wilshere, Cazorla và Oezil như một tam giác đằng sau tiền đạo đá cắm sẽ gây ra sự hủy diệt lớn cho các đối thủ của họ. Oezil thậm chí còn trên Wilshere một đẳng cấp và chắc chắn không thua kém Cazorla, người chơi hay nhất của Arsenal mùa trước.

    Thứ hai, chữ ký này giúp Wenger giải hòa với không ít CĐV Arsenal đã rất tức giận về tình trạng án binh bất động ở Emirates trong mùa chuyển nhượng. Chữ ký mới này tạo ra cảm giác về sự tích cực thậm chí còn lớn hơn chiến thắng ở trận derby bắc London trước kình địch Tottenham lượt vừa rồi. Wenger đã hứa hẹn rất lâu với các CĐV rằng ông có nhiều tiền và sẽ chi tiêu mạnh tay, chỉ với Oezil, ông mới chứng minh được những gì mình đã nói.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội