Bóng Đá Plus trên MXH

Đối tác nào cho cặp Messi & Neymar?
Duy Nguyễn • 20:53 ngày 16/09/2013
HLV “Tata” Martino vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm vị trí đá chính cuối cùng bên cạnh hai ngôi sao Lionel Messi và Neymar trong đội hình Barca. Ở trận đấu với Sevilla, Alexis Sanchez đã có màn thể hiện khá tốt, tuy nhiên cầu thủ người Chile này cũng chưa được đảm bảo chắc chắn một suất trong đội hình chính.
    Tính cho tới thời điểm hiện tại, các kết quả vẫn đang có lợi cho Barca cho dù CLB áo sọc đỏ xanh vừa trải qua hai chiến thắng nghẹt thở trước Valencia và Sevilla. Tuy nhiên, HLV Martino vẫn chưa có bất kì khẳng định nào về vị trí thứ ba trên hàng công bên cạnh bộ đôi MessiNeymar

    Thực tế, các ứng cử viên cho vị trí còn trống trên hàng công đều là những cầu thủ có ít thời gian ra sân thi đấu. Pedro Rodríguez, cầu thủ đứng vị trí thứ 12 trong danh sách những cầu thủ thường xuyên được sử dụng, chỉ có 209 phút ra sân. Trong khi Sanchez và Cristian Tello nằm ở vị trí số 14 và 15 với lần lượt 181 phút và 97 phút được ra sân.

    Trong cuộc đối đầu với Sevilla, với sự vắng mặt của Pedro do cầu thủ này được nghỉ sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia, Tello đã được HLV Tata Martino tung vào sân để thử nghiệm. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn không như mong đợi. Tello chỉ có đúng 35 lần chạm bóng và là người ít tham gia vào các tình huống bóng nhất trong đội hình xuất phát (ngoại trừ Jordi Alba bị thay ra do chấn thương ở phút 15).

    Pedro là một ứng cử viên hàng đầu cho vị trí bên cạnh cặp Messi & Neymar

    Vai trò thiếu nổi bật của Tello bên hành lang cánh phải đã khiến cho các tình huống tấn công của Barca bị lệch khi chủ yếu xuất phát từ bên phía cánh trái của Neymar. Tuy nhiên trong hiệp hai, sau khi được vào sân thay người, Alexis Sanchez đã phần nào giúp cho Barca cân bằng hai cánh khi anh có được 24 lần chạm bóng trong gần 40 phút thi đấu đồng thời còn lập công vào phút bù giờ để đem lại 3 điểm trọn vẹn cho Barca. Với màn trình diễn khá thuyết phục như vậy, có vẻ tuyển thủ Chile đang là người vượt lên dẫn đầu cuộc cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của Barca. 

    Tuy nhiên, Pedro vẫn là một ứng cử viên tiềm năng trong “cuộc chiến” khốc liệt này. Anh là một cầu thủ rất tài năng và có thể mang đến sự tin cậy cho các đồng đội. Chính bản thân Neymar, tân binh mới của Barca, cũng thán phục trước khả năng của Pedro: “Anh ấy có thể làm mọi thứ trên sân. Từ việc ghi bàn, di chuyển không bóng, tấn công hay thậm chí là phòng ngự, anh ấy đều rất giỏi. Có lẽ Pedro là người khiến tôi ngạc nhiên nhất”.

    Trước phong độ của Sanchez và khả năng của Pedro, sẽ cần thiết phải tiếp tục có những thử nghiệm của của HLV “Tata” Martino mới có thể xác định được vị trí còn lại trên “mũi đinh ba” của Barca thuộc về ai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội