Bóng Đá Plus trên MXH

Vẫn ám ảnh vụ Neymar, Perez quyết "phá" Barca
BÌNH KHANG • 08:57 ngày 13/09/2013
Mặc dù đã mua được Gareth Bale với cái giá 100 triệu euro, nhưng chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, vẫn chưa nuốt được “quả đắng” khi thua Barcelona trong vụ chèo kéo Neymar, và do đó ông chủ của đội bóng Hoàng gia vẫn không dừng những nỗ lực để làm đối thủ lớn nhất của mình tại Liga mất ổn định.
    Theo tiết lộ từ tờ Sport, trong những ngày gần đây, “bố già” Florentino lại tiếp tục kích động công ty đầu tư DIS (vốn chiếm 40% các quyền kinh tế của Neymar cho đến khi cầu thủ này cập bến Camp Nou) để doanh nghiệp này kiện ba bên khác liên quan đến vụ chuyển nhượng là Santos FC - với tư cách là bên bán, Barcelona - bên mua, và cầu thủ - chủ thể của vụ mua sắm nói trên.

    Trong hơn hai tháng qua, DIS vẫn đe dọa sẽ kiện lên tòa án vì họ cho rằng, ngoài cái giá chính thức thức 17,1 triệu euro, trong đó họ được hưởng 40%, thì Santos và Barca đã tìm ra các cách thức để lừa DIS, trong đó có việc tổ chức hai trận giao hữu (một tại giải Gamper năm nay và trận còn lại tổ chức tại Brazil vào tháng 8/2014 hoặc 2015), và sau đó là việc Barca được quyền ưu tiên mua ba hòn ngọc thô của Santos là Victor Andrade, Giba và Gabibol với mức phí là 7,9 triệu euro. Đó là cách nhìn của DIS và Madrid. 

    Chiêu mộ thành công Bale, song Perez vẫn ức vì "vồ hụt" Neymar

    Nhưng Barca lại có một cách nhìn khác. Theo họ, mối quan hệ tốt đẹp với Santos từ các cuộc thương lượng trong vụ bán Neymar đã cho phép đạt được những thỏa thuận song phương, không liên quan gì đến cái gọi là “thương vụ Neymar”. 

    Vẫn theo tờ Sport, Florentino luôn là một người không biết cách thua. Thí dụ, khi Madrid ngã ngựa tại vòng bán kết của Champions League, thì vị chủ tịch này đã tố cáo một số cầu thủ áo đỏ-xanh trước Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) với mục đích duy nhất là để các cầu thủ đó không thể tham dự trận chung kết trên SVĐ Wembley.

    Cách hành xử như vậy cũng được lặp lại trong vụ Neymar. Vào tháng 5 vừa qua, ngay sau khi trực tiếp biết tin cầu thủ của Santos không muốn gia nhập Real Madrid, ông Florentino Perez đã quyết định phá bĩnh bằng cách liên hệ với người đại diện của Neymar, ông Wagner Ribeiro, một người gắn bó với Florentino từ nhiệm kỳ đầu tiên ông này làm chủ tịch, và công ty DIS để tìm cách ngăn cản việc Neymar đến với đội bóng xứ Catalunya. Ông chủ của đội bóng áo trắng đã hứa sẽ trả cho hai bên nói trên một số tiền thưởng lớn nếu cản trở thành công thương vụ mua sắm của Barca. 

    Ý định không thành, giờ đây Florentino Perez lại tiếp tục xúi giục DIS kiện các bên liên quan lên tòa án như đã nói ở trên.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội