Bóng Đá Plus trên MXH

Martino không đến Barca để "loại bỏ" tiqui-taca
BÌNH KHANG • 06:59 ngày 13/09/2013
Sau phát biểu gây tranh cãi “trước đây Barca có một phần là nô lệ của lối chơi tiki-taca” của trung vệ Gerard Pique, hậu vệ Adriano Correira đã “sửa sai” bằng tuyên bố “Tata Martino không đến Camp Nou để vứt bỏ triết lý bóng đá đang tồn tại vì điều đó là không thể”.
    “Tân HLV Martino đã nói là ông đến Barca không phải để thay đổi bất cứ điều gì lớn lao, mà chỉ lấy lại những gì chúng tôi đã làm trước đây, như gây áp lực lên đối phương”, cầu thủ người Brazil nhắc lại trước trận Barca gặp Sevilla trong khuôn khổ của La Liga.

    Hậu vệ cánh đa năng này thừa nhận trong một số tình huống cụ thể Tata Martino đôi khi cũng yêu cầu một lối chơi trực diện hơn nhưng khẳng định “ từ bỏ triết lý bóng đá của Barca là không thể, nhất là sau những gì mà đội bóng áo đỏ-xanh đã giành được trong những năm qua” và “HLV mới chỉ bổ sung một số sắc thái, chứ điều chủ yếu mà ông yêu cầu vẫn là phục hồi những gì tốt đẹp nhất mà chúng tôi đã làm trước đây”.

    Adriano dự đoán trận Barca-Sevilla, đội bóng mà anh từng khoác áo, sẽ có phần khó khăn vì các trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery thường rất quyết liệt và chặt chẽ, kể cả trên sân nhà hoặc sân khách, đồng thời thông báo cả Messi và Neymar đều trở về hoàn toàn khỏe mạnh sau khi thi đấu cùng ĐTQG Argentina và Brazil và đang có phong độ 100%.

    Sẵn sàng chơi trung vệ
    Hậu vệ  Adriano cũng cho biết Tata Martino đã tham khảo ý kiến của anh về việc có thể chơi ở một vài vị trí khác nhau được không và anh khẳng định trong những tình huống cần thiết anh sẵn sàng chơi ở vị trí trung vệ theo sự phân công của HLV.

    “Cầu trời đừng có xảy ra việc phải chơi không đúng vị trí sở trường, nhưng nếu một ngày nào đó chúng tôi thiếu quân ở khu vực nào đó, tôi sẵn sàng chơi như một trung vệ vì tôi đã từng tập luyện và chơi như vậy, thậm chí tôi hy vọng mình có thể chơi tốt ở vai trò là một tiền vệ cánh”, cầu thủ đa năng người Brazil bày tỏ.

    Hậu vệ Adriano Correira

    Vấn đề lớn nhất của Adriano hiện nay là anh hay dính chấn thương và do đó hiện tại cầu thủ này đang theo một chế độ tập luyện đặc biệt ở phòng tập để tăng cường thể lực và có thể thi đấu suốt 90 phút.

    “ Tôi rất muốn được triệu tập trở lại lên ĐTQG Brazil nhưng để có được vinh dự đó trước tiên tôi cần thi đấu tốt ở Barca và trở thành một cầu thủ được tin cậy trong đội bóng của mình, bởi vì chỉ có như vậy tôi mới có mặt ở World Cup 2014 tại Brazil”, cầu thủ Adriano nêu rõ.

    Liga vẫn là giải đấu hay nhất thế giới
    Theo hậu vệ của Barca, “La Liga vẫn là giải đấu quốc gia hay nhất thế giới bởi vì tất cả những ngôi sao lớn đều đến đây”, và mới nhất là Gareth Bale.

    Tuy nhiên, Adriano tránh có ý kiến về việc Real Madrid bỏ ra 100 triệu euro để mua cầu thủ xứ Wales khi bày tỏ “mỗi một CLB đều biết họ có thể chi bao nhiêu và nếu họ đã trả số tiền như vậy thì đó là vì Bale xứng đáng với giá đó” và “chúng tôi biết Bale là một cầu thủ rất xuất sắc được kiểm chứng tại Premier League và sắp tới là tại Liga”.

    Về việc Neymar bị các đối phương chặt chém, như trong trận gặp Bồ Đào Nha mới đây, cầu thủ áo đỏ-xanh nhấn mạnh “ngay cả ở Brazil cậu ấy cũng bị đốn liên tục, nhưng điều tốt nhất là Neymar không bao giờ bị cuốn vào bất cứ sự rắc rối nào và vẫn tiếp tục chơi bóng như cậu ấy biết”. 

    Adriano cũng cho rằng chính sách mua sắm của Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua là hợp lý, nhất là việc đưa được Neymar về sân Camp Nou, còn việc không mua được thêm một trung vệ cũng chẳng sao bởi vì nếu không có những ca chấn thương thì vị trí này vẫn có đủ nhân lực và sẽ không xảy ra tình trạng vá víu như mùa bóng năm ngoái.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội