Bóng Đá Plus trên MXH

21h00 ngày 3/5, Barcelona vs Getafe: Tinh thần “thể dục”!
Hồ Phương • 11:26 ngày 03/05/2014
Sau trận thắng 3-2 trên sân Villarreal ở vòng trước, Barca đã tạm vươn lên vị trí thứ 2. Nhưng có lẽ chính người Catalan cũng hiểu rằng, mùa giải này đã kết thúc. Dẫu vậy, chắc chắn họ vẫn sẽ thắng trong ngày tổ chức lễ tưởng niệm Tito Vilanova.
    XÓA ĐI LÀM LẠI
    Dù tạm xếp thứ 2, nhưng Barca đã không còn tự quyết định được vận mệnh của mình nữa. Vì chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa, Atletico sẽ lên ngôi vô địch. Và cũng chỉ cần thắng trận đá bù vòng 34 với Valladolid, Real sẽ lại vượt mặt người Catalan. Trước thực tế ấy, dù vẫn khẳng định chưa hề bỏ cuộc, nhưng có lẽ thầy trò HLV Gerardo Martino đã không còn nhiều động lực.

    Người ta có thể thấy rõ điều này ngay trong chiến thắng 3-2 của họ tại El Madrigal vòng trước, khi 2/3 pha lập công của Barca là những pha phản lưới của Villarreal. Tờ El Pais khi ấy đã ví von đây là “Chiến thắng từ thiên đường”, ý nói 3 điểm của Barca từ trên trời rơi xuống. Nhưng ngay cả những diễn biến vừa qua tại Nou Camp cũng cho thấy, người Catalan quả thực đã không còn mặn mà với mùa giải này nữa.

    Thay vào đó, ưu tiên của họ là việc xóa đi làm lại ở mùa sau. Thời gian gần đây, báo chí xứ Catalan đã liên tục đưa tin về những chuyển động nơi chiếc ghế HLV và những mục tiêu chuyển nhượng của Barca. Theo đó, HLV Luis Enrique đã được “bật đèn xanh” để trở lại Nou Camp. Ngoài ra, các tờ Diario Sport và Mundo Deportivo cũng tiến cử nhiều cái tên cho các vị trí mà Barca cần củng cố ở các tuyến.

    CHIẾN THẮNG TẶNG TITO
    Điều đó cũng có nghĩa là với Barca, những vòng đấu còn lại ở La Liga giờ chỉ còn để... tập thể dục. Cộng với việc bão chấn thương đã lấy đi của HLV Martino cả Gerard Pique, Carles Puyol, Jordi Alba, Neymar lẫn Jonathan dos Santos, Getafe quả là có lý do để tin vào một cú sốc tại Nou Camp. Đó là viễn cảnh đầy thực tế, khi đội bóng ngoại ô Madrid cũng đang khát điểm để chạy trốn tử thần. Tuy nhiên, có lẽ tối nay sẽ chẳng có cơn địa chấn nào cả.

    Đơn giản vì Getafe cũng đang cực kỳ bết bát. Đội bóng dưới quyền HLV Cosmin Contra đã mất Miguel Angel Moya, Diego Castro, Ciprian Marica, Lisandro Lopez và Pedro Leon vì những lý do khác nhau. Phong độ hiện tại của Azulones cũng không thể tệ hơn, khi họ mới giành được đúng 2 chiến thắng ở 20 vòng gần nhất. Sân Nou Camp vốn cũng là “tử địa” với Getafe và trước chuyến đi tới Nou Camp, chính ông thầy Contra đã ngậm ngùi thừa nhận là để thắng Barca, họ không những “phải làm việc cật lực, một niềm tin sắt đá mà cả may mắn nữa”.

    Tất nhiên, rất khó để Getafe đáp ứng đủ những điều này. Ngoài ra, cũng đừng quên là tuy đã không còn mặn mà với cuộc đua vô địch La Liga, Barca vẫn còn một động lực khác. Tối nay, đội chủ sân Nou Camp sẽ tổ chức một lễ tưởng niệm trang trọng dành cho Tito Vilanova, cố HLV Barca vừa qua đời hôm 25/4 vì ung thư, trước trận tiếp Getafe. Và rõ ràng, người Catalan không muốn nhận một thất bại trong ngày tri ân cố HLV này.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    Barcelona: Pique, Neymar, Puyol, Alba, Valdes, Dos Santos chấn thương.
    Getafe: Moya, D.Castro chấn thương. Marica, Lisandro, P.Leon bị treo giò.
    Barca thua 5/8 lần gần nhất tiếp Getafe theo châu Á.
    Theo châu Á, Barca không thắng 8/10 trận sân nhà vừa qua (thua 6, hòa 2), còn Getafe thắng 4/6 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung cuối trận:  9/11 trận đấu trước đó giữa 2 đội có bàn thắng từ phút 75 trở đi. Ở 7/8 trận sân nhà vừa qua của Barca, lưới cũng rung trong 15 phút cuối. 
    Nhiều nhất 3 bàn thắng: 7/9 trận gần đây của Barca có nhiều nhất 3 bàn thắng. 10/12 trận sân khách gần nhất của Getafe cũng chỉ có tối đa 3 lần lưới rung. Trận này nhiều khả năng chỉ có 3 bàn thắng trở lại.


    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội