Barcelona có 3 phương án đội hình cho El Clasico

MINH KIỆT
08:10 ngày 20-03-2014
HLV Gerardo Martino khẳng định đội hình ở trận đại thắng Osasuna 7-0 cũng sẽ là đội hình đá El Clasico cuối tuần này. Nhưng chỉ vài ngày sau, báo chí Catalan quả quyết rất khó có việc ấy. Vì sao ư? Vì sẽ là một thảm họa marketing nếu ngôi sao đắt giá Neymar phải ngồi dự bị.
Barcelona có 3 phương án đội hình cho El Clasico
PHẢI CÓ NEYMAR!
Nếu HLV Martino giữ nguyên đội hình như trận thắng Osasuna cuối tuần qua, điều đó có nghĩa là sẽ không có sự khác biệt nào so với mùa bóng trước cả. Vẫn là 3 tiền vệ Busquets, Xavi và Iniesta ở giữa sân và bộ 3 tấn công Messi - Sanchez - Pedro trên tuyến đầu. Như thế có nghĩa là Barca sẽ trở lại với cách chơi tiki-taka quen thuộc với hy vọng có thể đánh sập pháo đài Bernabeu của Real.

Nhưng như vậy liệu có ổn không? Nếu Neymar đang gặp vấn đề về sự tự tin thì việc cho anh ngồi ngoài ở trận El Clasico sẽ càng khiến cho tình hình trở nên tồi tệ. Nhưng như đã nói ngay từ đầu, việc để một siêu sao như Neymar ngồi ngoài sẽ là thảm họa về mặt hình ảnh. Trong khi Gareth Bale đang chơi cực tốt và sẽ là nguồn hy vọng của Real thì Barca lại không thể dùng Neymar, người mà họ tốn không biết bao nhiêu tiền bạc và tâm huyết để mang về.

Barca từng chỉ trích lối tiêu tiền của Real là “vô đạo đức”, nhưng chính họ cũng chấp nhận rủi ro để phá két mua Neymar. Bây giờ mà để Neymar ngồi ngoài thì khác gì thừa nhận đấy là một bản hợp đồng thất bại. Vì thế yêu cầu đặt ra cho HLV Martino là phải có Neymar trong đội hình xuất phát. Mà như thế có nghĩa là ông sẽ phải phá đội hình vừa chơi trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa.


ĐỘI HÌNH NÀO CHO NEYMAR?
Có 2 cách dùng Neymar theo sự phân tích của nhật báo ABC. Một là cứ thay Neymar vào vị trí của một trong hai cầu thủ ở cánh trận gặp Osasuna là Sanchez hoặc Pedro. Đấy là một giải pháp tình thế bởi bộ 3 Neymar - Messi - Sanchez/Pedro không thể nào có được sự ăn ý như bộ 3 đã đá trận gặp Osasuna. 

Cách thứ hai đáng lưu ý hơn là bỏ cả cặp Sanchez - Pedro ra ngoài, đôn Iniesta lên cao hơn và tung Cesc Fabregas vào sân. Cách này hay ở chỗ nó sẽ gia tăng tối đa khả năng cầm bóng của Barca, mà cầm bóng là yếu tố mang tính sống còn bởi trận này Barca buộc lòng phải thắng. Ở vị trí lệch trái, Iniesta có thể nhô lên để hình thành sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, cũng có thể lùi về để tăng thêm nhân sự cho tuyến giữa, tạo ra sự linh động về mặt chiến thuật. 

Đấy cũng là đội hình đã đá trận lượt về với Man City tại vòng 1/8 Champions League, một trận đấu mà Neymar đã có những thể hiện không hề tồi. Và đấy cũng chính là đội hình đã đá trận El Clasico ở lượt đi tại Nou Camp, nơi Barca giành trọn 3 điểm với bàn mở tỷ số của chính Neymar.

NHƯNG REAL NAY ĐÃ KHÁC
Việc HLV Martino, dưới áp lực của Ban lãnh đạo, đang loay hoay với bài toán nhân sự sẽ là trở ngại không nhỏ cho họ trong trận El Clasico . Phía Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti không nói gì, nhưng NHM thừa biết ông sẽ tung ra sân đội hình nào. Đấy là bộ 3 “BBC” trên hàng công và 3 tiền vệ đầy năng nổ Alonso - Modric - Di Maria ở giữa sân. Đấy là đội ngũ đã giúp Real chơi thăng hoa trong thời gian qua và ngày một ăn ý hơn. Còn Barca thì vẫn loay hoay. Neymar xem ra đang đem đến nhiều rắc rối hơn là giải pháp cho lối chơi của Barca.

17. Khảo sát của trang Sport.es cho thấy chỉ có 17% số fan đồng ý chọn Neymar đá chính cho trận El Clasico. Pedro dẫn đầu với 50% và Sanchez xếp thứ hai với với 33%. Có vẻ như chính các cule cũng bắt đầu mất kiên nhẫn với ngôi sao người Brazil.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lộ 8 mục tiêu của Martino Lộ 8 mục tiêu của Martino

    Ngay từ tháng 10 năm ngoái, HLV Gerardo Martino đã trình lên lãnh đạo CLB bản kế hoạch cải tổ đội hình Barca trong mùa Hè 2014, với 8 cầu thủ cần được đưa về Nou Camp. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Aguero của Man City.

  • Messi sắp đuổi kịp kỉ lục của huyền thoại Real Madrid Messi sắp đuổi kịp kỉ lục của huyền thoại Real Madrid

    Nếu lập cú đúp trong chuyến viếng thăm Santiago Bernabeu vào rạng sáng thứ Hai, siêu sao của Barca sẽ cân bằng kỉ lục ghi 234 bàn do huyền thoại người Mexico, Hugo Sanchez lập nên tại La Liga.

  • Barca: “Sau mùa này, Martino sẽ đến Tây Á” Barca: “Sau mùa này, Martino sẽ đến Tây Á”

    Theo kênh BeIN Sport, HLV Gerardo Martino sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa bóng năm nay. Điểm đến của chiến lược gia người Argentina sẽ là một đội bóng ở Tây Á. Như vậy, chuyện Tata rời Barca càng có cơ sở hơn khi PCT phụ trách truyền thông của Barca - ông Manel Arroyo cũng thừa nhận điều này trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây.

  • Neymar học được những gì từ Messi? Neymar học được những gì từ Messi?

    Lionel Messi và Neymar có thể sẽ trở thành một trong những cặp tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Họ thực ra chưa có nhiều dịp chơi bóng cùng nhau, nhưng triển vọng vẫn là rất lớn.

  • Trước trận El clasico lượt về: Real "cửa trên" Trước trận El clasico lượt về: Real "cửa trên"

    Thời thế đã thay đổi một cách chóng mặt. Còn nhớ,ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Real Madrid còn kém Barca và Atletico 6 điểm, đồng thời tỏ ra thiếu ổn định hơn hẳn so với 2 đại kình địch.

  • Athletic Bilbao và “dớp” trên chấm 11m Athletic Bilbao và “dớp” trên chấm 11m

    Ở trận đấu đêm qua giữa Villarreal và Athletic Bilbao, Aritz Aduriz là người đã bỏ lỡ một quả penalty, nâng tổng số pha đá hỏng 11m của Bilbao trong 10 mùa gần nhất lên con số 29.

  • Bình luận: Hãy nhìn khác về Pepe Bình luận: Hãy nhìn khác về Pepe

    Người ta lại dùng những từ như “sát nhân” hay “đồ tể” để nói về pha vào bóng của Pepe với Duda trong trận Real Madrid thắng Malaga (1-0) mới đây. Nhưng trong số ít những người bảo vệ Pepe, đáng chú ý có... Arancha, vợ của Duda.

  • Barca có đủ sức "đảo chính" tại Bernabeu? Barca có đủ sức "đảo chính" tại Bernabeu?

    Trận kinh điển vào Chủ nhật tới giữa Real Madrid và Barcelona đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận. Trong khi các nhà cái vẫn đặt cọc vào chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia, không ít các cule tin tưởng “gã khổng lồ xứ Catalunya” có thể làm nên một cuộc đảo chính tại Santiago Bernabeu.

  • Real Madrid: Ronaldo lại hướng đến kỷ lục Real Madrid: Ronaldo lại hướng đến kỷ lục

    Leo Messi đã trở thành cầu thủ ghi bàn số một trong lịch sử CLB Barcelona sau 10 năm khoác áo đội 1. Cristiano Ronaldo đang trải qua mùa giải thứ 5 tại Real Madrid, song anh cũng chỉ còn cách vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn của đội bóng này 83 pha lập công nữa. Trước mắt, Ronaldo có thể vươn lên thứ 4 ngay ở trận đấu với Schalke.

  • Real Madrid: Sức bật từ hàng thủ Real Madrid: Sức bật từ hàng thủ

    Chính hàng thủ chắc chắn là nền tảng cho bước tiến mạnh mẽ của Real Madrid trong mùa bóng này. Và sẽ rất khó để Schalke xuyên thủng mành lưới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, đặc biệt khi họ thi đấu ở Bernabeu.

  • Rốt cuộc, Barca cũng phải đầu tư cho hàng thủ Rốt cuộc, Barca cũng phải đầu tư cho hàng thủ

    Trong kế hoạch nhân sự mùa tới, Barca đang rất cần những gương mặt mới để gia cố hàng phòng ngự và bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Marc Batra sẽ đóng một vai trò lớn hơn hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x