Bóng Đá Plus trên MXH

UEFA lấy tiền của Man City chia cho M.U, Arsenal và Chelsea
Quang Minh • 09:45 ngày 19/09/2014
Không chỉ còn là tin đồn nữa, trong buổi họp mới kết thúc, UEFA đã xác nhận rằng số tiền phạt Man City do vi phạm luật công bằng tài chính sẽ được chia sẻ cho các đội bóng tham dự cúp Châu Âu.
    Man City, PSG và Zenit St Peterburg là 3 trong số 9 CLB vi phạm luật công bằng tài chính mà UEFA đưa ra. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải nộp phạt tới 50 triệu bảng. Con số này có thể giảm xuống thành 20 triệu bảng nếu Man City tuân thủ nghiêm túc các quy định chi tiêu trong tương lai gần.

    Theo thông báo mới đây của UEFA, tất cả số tiền này sẽ được chia sẻ cho các đội bóng giành quyền tham dự cúp Châu Âu (Champions League và Europa League), những đội đã tuân thủ rất tốt những quy định ở mùa giải trước, trong đó bao gồm cả M.U, Arsenal và Chelsea.

    Karl-Heinz Rummenigge, Chủ tịch hiệp hội các CLB châu Âu cho biết, UEFA đã đồng ý tất cả số tiền phạt trên nên chia đều cho các đội bóng là thích hợp nhất.

    "Đó là một thỏa thuận giữa UEFA và các CLB rằng số tiền đó nên thuộc về các CLB", ông nói trong cuộc họp báo tại Geneva tuần trước.

    Man City có thể bị phạt mức cao nhất lên tới 50 triệu bảng

    Được biết, vào ngày 13/10 tới UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp, tại đây các CLB sẽ có cơ hội tranh luận bất kỳ thay đổi nào của FFP (Bộ luật công bằng tài chính). Chủ tịch UEFA - Michael Platini trong bài phát biểu của mình cũng nêu rõ quan điểm:

    "Cơ cấu tổ chức của luật công bằng tài chính phải năng động, nó phải phát triển liên tục, đó là lý do tại sao tôi đã triệu tập một cuộc họp bàn tròn bàn về chủ đề quan trọng này với các đại diện của các CLB tại trụ sở UEFA vào ngày 13/10".

    "Chúng tôi sẽ xem xét liệu có bất kỳ điểm bất hợp lý nào để có thể giải quyết và cải thiện hơn nữa bộ luật công bằng tài chính".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội