Bóng Đá Plus trên MXH

Những điều rút ra từ trận Ludogorets 2-2 Liverpool
Chiêu Văn • 13:52 ngày 27/11/2014
Liverpool chỉ kiếm được 1 điểm từ Ludogorets nhưng may mắn cho họ là hy vọng trên mặt trận Champions League vẫn còn khi Basel thúc thủ trước Real Madrid. Dưới đây là những điều rút ra từ trận hòa của Liverpool tại Bulgaria.
    Kết quả sáng nay đảm bảo cho Liverpool rằng một chiến thắng trước Basel ở Anfield trong 2 tuần tới sẽ giúp họ vào vòng 16 đội, nhưng bàn thua muộn khiến họ mất 2 điểm vẫn khiến buổi tối ở Bulgaria đầy thất vọng. Một sai lầm của thủ thành Simon Mignolet đã giúp Dani Abalo mở tỉ số chỉ sau 3 phút, nhưng Liverpool cho thấy sự quyết tâm của họ khi chiến đấu và lội ngược dòng nhờ những bàn thắng của Rickie Lambert và Jordan Henderson.

    Có điều, khi mà 3 điểm đã ở trước mắt đại diện nước Anh thì Georgi Terziev đánh đầu tung lưới vào cuối trận giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm. Ludogorets sẽ vẫn còn hy vọng ở giải đấu nhờ bàn thắng đó, và dù sao thì Liverpool vẫn phải thắng Basel ở lượt đấu cuối, nhưng The Reds hẳn đã muốn rời Bulgaria với một chiến thắng hơn.


    Tình huống san bằng cách biệt của Terziev

    Một bước tiến nhỏ, nhưng tổng thể vẫn ảm đạm với Liverpool
    Các cầu thủ Liverpool và HLV Brendan Rodgers sẽ nói về cá tính và sự tiến bộ sau màn trình diễn này. Và họ có quyền làm như thế, nhưng họ vẫn chưa cho thấy hình ảnh một đội bóng đủ sức tiến xa ở Champions League. Để Steven Gerrard và Lambert, với tổng số tuổi là 66, chơi như những cầu thủ tấn công cao nhất là một quyết định kỳ lạ của Rodgers, như nhiều quyết định khác trong thời gian ông dẫn dắt Liverpool. Tuy nhiên, bộ đôi luống tuổi đó đã cho thấy họ vẫn còn nhiều điều để cống hiến. Đây là một bước tiến nhỏ của Liverpool, nhưng với Anfield, bất cứ bước tiến nào ở thời điểm này đều đáng vui mừng.

    Liverpool vẫn còn hy vọng
    Với phong độ của họ thời gian qua, việc Liverpool vẫn còn cơ hội góp mặt ở vòng 16 đội Champions League khi họ tiếp Basel ở Anfield sau 13 ngày nữa là điều đáng mừng. Việc lựa chọn đội hình và nhân sự của Rodgers còn nhiều điều đáng ngờ, nhưng kết quả này cho thấy Liverpool vẫn còn giữ được tính cách chiến thắng của họ. Đội bóng áo đỏ đã chìm sâu mùa này, nhưng họ sẽ chưa buông xuôi.

    Raheem Sterling tìm lại phong độ
    Có thể một phần là bởi anh chơi bên cạnh những “ông già” Lambert và Gerrard, nhưng Raheem Sterling thật sự đã tìm thấy tốc độ và phong độ của anh ở Bulgaria. Tuyển thủ Anh khởi đầu đầy hứng khởi và liên tục lao vào hàng thủ đối phương, gây khó dễ cho họ, với đường chuyền quyết định dẫn tới bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cực kỳ quan trọng cho Henderson. Liverpool đang cần anh trở lại hơn bao giờ hết.


    Sterling (trái) đang tìm lại phong độ

    Lambert xứng đáng được đá chính
    Sau khi ghi bàn trong thất bại dưới tay Crystal Palace, rồi ở trận hòa này, có những dấu hiệu rõ ràng Rickie Lambert đang tìm thấy phong độ đỉnh cao của anh ở Liverpool. Giờ thì cựu tiền đạo của Southampton đã tự tin hơn và sẽ tận dụng tốt hơn các cơ hội trong tương lai. Lambert còn xa mới là một phương án hoàn hảo cho hàng công áo đỏ, nhưng là điều tốt nhất mà Liverpool có lúc này.

    Ronaldo sẽ không còn bị căm ghét ở Merseyside?
    Liverpool giờ là đội duy nhất mà Cristiano Ronaldo không thể chọc thủng lưới trong 18 trận gần nhất của anh cho CLB và ĐTQG. Thêm vào đó, The Reds hưởng lợi nhờ bàn thắng của anh cho Real Madrid ở trận gặp Basel, giúp cho hy vọng ở Champions League của Liverpool vẫn chưa bị dập tắt. Đánh bại đối thủ Thụy Sĩ ở loạt trận cuối cùng và Liverpool sẽ đi tiếp, dù hết sức nhọc nhằn.

    VIDEO: Ludogorets 2-2 Liverpool

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội