Bóng Đá Plus trên MXH

1 tháng trước VCK AFF Suzuki Cup 2014: Đua nước rút tới… Mỹ Đình
TRUNG DŨNG • 06:23 ngày 24/10/2014
Hôm qua (23/10), 30 ngày trước thời điểm VCK AFF Suzuki Cup 2014 khởi tranh (ngày 22/11), các đội tuyển trong khu vực đã nộp danh sách đăng ký sơ bộ tới AFF. ĐT Việt Nam đăng ký cả 30 cầu thủ đang tập trung tại Bình Dương, nhưng sẽ chỉ có 20 người “trụ” lại được sau đợt sàng lọc tới để góp mặt tại ngày hội bóng đá Đông Nam Á.
    LOẠI 1/3 QUÂN SỐ TRƯỚC GIỜ G
    Từ nay đến khi ĐT Việt Nam phải chốt danh sách đăng ký (21/11) là 28 ngày, tức là HLV Toshiya Miura có đúng 4 tuần lễ tiến hành sàng lọc, chọn ra 20 cầu thủ tốt nhất cho VCK AFF Suzuki Cup 2014. Với 30 cầu thủ hiện có, BHL sẽ phải trả về 10 người trước giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐT Việt Nam. Việc 3 cầu thủ thì sẽ có 1 người phải “về nhà” rõ ràng là dự báo cho sự quyết liệt của cuộc đua giành vị trí sắp tới. Bất cứ cầu thủ nào muốn khoác lên mình màu áo đỏ và thi đấu giữa “biển người” tại Mỹ Đình vào tháng 11 tới tại VCK AFF Suzuki Cup 2014 thì đều sẽ phải nỗ lực tối đa trong 4 tuần lễ phía trước.

    Việc HLV Miura lâu nay luôn thể hiện sự công bằng tối đa khi “chấm điểm” các cầu thủ dựa vào năng lực và màn trình diễn thực tế trên sân càng khiến chặng nước rút của những cuộc cạnh tranh vị trí tại ĐT Việt Nam có thêm sự kịch tính. Một cầu thủ tâm sự: “Thầy Miura trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và những cựu binh đều như nhau nên ai cũng phải cố gắng nếu muốn trụ lại đến VCK AFF Suzuki Cup 2014. Những người trẻ thì tin rằng chỉ cần nỗ lực thêm một chút mỗi ngày thì biết đâu đấy, suất dự VCK là của mình chứ không phải mấy anh lớn!”


    LỢI THẾ CHO NGƯỜI ĐA NĂNG
    Việc các hậu vệ đang chiếm tới 40% quân số của đội (12 người) là điềm báo cho những cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra nóng bỏng ở hàng thủ. Trong cuộc đua này, những hậu vệ có khả năng thi đấu nhiều vị trí sẽ có ưu thế. Bởi HLV Miura thường xuyên xoay chuyển sơ đồ từ 4-4-2 sang 3-5-2, 3-6-1 tùy vào diễn biến trên sân. Thế nên những Thanh Hiền, Minh Tùng… tỏ ra “sáng cửa” vì họ đá được cả trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ cánh. Riêng Thanh Hiền còn đá được ở vị trí tiền vệ phòng ngự nên anh được HLV Miura đánh giá rất cao.

    Không chỉ ở hàng thủ mà 20 suất dự VCK nói chung đều được cho là “gần” với những người thi đấu đa năng. Ví dụ như trường hợp của Minh Tuấn! Cầu thủ này vốn là tiền vệ nhưng khi được sử dụng ở hàng tiền đạo tại Asiad 17, anh chơi cũng rất ấn tượng. Tương tự là các “ứng viên sáng giá” khác như Hoàng Thịnh, Văn Quyết, Tấn Tài, Trọng Hoàng… Những nhân tố “ít đa năng” còn lại sẽ phải nỗ lực gấp bội để không phải sớm “ra về”. 

    Cuộc đua của các tiền đạo cũng nhận được nhiều sự chú ý bởi những cái tên như Công Vinh, Anh Đức, Hải Anh, Minh Tuấn, Hồng Quân đều sở hữu những điểm mạnh riêng và cùng có phong độ cao trong thời gian gần đây. Nhưng HLV Miura không thể mang hết những tiền đạo này “ra trận”, cũng giống như ông không thể mang cả 30 học trò đang thao luyện tại Bình Dương đến VCK AFF Suzuki Cup 2014. Thế nên, mỗi cá nhân của ĐT Việt Nam sẽ phải đua với nhau hết “tốc lực” và điều đó sẽ mang lại một ĐT Việt Nam mạnh mẽ nhất cho chiến dịch lớn!

    DANH SÁCH SƠ BỘ CỦA ĐT VIỆT NAM
    Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (CS.ĐT), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Nguyễn Thanh Bình (SHB.ĐN)
    Hậu vệ: Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Huy Cường (Than.QN), Võ Huy Toàn (SHB.ĐN), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Bùi Văn Long (HA.GL), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Đào Duy Khánh, Nguyễn Văn Biển (HN.T&T), Lê Phước Tứ, Âu Văn Hoàn (B.BD), Nguyễn Thanh Hiền (CS.ĐT)
    Tiền vệ: Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Đinh Thanh Trung (QNK.QN), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (HN.T&T), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Hồ Ngọc Thắng (SHB.ĐN), Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Tấn Tài (B.BD).
    Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.BD), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai), Mạc Hồng Quân (QNK.QN).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay