Bóng Đá Plus trên MXH

Các hooligan đánh CĐV Việt Nam bị cấm đến sân suốt đời
Tam Phong • 11:55 ngày 09/12/2014
Báo chí Malaysia đưa tin, những tên côn đồ đánh CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam trong trận lượt đi bán kết AFF Suzuki Cup 2014 sẽ không được phép "bén mảng" đến sân trong quãng đời còn lại.
    Được biết, những tên côn đồ gây rối trên sân Shah Alam chủ yếu là những thành viên của nhóm Inter Johor Firms (IJF). Đây là một nhóm CĐV cực đoan và quá khích của CLB Johor Darul Takzim, đội bóng chủ quản của chân sút Safee Sali. Nhóm này đã gây ra không ít những vụ bạo lực trên khán đài, đặc biệt ở trận chung kết Cup Malaysia giữa Johor Darul Takzim và Pahang mới đây.

    Theo tờ Goal phiên bản Malaysia, vụ tấn công này đã được chuẩn bị từ trước. Có ít nhất 20 tên hooligan (phần lớn thuộc nhóm IJF) đeo mặt nạ che mặt và mang theo hung khí vào sân. Không rõ họ làm cách nào để vượt qua lực lượng an ninh trước khi tấn công CĐV Việt Nam vào thời điểm họ ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Văn Quyết.


    CĐV Việt Nam bị tấn công ở Malaysia

    LĐBĐ bang Johor đã quyết định cấm đến sân vĩnh viễn đối với những thành viên của IJF. Lệnh cấm không chỉ có hiệu lực tại sân Tan Sri Dato Haji Hassan Yunos ở Johor mà ở bất cứ sân nào tại Malaysia khi đội bóng của bang Johor đến thi đấu.

    Ngày hôm qua (8/12), Bộ trưởng Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin đã gửi lời xin lỗi đến các CĐV Việt Nam trên facebook cá nhân: “Những CĐV quá khích đó không phải là hình ảnh của người Malaysia. Thay mặt người dân Malaysia, tôi xin gửi những lời xin lỗi chân thành nhất tới những CĐV Việt Nam bị hành hung ở trận đấu tối qua”.

    “Không gì có thể biện hộ cho những hành động đó, đặc biệt khi chúng tôi là những người tổ chức trận đấu này. Đó không phải là văn hóa của người Malaysia khi đối xử với những vị khách, dù họ có là ai đi chăng nữa”.

    VIDEO: CĐV Việt Nam bị đánh chảy máu đầu tại Malaysia

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội