Chọn Moyes, Sir Alex “buộc” người hâm mộ nhớ đến mình?

LMA
11:16 ngày 29-03-2014
Thi đấu “bết bát” và đưa đội bóng thiết lập những kỷ lục tồi tệ từ khi lên nắm quyền nhưng D.Moyes vẫn chưa bị sa thải. Hẳn đến lúc này, người hâm mộ MU đang rất nhớ Sir Alex. Nhưng nếu MU không chọn Moyes mà là một vị HLV có tiếng khác, thi đấu ổn định với những kết quả tuyệt vời, người hâm mộ liệu có nhớ đến Sir Alex?
Chọn Moyes, Sir Alex “buộc” người hâm mộ nhớ đến mình?
David Moyes chưa thành công trên cương vị HLV của Man Utd, đó là một thực tế mà ai cũng có thể nhìn thấy. Song, liệu có hay không lý do chọn David Moyes của Sir Alex chỉ để người hâm mộ buộc phải nhớ về ông mãi mãi? Đó là quan điểm của bài viết dưới đây mà độc giả có bút danh LMA gửi về chuyên mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn)?

Chọn Moyes, Sir Alex “buộc” người hâm mộ nhớ đến mình?

Thi đấu “bết bát” và đưa đội bóng thiết lập những kỷ lục tồi tệ từ khi lên nắm quyền nhưng D.Moyes vẫn chưa bị sa thải. Hẳn đến lúc này, người hâm mộ MU đang rất nhớ Sir Alex. Nhưng nếu MU không chọn Moyes mà là một vị HLV có tiếng khác, thi đấu ổn định với những kết quả tuyệt vời, người hâm mộ liệu có nhớ đến Sir Alex?

Sir Alex đã sai lầm khi chọn Moyes

Còn nhớ, trong bài diễn văn chia tay sân Old Trafford, HLV Sir Alex đã nói: “Những gì tôi biết về David Moyes là một người làm việc cần mẫn. Ông ấy là người chính trực, lại có niềm nhiệt huyết với trái bóng tròn. Điều Moyes cần vào lúc này là một đội hình có chất lượng. Trong 11 năm không có sự ủng hộ của tài chính, ông ấy vẫn tạo ra một Everton hùng mạnh và thi đấu ổn định ở Premier League”. 

Sir Alex từng yêu cầu người hâm mộ Quỷ đỏ và BLĐ hết lòng ủng hộ David Moyes. Sir hiểu rằng trước khi trở thành HLV vĩ đại của bóng đá thế giới, ông cũng đã từng có 4 năm trắng tay cùng Man Utd.


Nhưng một thực tế rằng thời điểm Sir Alex tiếp quản MU và thời điểm Moyes được chọn kế nhiệm hoàn toàn khác nhau. Ferguson được bổ nhiệm làm HLV trưởng tại Old Trafford năm 1986 khi United đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (vị trí 21/22). Còn đối với Moyes, khi tiếp quản MU, Quỷ đỏ đang là những nhà Vô địch.

Chưa kể bóng đá hiện đại không có nhiều thời gian cho David Moyes như Sir Alex từng có năm 1986. Có thể nói thời điểm này đủ để kết luận D.Moyes là “bản hợp đồng” gây thất vọng của Sir Alex.

Moyes gây thất vọng nhưng vẫn được “thi đấu”

Rất nhiều người hâm mộ MU trong thời gian qua mong muốn David Moyes mất việc. Báo chí hàng ngày rộ lên những tin đồn về việc nhà cầm quân này sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, không có một động thái nào từ phía ban lãnh đạo MU nói về điều này, Moyes vẫn được đảm bảo vị trí dù đang gây thất vọng.

Tại MU, trước khi nghỉ hưu, Sir Alex là số 1. HLV người Scotland được quyết định mọi vấn đề, không chỉ về chuyên môn. Vì thế, MU tin vào sự lựa chọn của Sir Alex.


Không dễ gì mà MU trao cho Moyes bản hợp đồng kéo dài đến 6 năm. Nếu sa thải Moyes, lãnh đạo MU đã làm từ lâu, chứ không phải phá két để lập kỷ lục chuyển nhượng với Juan Mata, tăng lương cho Rooney... Nó cho thấy, MU có niềm tin nơi Moyes, và cho ông thời gian để tạo nên một đế chế mới ở Old Trafford. 

Người hâm mộ đang nhớ hay “kể tội” Sir Alex?

Trải qua 27 năm dẫn dắt MU với những thành công vang dội, điểm nổi bật nhất ở thời kỳ Sir Alex tại vị chính là tính ổn định của đội bóng. MU luôn là ứng cử viên sáng giá cho mọi giải đấu mà họ tham gia. Và trước khi nghỉ hưu, Sir Alex vẫn đưa MU lên ngôi vô địch giải ngoại hạng với một lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng. Nhưng khi Moyes kế nhiệm, mọi thứ đã khác, từ một nhà Đương kim vô địch bỗng trở thành một đội bóng trung bình.

 

Hẳn người hâm mộ MU đang bối rối, với những thành tích nghèo nàn và các kỷ lục tồi tệ bị phá vỡ trong triều đại D.Moyes thì họ đang rất nhớ Sir Alex, nhớ về thời kỳ hoàng kim mà vị HLV này mang lại cho đội bóng.

Nhưng việc MU thi đấu kém cỏi dưới sự dẫn dắt của Moyes có phải là điều Sir Alex đã dự đoán trước để người hâm mộ nhớ đến ánh hào quang mà ông đem lại cho CLB? Chắc chắn là Sir Alex không thể biết trước được tương lai. Và hiện tại, cho dù có “kể tội” Sir Alex vì đã chọn Moyes thì người hâm mộ MU có lẽ còn thấy nhớ ông hơn. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x