Tâm thư gửi CĐV M.U: Thời gian đã hết với Moyes!

Cao Đức Hạnh
09:54 ngày 27-03-2014
Tôi và có lẽ nhiều fan M.U khác chỉ muốn nhắn nhủ với ông thợ vụng về David Moyes: Yes, thank you! Time’s up – Vâng, xin cảm ơn! Hết giờ rồi.
Tâm thư gửi CĐV M.U: Thời gian đã hết với Moyes!

Có vẻ như quá chua chát, độc giả Cao Đức Hạnh đã tự gửi một bức tâm thư đến những người chung nỗi niềm, những fan M.U đang đau đơn trước sự đi xuống của đội bóng. Nhân vật chính mà ông hướng đến và đổ mọi tội lỗi cho đà suy thoái của M.U không ai khác ngoài David Moyes. Có lẽ đây cũng là tâm trạng chung của phần đa fan hâm mộ Quỷ đỏ...

ĐỒNG HỒ THỜI GIAN
Thưa quý cổ động viên của Manchester United,

Có lẽ như rất nhiều người trong các bạn, tôi là một cổ động viên của M.U ngay từ thời kỳ đầu khi VTV3 phát sóng giải ngoại hạng Anh, khi đó còn có nhà tài trợ là Dunhill. Vâng, lối đá quyến rũ của M.U với rất nhiều danh thủ mà nói đến tên hẳn các bạn còn nhớ như King Eric Cantona, Andrei Kanchelskis, Johnsen, Peter Schmeichel, Ryan Giggs, Paul Scholes, Nicky Butt...

Thế là như một lẽ tất yếu của cuộc sống, tôi đã phải lòng và đã chọn chiếc đồng hồ M.U mang nhãn hiệu Alex Ferguson cho riêng mình. Trải qua bao thăng trầm, chiếc đồng hồ của tôi chạy rất tốt, mang lại biết bao cung bậc cảm xúc, đôi khi đến nghẹt thở và nghẹn ngào vỡ òa niềm vui như trận chung kết cúp FA và C1 năm 1999… và còn nhiều, rất nhiều kỷ niệm ngọt ngào và đáng nhớ khác. 

Thế hệ đã làm nên tên tuổi lẫy lừng của M.U

Vâng, chúng ta không ai có thể thắng nổi thời gian, chiếc đồng hồ của tôi cũng vậy. Cuối cùng thì cũng đến lúc phải thay đổi, tôi cũng như biết bao fan hâm mộ MU khác tín nhiệm vào sự chọn lựa của Alex Ferguson và chuyển nhãn hiệu chiếc đồng hồ của mình sang thành David Moyes. Các bạn hẳn sẽ có cảm giác như tôi lúc này, chiếc đồng hồ M.U cũ mang nhãn hiệu Alex Ferguson vẫn đang chạy rất tốt nhưng kể từ khi thay tên khác là David Moyes nó đã không chạy trơn tru như trước nữa. 

Tôi không thể hiểu nổi những gì đã và đang xảy ra nữa. Tại sao cỗ máy vẫn như vậy, mùa trước còn đang “chạy đỉnh” như thế: Vô địch, thì mùa này lại phập phà phập phù. Tôi có cảm tưởng mình đang đặt chiếc đồng hồ của mình vào tay một người thợ vụng về, thay vì chỉ cần tra thêm dầu (bổ sung thêm một số cầu thủ ở một số vị trí) thì David Moyes lại tháo ra toàn bộ cỗ máy chiến thắng với 13 chức vô địch trong kỷ nguyên Premier League ra để tìm tòi và thử nghiệm.

 
Sir Alex, người sưu tập các danh hiệu

Thưa quý cổ động viên M.U thân mến! Tôi hỏi các bạn thử đặt mình vào địa vị một người có tài sản là một chiếc đồng hồ tốt vào loại nhất Anh quốc chỉ cần bóc nhãn hiệu Alex Ferguson đi và thay vào đó là David Moyes lại trở thành đồ đồng nát. Bạn sẽ cảm thấy mất mát như thế nào khi trao một viên kim cương “13 cara - 13 lần vô địch” chỉ có một chút xíu xây xước cho một tay thợ kim hoàn non tay để rồi ông ta thay vì đánh bóng hoặc mài dũa sơ sơ lại đem đập vụn nó ra???

Nhìn cảnh HLV David Moyes loay hoay thử nghiệm đội hình gần như hết cả mùa giải mà chẳng nên cơm nên cháo gì nghĩ mà thảm. Tôi cho rằng HLV David Moyes là một người có nghề và thuộc loại giỏi, nhưng một điều chắc chắn là ông không biết sử dụng cỗ máy mà mình có trong tay để giành chiến thắng. Tại sao vậy? Lý do rất đơn giản vì ông không chịu kế thừa những gì mình có mà muốn tự mình xây dựng cơ đồ. 

Ông đã tự tay đập đi tòa lâu đài bằng cách chia tay toàn bộ ê kíp cũ để xây một căn nhà cấp 4 theo đúng nghĩa của từ này. Nhưng điều đó cũng chưa đáng trách khi ông không biết cách sử dụng những nguyên liệu hảo hạng để xây dựng nền móng của triều đại David Moyes. Ông biến một vua phá lưới Robin Van Persie thành một cầu thủ ghi bàn tầm thường, một Chicharito bỗng hiền như bụt mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Van Persie đã trở nên tầm thường dưới tay David Moyes

Ông chẳng có một miếng võ nào ngoài tạt cánh đánh đầu. Ông nuông chiều một Wayne Rooney luôn nũng nịu để rồi anh ta làm loạn cào cào hết tất cả các sơ đồ bố trí nhân sự. Wayne Rooney của Sir Alex đóng đinh ở vị trí tiền đạo lùi và đóng vai trò hỗ RVP, trong khi HLV David Moyes cho anh ta thoải mái di chuyển dẫm chân nát tuyến tiền vệ khiến cho Shinji Kagawa phải gồi dự bị, một chân chuyền tốt như Carick phải lùi quá sâu để hỗ trợ phòng ngự vì mất đất diễn, Mata mới mua về phải đá dặt dẹo ở cánh, Cleverly thì không tìm thấy vị trí của mình ở chỗ nào trên sân vì không biết trám vào chỗ nào. Hàng hậu vệ không tìm thấy tiếng nói chung vì hôm nay đá với nhau nhưng chưa chắc ngày mai được đá tiếp… 

Trong mua bán ông cũng không sành sỏi trên thương trường nên chậm chạp, bị ép giá và cũng chẳng biết mua ai, mà mua rồi cũng chẳng biết sử dụng như thế nào cho đúng cách. Đội bóng của ông luôn ra sân với tư tưởng không thua trước đã, thay vì tìm cách tấn công và dồn ép đối thủ để tung đòn kết liễu. Điều quan trọng nhất mà tôi thấy ông không có chính là sự truyền lửa, truyền nhiệt huyết vào từng cầu thủ trên sân đấu. Khi họ cần ông nhất lại chính là lúc ông ngồi thừ ra trên bắng ghế chỉ đạo chịu trận. Tôi cũng như các fan của MU đã kiên nhẫn, đã mòn mỏi chờ đợi nhưng rồi kết quả nhận được chỉ là một con số 0 tròn trĩnh: Không định hình được lối chơi và phong cách, không danh hiệu Premier League, không FA Cup, không League Cup, 99,9% không Champions League mùa tới và có thể là không Europa League mùa tới luôn.

Moyes đã hoàn toàn bất lực

Cuộc sống không tồn tại chữ “Nếu” và chữ “Giá như”. Nếu có chúng ta có thể bỏ cả Paris vào trong 1 cái chai. Lịch sử đã lên tiếng rồi, tôi cũng như các bạn không thể thay đổi được. Thời gian mùa này gần cạn rồi, vậy thời gian của HLV David Moyes còn bao lâu nữa? Tôi và có lẽ nhiều fan MU khác chỉ muốn nhắn nhủ với ông thợ vụng về David Moyes: Yes, thank you! Time’s up – Vâng, xin cảm ơn! Hết giờ rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Đóng góp ý kiến xây dựng bóng đá Việt Nam Đóng góp ý kiến xây dựng bóng đá Việt Nam

    Ngày 25/3/2014 trở thành một dấu mốc mới của bóng đá Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tìm ra được nhà lãnh đạo cao nhất, ông Lê Hùng Dũng. Và ngay lập tức, vị tân Chủ tịch nêu ra những việc cần làm ngay trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

  • Viết cho người buồn nhất - Arsene Wenger Viết cho người buồn nhất - Arsene Wenger

    Hãy lao lên phía trước như những trận cầu cuối cùng mà các anh có thể tham dự. Để dành tặng một danh hiệu cho Giáo sư - người buồn nhất trong đêm lẽ ra ông phải là người vui nhất.

  • Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu Lí do để tin Man United sẽ làm nên điều kì diệu

    Buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League diễn ra tối qua đã đem lại cho các fan "Quỷ Đỏ" cơn ác mộng tồi tệ nhất mà họ có thể tượng tưởng ra: Đụng độ các nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

  • U19 Việt Nam thua đậm: Vỡ trận U19 Việt Nam thua đậm: Vỡ trận

    Một đội bóng chuyên nghiệp thì rất hiếm khi để xảy ra tình trạng xuống tinh thần, nhưng rất tiếc nó lại chính là điểm yếu lớn nhất của U19 Việt Nam.

  • NHM gửi U19 VN: Hãy đá như chưa bao giờ được đá nhé! NHM gửi U19 VN: Hãy đá như chưa bao giờ được đá nhé!

    Dù thắng dù thua, U19 Việt Nam vẫn là đứa con cưng của người hâm mộ. Sự hồn nhiên, rực lửa trong lối chơi của họ đã được dân yêu, dân thương như vậy đó...

  • Người hâm mộ mách nước cho U19 Việt Nam Người hâm mộ mách nước cho U19 Việt Nam

    Quả thật các cầu thủ U19 Việt Nam đang chiếm trọn sự tin yêu của người hâm mộ nước nhà, cho dù họ vừa trải qua một trận thua vỡ mặt...

  • Ý kiến của bạn về U19 Việt Nam Ý kiến của bạn về U19 Việt Nam

    ĐT U19 Việt Nam đã tạo nên một bất ngờ tiếp theo trong chuyến tập huấn và du đấu tại Anh. Nhưng lần này không phải là một chiến công hiển hách, mà lại là một thất bại khó tưởng tượng.

  • Fan M.U nhắn gửi fan M.U Fan M.U nhắn gửi fan M.U

    Hãy nhớ rằng chúng ta tự hào là fan của Manchester United! Đó chính là nét đặc biệt của CĐV Quỷ đỏ, điều mà không một đội bóng nào khác có được...

  • Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những fan yếu tim của Quỷ đỏ! Xin nhà Glazer hãy cứu lấy những fan yếu tim của Quỷ đỏ!

    Khi tiếng còi mãn cuộc của Clattenburg vang lên khép lại trận derby đỏ, cũng là lúc nỗi buồn bao phủ khắp cộng đồng Fan của M.U. Xen lẫn những cảm xúc trách móc vị trọng tài không theo kịp trận đấu là nỗi thất vọng vô bờ bến dành cho vị HLV đội chủ nhà.

  • “Nếu là HLV M.U, tôi sẽ mua Diego Costa” “Nếu là HLV M.U, tôi sẽ mua Diego Costa”

    Đó là chia sẻ của cựu trợ lý HLV M.U, Carlos Queiroz khi được hỏi rằng ông sẽ mua ai nếu được dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng! Viết cho Chelsea: Màu xanh của những hy vọng!

    Với thực lực hiện có, đây là thời điểm để Chelsea có thể hiện thực hóa được tham vọng của mình mà trước mắt là hai mục tiêu ở Premier League và Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x