CÚP LIÊN ĐOÀN ANH 2013/14 - VÒNG 4, sân St. James' Park

02h45 ngày 31/10, Newcastle vs Man City: Nhuộm xanh tổ Chích chòe

Thạch Long
22:48 ngày 30-10-2013
Manuel Pellegrini hẳn sẽ phải cảm thấy bản thân may mắn tới nhường nào khi chỉ 4 ngày sau thất bại mà ông gọi là “ngu ngốc” trước Chelsea, Man City đã có một cơ hội ngon ăn để chữa lành tổn thương tâm lý ấy. Nhuộm xanh St. James’ Park thôi, Pellegrini!
02h45 ngày 31/10, Newcastle vs Man City: Nhuộm xanh tổ Chích chòe

*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Một câu chuyện vui và cũng rất đáng suy ngẫm về HLV Manuel Pellegrini vừa được tờ Daily Mail đăng tải. Pellegrini vốn là một fan cuồng của môn golf. Ngay tuần đầu tiên đến Manchester, ông đã ghé thăm sân golf Hale để đăng ký thẻ thành viên.

Theo thủ tục, để được cấp thẻ VIP, Pellegrini phải trải qua ít nhất 3 tháng sinh hoạt thường xuyên. Tuy nhiên, nhờ cương vị HLV trưởng Man City, Pellegrini dễ dàng có được một ngoại lệ từ chủ sân golf Hale – một fan cuồng của Man xanh.

Vấn đề là ngay sau khi  Man City thua đau đớn trước Chelsea (1-2), Pellegrini đến sân golf Hale và ngỡ ngàng khi thấy tên của ông đã bị đưa trở lại vào… danh sách chờ cấp thẻ. Người hâm mộ Man xanh là thế. Họ không dễ tỏ ra vị tha sau mỗi thất bại lớn.

Cũng chính vì vậy mà chuyến viếng thăm Newcastle đêm nay từ vị thế một trận đấu nhỏ tại một giải đấu phụ, bỗng dưng lại trở nên đặc biệt quan trọng trong bối cảnh niềm tin từ người hâm mộ Man City đang rơi rớt ít nhiều. Manuel Pellegrini hiểu điều này hơn bất kỳ ai.



Trên khắp các trang báo Anh, không có bất kỳ thông tin nào nhắc đến chuyện ông thầy người Chile sẽ sử dụng đội hình dự bị trước Newcastle (ngoại trừ vị trí của Joe Hart). Trái lại, người ta chỉ thấy Pellegrini đay nghiến các học trò. Ông gọi trận thua trước Chelsea cuối tuần qua là “một thất bại ngu ngốc”, và nếu những trận thua theo cách đó lặp lại, sẽ không chỉ có NHM Man xanh thất vọng. Nó sẽ khiến cho sĩ khí của toàn đội sứt mẻ nghiêm trọng.

Nhưng hẳn Pellegrini phải cảm thấy bản thân may mắn tới nhường nào vì chướng ngại chờ đợi đêm nay: Newcastle từ nhiều năm qua luôn được coi là con mồi ngon với Man City. Suốt 3 năm qua, dù là Etihad hay St.James’ Park, hễ Newcastle cứ gặp Man City là thua tan tác, thua tâm phục khẩu phục.

Ngay trận mở màn Premier League mùa này, Man xanh cũng đã vùi dập đoàn quân tội nghiệp của Alan Pardew tới 4 bàn không gỡ. Liệu có điều kỳ diệu gì xuất hiện thay đổi tương quan sức mạnh giữa 2 CLB từ ngày đó đến nay không?

Chắc chắn là không. Thực tế, thất bại trước Chelsea vừa qua chỉ là một tai nạn đáng tiếc của riêng hàng thủ. Về mặt tổng quan, Man City vẫn đang vận hành khá tốt trong thời gian qua. Hàng công của họ tạo được sức ép thường xuyên và Sergio Aguero thì vẫn ghi bàn “đều như vắt chanh”.

Trong khi đó, ngoài điểm sáng mang tên Remy, diện mạo Newcastle về cơ bản vẫn khá nghèo nàn và thất thường. Thêm vào đó, Newcastle từ lâu luôn đá sân nhà tồi hơn sân khách. 10 trận gần đây tại St.James’ Park, Chích chòe chỉ thu về 2 chiến thắng.

Dù có tới 109 năm lịch sử đối đầu (trận đầu tiên gặp nhau vào ngày 01/10/1904), nhưng đây mới là lần đầu tiên Man City đụng độ Newcastle trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Newcastle:
Ryan Taylor chấn thương. Coloccini chưa chắc thi đấu.
Man City: Kompany chấn thương.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Newcastle chỉ thua 1/5 trận gần đây, trong khi đó Man City thắng 6/9 trận vừa qua.

Trên sân nhà, Newcastle chỉ thắng 3/9 trận gần đây theo châu Á, Man City thắng 4/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

Man City toàn thắng cả 6 trận gặp Newcastle gần đây theo châu Á.

Cả 6 trận đối đầu gần đây giữa 2 CLB đều kết thúc với tổng tỉ số chẵn.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên

5/6 trận gặp nhau gần đây giữa Man City và Newcastle đều kết thúc với ít nhất 4 bàn thắng được ghi. Cả 5 trận sân khách gần đây của Man City cũng có ít nhất từ 3 bàn thắng được ghi trở lên.
Hơn 1 bàn hiệp 1
10/11 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Newcastle có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó có tới 8 trận nhiều hơn 1 lần lưới rung. Cả 3 trận gần đây, Man City đều thắng Newcastle 2-0 trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
NEWCASTLE: Krul(1),
Debuchy(26), Williamson(6), Dummett(36), Santon (3), Tiote(24), Gouffran(11), Cabaye(4), Sissoko(7), Ben Arfa(10), Remy(14)
MAN CITY: Pantilimon(30), Dzeko(10), Silva(21), Aguero(16), Navas(15), Yaya Toure(42), Fernandinho(25), Kolarov(13), Demichelis(26), Nastasic(33), Richards (2)

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 02h45 ngày 31/10, Tottenham vs Hull City: Bài kiểm tra cho “kép phụ” 02h45 ngày 31/10, Tottenham vs Hull City: Bài kiểm tra cho “kép phụ”

    Chỉ 4 ngày sau cuộc gặp gỡ tại Premier League, Tottenham và Hull City lại tái đấu ở Cúp Liên đoàn. Đây sẽ là trận đấu mà những cầu thủ dự bị Tottenham được thử lửa và họ sẽ phải nỗ lực tối đa để chứng tỏ khả năng với HLV Andre Villas-Boas.

  • Man City tiếp tục mất đội trưởng Kompany trong 3 trận đấu tới Man City tiếp tục mất đội trưởng Kompany trong 3 trận đấu tới

    Quá trình bình phục chấn thương của trung vệ Vincent Kompany diễn ra phức tạp hơn nhận định ban đầu. Theo tiết lộ mới nhất, tuyển thủ Bỉ cần thêm 1 tuần nữa mới có thể trở lại.

  • Hậu vệ của Norwich gặp chấn thương nguy hiểm trong trận thua M.U Hậu vệ của Norwich gặp chấn thương nguy hiểm trong trận thua M.U

    Tiền vệ Robert Snodgrass của Norwich đã dính chấn thương nặng vùng đầu sau pha va chạm với Rafael của M.U trong khuôn khổ League Cup. Đến giờ, vẫn chưa rõ mức độ nghiêm trọng của Snodgrass.

  • Kolo Toure quyết chứng minh Arsenal đã sai Kolo Toure quyết chứng minh Arsenal đã sai

    Trung vệ Kolo Toure tràn đầy quyết tâm chứng tỏ cho Arsenal thấy rằng họ đã sai khi để anh rời London tới Man City năm 2009.

  • Thời khắc quyết định của Eriksen Thời khắc quyết định của Eriksen

    Trước mắt Eriksen không còn nhiều cơ hội. Trận gặp Hull City sắp tới có thể sẽ mang tính quyết định đối với cuộc chiến giành suất đá chính của tiền vệ người Đan Mạch.

  • Oezil yêu quý HLV Mourinho như cha Oezil yêu quý HLV Mourinho như cha

    Tâm sự sau khi tặng cho HLV Jose Mourinho chiếc áo đấu của Arsenal rạng sáng nay, tiền vệ Mesut Oezil cho biết anh luôn coi người thày cũ tại Real Madrid như cha mình.

  • Chuyện lạ Newcastle: Không biết... đá phạt góc! Chuyện lạ Newcastle: Không biết... đá phạt góc!

    Thống kê mới nhất cho thấy, Newcastle đang là đội tận dụng những tình huống phạt góc kém cỏi nhất Premier League khi trải qua quãng thời gian 2 năm không ghi bàn thắng nào từ những pha dàn xếp kiểu như vậy.

  • 6 điều rút ra được từ đại thắng của M.U 6 điều rút ra được từ đại thắng của M.U

    M.U đã đánh bại Norwich để giành vé vào vòng 4 League Cup với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Dưới đây là những điều rút ra sau thắng lợi dễ dàng của đội chủ sân Old Trafford.

  • Chấm điểm Arsenal 0-2 Chelsea: Juan Mata sáng nhất Chấm điểm Arsenal 0-2 Chelsea: Juan Mata sáng nhất

    Những sai lầm cố hữu của hàng thủ Arsenal tiếp tục được phời bày trong thất bại 0-2 trước Chelsea. Đáng chú ý, ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của The Blues lại chính là "người thừa" Juan Mata.

  • M.U: Giữ hay không giữ các công thần? M.U: Giữ hay không giữ các công thần?

    Một loạt trụ cột của M.U sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này. Việc gia hạn, nếu có, sẽ phải được bàn thảo ngay bởi từ tháng 1/2014, những cầu thủ đó sẽ được tự do thương thảo với các CLB khác. Mà “họ” là Vidic, Ferdinand, Evra và Carrick, những công thần dưới thời Ferguson.

  • Cazorla biến Essien thành "gã hề" Cazorla biến Essien thành "gã hề"

    Tiền vệ Santi Cazorla của Arsenal có pha xử lý vô cùng kỹ thuật để loại bỏ sự đeo bám của tiền vệ Michael Essien (Chelsea) trong cuộc đọ sức giữa hai đội ở vòng 4 Cúp Liên Đoàn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x