112 triệu bảng = 5 bàn + nỗi thất vọng

Chiêu Văn
21:51 ngày 05-11-2013
Họ có giá tổng cộng 112 triệu bảng, nhưng mới ghi được cả thảy 5 bàn ở Premier League. Dưới đây là danh sách 12 chữ ký trên hàng công thất bại của mùa giải này.
112 triệu bảng = 5 bàn + nỗi thất vọng
Andy Carroll (West Ham)
West Ham bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB 15 triệu bảng cho Carroll, nhưng cho tới giờ tiền đạo này vẫn chưa ra sân trận nào. Dính một chấn thương gót chân vào đầu mùa, chân sút 24 tuổi người Anh dã dành thời gian ở Bỉ để hồi phục. Tuy nhiên, vẫn chưa biết Carroll bao giờ mới trở lại.

Stevan Jovetic (Manchester City)

Chữ ký trị giá 22 triệu bảng tời từ Fiorentina mới chỉ có 1 trận đá chính cho Man City, và 2 trận vào sân từ ghế dự bị, chưa có bàn nào. Chân sút người Montenegro có 2 bàn vào lưới Wigan trong chiến thắng 5-0 ở League Cup, nhưng anh gặp khó khăn trong việc gây ấn tượng ở Premier League bởi những vấn đề về thể lực.

Pablo Osvaldo (Southampton)
Một chân sút nữa có giá 15 triệu bảng, khi anh chuyển tới Southampton từ Roma vào giữa tháng 8. Bàn duy nhất của Osvaldo cho tới giờ là vào lưới đội bét bảng Crystal Palace. Công bằng mà nói thì các chấn thương đã cản trở sự hòa nhập của anh, nhưng tiền đạo có biệt danh “Jack Sparrow” này có vẻ thiếu bước đột phá cần thiết trong cuộc tìm kiếm những bàn thắng mà anh đã hứa hẹn khi tới St. Mary.

Jozy Altidore (Sunderland)
Nhiều sức mạnh nhưng thiếu sự sắc sảo, tiền đạo người Mỹ là một hợp đồng mới khác chưa có bàn thắng nào mùa này. Altidore chuyển đến với giá 6,5 triệu bảng từ AZ Alkmaar. Anh đã đá 9 trận cho Sunderland và trận trắng tay gần nhất là một thất bại trước CLB cũ của anh Hull City hôm thứ Bảy. Với Hull City mùa 2009/10, Altidore cũng chỉ ghi 1 bàn trong 28 trận.


Jozy Altidore (trái)

Ricky van Wolfswinkel (Norwich City)
Cầu thủ người Hà Lan từ lâu đã là mục tiêu của nhiều CLB Anh cho tới khi HLV Chris Hughton có anh với giá 8,5 triệu bảng từ Sporting Lisbon. Giờ thì nhiều người đã hiểu tại sao những đội khác theo đuổi Van Wolfswinkel danh tiếng và có tiềm lực tài chính hơn hẳn Norwich lại không hành động. Anh ghi bàn trong ngày mở màn mùa giải vào lưới Everton nhưng im hơi lặng tiếng kể từ đó và đã bị đẩy lên ghế dự bị trong vài trận gần đây.

Gary Hooper (Norwich City)
Van Wolfswinkel ít ra còn có 1 bàn, Hooper thì vẫn đang trắng tay. Hughton bỏ ra thêm 5 triệu bảng để có chân sút đã ghi bàn làm vui cho Celtic và thậm chí từng được coi là một ứng viên cho ĐT Anh. Nhưng cả hai điều đó, những bàn thắng và việc được gọi vào ĐTQG, đều không đến với Hooper. Anh cũng trở thành chủ đề không thể tránh khỏi của những người vẫn so sánh sự chênh lệch về trình độ giữa hai giải đấu láng giềng Premier League và giải vô địch Scotland.

Victor Anichebe (West Brom)
Nhiều người đã tỏ ý nghi ngờ khi The Baggie bỏ ra 6 triệu bảng cho một cầu thủ dù có tài, chủ yếu làm dự bị hơn là đá chính trong 8 năm với Everton. Có lẽ Anichebe vẫn chưa quen với việc vào sân ở đội hình xuất phát và sau 4 trận, anh vẫn chưa ghi được bàn nào.

Dwight Gayle (Crystal Palace)

Người duy nhất trong danh sách này đã ghi hơn 1 bàn ở Premier League, tiền đạo 23 tuổi này có thể giải thích rằng anh không gặp may khi bị đưa vào danh sách những người gây thất vọng. Dẫu vậy, với giá 6 triệu bảng từ Peterborough United, kỳ vọng đặt vào Gayle là nhiều hơn thế, nhất là cho một đội mới thăng hạng dựa cả vào anh như Palace. Gayle mới ghi 2 bàn sau 10 trận.


Dwight Gayle (phải)

Libor Kozak (Aston Villa)
HLV Paul Lambert đã tỏ ra có mắt nhìn cầu thủ khi bỏ ra 7 triệu bảng cho Christian Benteke mùa hè năm 2012. 12 tháng sau, với số tiền tương đương, ông đưa về tiền đạo người CH Czech Kozak. Bàn duy nhất của anh cho tới giờ giúp Villa có chiến thắng ở Norwich hồi tháng 9. Lúc này vẫn là quá sớm để đánh giá Kozak, vua phá lưới của Europa League mùa trước, nhưng cũng cần nhớ rằng, thật khó hiểu, anh không ghi nổi bàn nào ở Serie A cũng trong cả mùa trước.

Andreas Cornelius (Cardiff City)
Quá dễ chấn thương là vấn đề của chân sút 7,5 triệu bảng người Đan Mạch. Cornelius dính một chấn thương mắt cá vào đầu mùa và sau khi trở lại ở trận gặp Accrington ở League Cup, anh lại rời sân trên cáng và chưa ra sân kể từ đó.

Arouna Kone (Everton)
HLV Roberto Martinez lùng sục đội bóng cũ Wigan trong mùa hè và đưa về chân sút người Bờ Biển Ngà với giá 6 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Everton vẫn chưa cho Kone đá chính trận nào và 5 trận vào sân từ ghế dự bị không giúp anh chứng tỏ được ảnh hưởng của mình.

Iago Aspas (Liverpool)
Hoàn toàn mờ nhạt dưới cái bóng của Luis Suarez và Daniel Sturridge, Aspas, giá 7,2 triệu bảng, chưa ghi được bàn nào và không gây được ấn tượng tại Anfield. Các chấn thương cũng cản trở sự nghiệp của anh và một vấn đề ở hông sẽ khiến Aspas vắng mặt cho tới ít nhất là cuối tháng 11.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Cafe tối: Premier League & thái độ FTU Cafe tối: Premier League & thái độ FTU

    Hai năm trước, giới trẻ xôn xao vì tuyên bố của một sinh viên Đại học Ngoại thương (FTU) về “thương hiệu” của trường này: Lương dưới 1.000 USD thì không làm. Đó là câu chuyện cần ngẫm lại ngày hôm nay.

  • Góc nhìn: Oezil cần theo kịp tốc độ Premier League Góc nhìn: Oezil cần theo kịp tốc độ Premier League

    Tiền vệ người Đức luôn được nhắc tới với phong cách chơi bóng ung dung, điềm tĩnh, điều hoàn toàn trái ngược với đặc trưng của giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Vậy câu hỏi được đặt ra: Liệu Oezil có đang gặp khó khăn khi phải hòa nhập với lối chơi tốc độ của Premier League?

  • Quan điểm: M.U mạnh hơn khi không có Carrick Quan điểm: M.U mạnh hơn khi không có Carrick

    Đầu tuần này, khi David Moyes công bố ông sẽ không có Michael Carrick vì lý do chấn thương cho trận đấu cuối tuần và có thể là lâu hơn, phản ứng ngay lập tức từ các CĐV Quỷ đỏ là lo lắng và thất vọng.

  • Arsenal: Flamini chấn thương, cơ hội để Arteta đòi lại sân khấu Arsenal: Flamini chấn thương, cơ hội để Arteta đòi lại sân khấu

    Khi Mathieu Flamini tập tễnh rời sân ở Selhurst Park chỉ sau vài phút, các CĐV Arsenal đã lo ngay ngáy vì đó có thể là một tổn thất đắt giá bởi đối thủ tiếp theo của Arsenal sẽ là Liverpool. Tuy nhiên, nỗi muộn phiền này đã được giải quyết ổn thỏa bằng màn tái xuất trên cả tuyệt vời của Arteta...

  • Không có khái niệm "vô đối" tại Premier League Không có khái niệm "vô đối" tại Premier League

    Nghe thì có vẻ hơi kì cục, nhưng quả thực mọi đội bóng đều có thể bị đánh bại bởi bất kỳ đối thủ nào tại Premier League.

  • Chelsea: Torres chấn thương, Eto'o lại có cơ hội Chelsea: Torres chấn thương, Eto'o lại có cơ hội

    Với việc Fernando Torres đang gặp chấn thương đùi, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ sử dụng Samuel Eto'o trong vai trò chủ công ở trận gặp Schalke vào ngày 7/11 tới.

  • Man City & những đội bóng Anh… không dành cho người Anh Man City & những đội bóng Anh… không dành cho người Anh

    Việc Man City tung ra sân toàn bộ 11 cầu thủ ngoại quốc trong trận đấu với Norwich City vào cuối tuần qua hoàn toàn không phải trường hợp cá biệt. Thực tế, nhiều CLB lớn khác tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù đều đã và đang bị “quốc tế hóa” thay vì sử dụng “hàng nội” theo truyền thống.

  • Hart bị "trảm", người Anh hết đất ở Man City? Hart bị "trảm", người Anh hết đất ở Man City?

    Lần đầu tiên trong hơn 130 năm lịch sử, Man City xuất phát với một đội hình hoàn toàn không có cầu thủ nào thuộc Vương quốc Anh, sau khi Joe Hart bị HLV Pellegrini “trảm” ở trận gặp Norwich. Có vẻ như thời của các cầu thủ Anh tại sân Etihad đã tới hồi kết.

  • Hàng công Tottenham: Từ niềm hi vọng thành nỗi thất vọng Hàng công Tottenham: Từ niềm hi vọng thành nỗi thất vọng

    Lại một lần nữa Tottenham không thể ghi bàn, dù không thể nói kết quả hòa 0-0 trên sân của Everton vừa qua là tồi. Tuy nhiên, Spurs mới ghi được vỏn vẹn 9 bàn/10 vòng, ít nhất trong Top 9. Khâu ghi bàn đang là điểm yếu ngăn cản tham vọng vươn xa của Gà trống.

  • Moyes khuyên Januzaj học cách bảo vệ mình như Messi Moyes khuyên Januzaj học cách bảo vệ mình như Messi

    HLV David Moyes của M.U kêu gọi bảo vệ sao mai Adnan Januzaj sau sự việc cầu thủ này bị hậu vệ Sascha Riether phạm lỗi thô thiển ở cuối trận thắng Fulham vừa qua.

  • Tottenham bị FIFA phê phán vì xem nhẹ tính mạng của Lloris Tottenham bị FIFA phê phán vì xem nhẹ tính mạng của Lloris

    Trưởng bộ phận y tế của FIFA là Jiri Dvorak mới đây đã lên tiếng phê phán việc BHL Tottenham vẫn để thủ thành Hugo Lloris thi đấu trong tình trạng sức khỏe không đảm bảo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x