Premier League 2013/14 - vòng 36 - sân Old Trafford (lượt đi 1-0)

23h30 ngày 26/4, M.U vs Norwich: Tướng mới, vận mới!

MINH VIỆT
23:26 ngày 26-04-2014
Mặc dù chỉ dẫn dắt M.U 4 trận còn lại của mùa giải nhưng Ryan Giggs vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt. CĐV đang chờ đợi Giggs sẽ giúp M.U trở lại là Quỷ đỏ đích thực. Đêm nay, hãy tin rằng M.U sẽ đổi vận, khi vị tướng mới trình làng.
23h30 ngày 26/4, M.U vs Norwich: Tướng mới, vận mới!
RYAN GIGGS, VỊ TƯỚNG ĐƯỢC LÒNG NHIỀU NGƯỜI
Hơn 4 ngày sau khi David Moyes bị sa thải, những chi tiết hậu trường “rất đắt” trong phòng thay đồ M.U mới được tiết lộ. Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp trận derby Manchester lượt đi mùa này, khi M.U bị dẫn 0-2, Moyes đã chỉ trích các học trò là: “Đây thậm chí không phải trận đấu của những người đàn ông với các cậu bé, mà là trận đấu của người đàn ông với lũ đàn bà đá bóng”. Những lời mạt sát của Moyes với dàn sao M.U tiếp tục leo thang. Sau khi bị Sunderland loại khỏi Cúp Liên đoàn hồi tháng 1, Moyes hét vào mặt các học trò: “Các cậu đang cố gắng để tôi bị sa thải phải không?”. 

Ngay cả trong các buổi tập, một vài cầu thủ M.U còn đặt nickname rất tục tĩu cho một thành viên trong bộ sậu của Moyes, vì họ luôn cảm thấy và nghĩ đến điều đó khi ông này bắt đầu nói. Cuối cùng, Daily Mail còn tiết lộ sau trận thua Olympiakos 0-2 ở lượt đi Champions League, 3 cầu thủ dự bị của M.U không được sử dụng còn đặt cược với nhau rằng bao giờ thì Moyes sẽ bị sa thải? Nói vậy để thấy, Moyes bị các học trò ghét thậm tệ thế nào.

Nhưng Ryan Giggs lên thay thì khác. Báo chí Anh đang miêu tả Giggs là vị HLV được lòng rất nhiều người. “Đây là khoảnh khắc tự hào nhất đời tôi. Nhưng tôi không chỉ là HLV trưởng, tôi còn là đồng đội của các cậu. Tôi hiểu rằng chính các cậu mới tạo lên tôi và cũng có thể bẻ gẫy tôi. Tôi sẽ đưa M.U trở lại với đúng giá trị truyền thống”, đó là lời đầu tiên của Giggs khi được trao tạm quyền. Cây bút Martin Samuel của Daily Mail nhận định đó là động thái cực kỳ khôn ngoan. Bởi vấn đề lớn nhất của M.U bây giờ là tìm lại sự đoàn kết, thổi bùng lên tinh thần chiến đấu đã bị Moyes vùi dập. Và Giggs với những phát ngôn khôn ngoan kể trên đã ghi điểm ngay từ phút đầu. 


MỤC TIÊU EUROPA LEAGUE
Khi Giggs được các cầu thủ M.U ủng hộ thì vấn đề tinh thần coi như đã được giải quyết. Chuyện quan trọng còn lại là động lực. M.U hiện xếp thứ 7 với 6 điểm kém Tottenham. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn 1 trận chưa đấu và họ hoàn toàn có thể đuổi kịp Spurs để giành vé đá Europa League. Đó sẽ là nhiệm vụ cho Giggs trong 4 trận tạm quyền

Hãy tin rằng Giggs cùng các đồng đội sẽ biết cách đưa M.U trở lại, nhất là khi trong phần còn lại mùa giải, Quỷ đỏ được chơi tới 3 trận trên sân nhà, tất cả bắt đầu từ Norwich. Đội khách đang trở thành miếng mồi ngon bậc nhất Premier League. 4 vòng gần nhất, Norwich toàn bại, trong đó có cả 2 trận thua trước các đội bóng cùng cảnh ngộ là Fulham và West Brom. Đá sân khách cũng là thảm họa với Norwich khi họ đã thua 8 trận liên tiếp. Tính rộng hơn, họ cũng đã thua cả 7 lần làm khách gần nhất ở Premier League. 

Trước đối thủ yếu bóng vía như Norwich, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Giggs giành chiến thắng đầu tay. Đêm nay, M.U sẽ có viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự trở lại! 

Rooney được Giggs trao băng đội trưởng
Người lãnh trọng trách đeo băng đội trưởng M.U trong 4 trận còn lại mùa giải năm nay sẽ là Wayne Rooney. Siêu sao người Anh đã được Giggs tín nhiệm giao cho chiếc băng đội trưởng Quỷ đỏ. Giggs cũng cho rằng không ai xứng đáng hơn Rooney để “trở thành Quỷ đầu đàn lúc này”. Trước đó, ở trận thua Everton 0-2 thì Rooney cũng đeo băng đội trưởng M.U nhưng đó là trận đấu anh chơi cực kỳ tồi tệ và bị coi là một trong những nguyên nhân lớn khiến Quỷ đỏ thảm bại. 

CON SỐ:
0 - M.U không thua trận nào trong 6 lần gặp Norwich trên sân nhà ở Premier League, thắng 5 trận. 
3 - 3/6 bàn thắng của tiền vệ Shinji Kagawa ở Premier League cho M.U được ghi vào lưới Norwich.
8 - Norwich mới giành được 8 điểm trên sân khách mùa này, ít nhất Premier League.
11 - Nếu chỉ tính điểm số giành được trên sân nhà thì M.U sẽ xếp thứ 11 ở Premier League khi họ mới kiếm được 24 điểm/16 trận tại Old Trafford.

THÔNG TIN XUNG QUANH
+ Trên sân nhà, M.U thắng theo châu Á 3/4 trận gần nhất. Họ cũng thắng theo châu Á 5/8 trận gần nhất.
+ 5/6 trận sân nhà gần nhất của M.U có tối thiểu 3 lần lưới rung.
+ Norwich thua theo châu Á 6/8 trận gần nhất. Trên sân khách, họ toàn thua theo châu Á cả 8 trận gần nhất.
+ 5/7 trận sân khách gần nhất của Norwich có tối thiểu 3 lần lưới rung.
+ 18/20 trận sân khách gần nhất của Norwich có ít nhất 1 bàn hiệp 1. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận sân nhà gần nhất của M.U có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 15/20 trận gần nhất của Quỷ đỏ cũng có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi hãy đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1. 


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x