Premier League 2013/14 - vòng 37 - sân Goodison Park (lượt đi 1-3)

23h30 ngày 3/5, Everton vs Man City: Hãm phanh Man xanh

THẠCH LONG
21:58 ngày 03-05-2014
Một tuần trước, cú trượt chân tai hại của Steven Gerrard ở Anfield đã khiến Liverpool phơi áo và lợi thế trong cuộc đua vô địch chuyển về tay Man City. Nhưng hôm nay, người hàng xóm Everton sẽ giúp Liverpool đòi lại lợi thế ấy từ tay Man xanh?
23h30 ngày 3/5, Everton vs Man City: Hãm phanh Man xanh

EVERTON ĐÁ VÌ TRỜI ÂU
Trên hành trình về đích của Man City, Everton chính là vật cản đáng sợ nhất. Nếu thắng, Man xanh sẽ nắm tới 90% cơ hội đăng quang Premier League mùa này. 

Một nửa Merseyside và NHM trung lập của Premier League đều đang kêu gọi Everton cố cầm chân Man City, tạo điều kiện để đội bóng hàng xóm Liverpool có thể giật lại thế thượng phong. Thực tế thì Everton đã từng một lần làm được điều này: Vòng 30 mùa trước, cũng tại Goodison Park, Everton đánh bại Man City 2-0, đẩy Man xanh vào thế đầu hàng vô điều kiện trước Man United trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League.

Chưa hết, trong trận chung kết FA Cup mùa trước, HLV Roberto Martinez từng dẫn dắt Wigan đánh bại Man City để đăng quang. Đó là chiến công mà Martinez mô tả là “đáng nhớ bậc nhất trong cuộc đời HLV của ông”.

Tuy nhiên hôm nay, Everton chẳng đá vì Liverpool, cũng chẳng vì Man City. Họ quyết tâm vì chính bản thân. “Đây là mùa giải mà Everton xứng đáng có một suất trong Top 4 và chúng tôi chưa từ bỏ hy vọng này”, HLV Roberto Martinez tuyên bố. 

Đó là còn chưa nhắc đến một chi tiết mà có lẽ Martinez đã cố tình quên: Everton hiện chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Tottenham đúng 3 điểm. Điều đó có nghĩa là nếu thua trước Man xanh, nguy cơ nửa xanh thành Merseyside mất vị trí thứ 5 cũng rất lớn.


TRƯỢT NGÃ Ở GOODISON PARK?
Vậy thì nguy to cho Man City. Bởi ngoài đối diện với quyết tâm cao của đối thủ, lực cản cũng đồng thời xuất hiện ngay trong chính nội bộ của Man xanh. Chấn thương của David Silva và Jesus Navas khiến cho sức sáng tạo của hàng tiền vệ Man xanh giảm đáng kể. 

Không có Navas, các bài tấn công biên của Man xanh trở nên chậm chạp và thiếu hiệu quả. Zabaleta vẫn thường xuyên dâng cao hỗ trợ hành lang cánh phải, nhưng có thể nhận thấy rất rõ là càng về cuối mùa, đóng góp của Zabaleta càng trở nên hạn chế. Vắng Silva, gánh nặng dẫn dắt hàng tiền vệ Man City dồn cả lên vai Yaya Toure, cầu thủ cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Đó là còn chưa kể đến sự trở lại của chân sút chủ lực Sergio Aguero thực tế không hề đáng chờ đợi như kỳ vọng. El Kun lộ rõ dấu hiệu giữ chân chờ World Cup (chính hậu vệ Demichelis đã bóc mẽ điều này). 2 trận gần đây, Aguero gần như không có đóng góp gì cho mặt trận tấn công.
Không có được những cầu thủ đủ sức khỏe và quyết tâm cao nhất, việc phải giành chiến thắng tại hiểm địa Goodison Park, trong bối cảnh Everton có thể chào đón sự trở lại của những hậu vệ tốt nhất (Jagielka, Distin) trở nên đặc biệt khó khăn với thày trò Manuel Pellegrini.

Lịch sử chờ Yaya Toure
Yaya Toure vừa kịp thời trở lại và ghi bàn để chờ đón một vinh dự nếu anh tiếp tục nổ súng trong trận gặp Everton hôm nay. Theo Opta, chỉ cần Toure ghi thêm 1 bàn thắng nữa, anh sẽ trở thành tiền vệ trung tâm thứ 2 trong lịch sử Premier League có nhiều hơn 20 bàn thắng/mùa bóng. Nhưng đó chưa phải điều tuyệt vời nhất chờ Toure trước mắt. Bởi kỷ lục cũ của Premier League do Frank Lampard nắm giữ chỉ là 22 bàn/mùa. Có nghĩa là nếu vượt qua mốc 22, Yaya Toure sẽ trở thành tiền vệ trung tâm nổ súng nhiều nhất lịch sử giải đấu này.


CON SỐ:
1 - Tiền đạo Sergio Aguero (Man City) mới ghi được đúng 1 bàn trong 7 trận gần đây còn đồng đội của anh, Alvaro Negredo thậm chí còn không ghi bàn cả 14 trận vừa qua.
18 - Everton đã thắng tới 18/20 trận họ dẫn trước đối thủ tại Premier League mùa này (2 trận còn lại 1 hòa, 1 thua).
27 - Kể từ đầu tháng 12 đến nay, Man City đã kiếm về tới 27 điểm trong những trận sân khách, nhiều nhất Premier League trong cùng quãng thời gian.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Everton thắng 6/8 trận gần đây, tuy nhiên Man City cũng chỉ thua 3/10 trận vừa qua.
- Man City thua tới 5/8 trận đối đầu với Everton gần đây theo châu Á.
- 5/6 trận gần đây của Everton khép lại với tổng số bàn thắng lẻ.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: 6/8 trận gần đây của Everton luôn có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. Rất trùng hợp, 6/8 trận gần đây của Man xanh cũng xuất hiện ít nhất 3 lần lưới rung trở lên.


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x