Premier League 2013/14 - vòng 33, sân Stamford Bridge (lượt đi 2-3)

23h30 ngày 5/4, Chelsea vs Stoke City: Trận địa bắn tỉa

Thạch Long
13:31 ngày 05-04-2014
Hai thất bại liên tiếp đến đúng thời điểm nhạy cảm nhất của mùa bóng khiến Chelsea suy sụp. Trong bối cảnh mọi thứ ngả sang màu u ám, mục tiêu của The Blues dường như cũng đơn giản hơn: Không cần vùi dập Stoke để xả giận, chỉ cần không có cú sốc tại Stamford Bridge là đủ.
23h30 ngày 5/4, Chelsea vs Stoke City: Trận địa bắn tỉa

13 NGÀY THẢM HỌA
Chỉ mới 2 tuần trước, những câu chuyện tại Stamford Bridge khác bây giờ rất nhiều. Ngày 22/3, sau khi đại thắng 6-0 trước Arsenal tại Stamford Bridge, Chelsea đã hoan hỉ nói những điều tốt đẹp ở tương lai. Nào là vô địch Premier League, là rửa mặt cho bóng đá Anh ở sân chơi Champions League...

Nhưng chỉ sau đúng 13 ngày, mây mù bỗng từ đâu kéo tới che phủ Stamford Bridge. Thua Crystal Palace, Chelsea mất ngôi đầu bảng Premier League vào tay Liverpool. Thua tiếp PSG 1-3 trên đất Paris , đừng nói là rửa hận cho Premier League, nhà cựu vô địch Champions League mùa 2011/12 bây giờ chỉ còn 14% cơ hội lọt vào bán kết mà thôi.

Giữa mớ hỗn mang ấy, sự xuất hiện của một CLB đang đạt phong độ tốt như Stoke khiến không ít fan của The Blues hoang mang. Chí ít thì Stoke cũng hơn Chelsea rất nhiều về mặt tinh thần. Họ bất bại cả 5 trận gần đây (thắng tới 4) và cũng từng thắng thầy trò Mourinho trong trận lượt đi.

Đó chính là lý do để Chelsea không quá kỳ vọng vào một chiến thắng theo kiểu xả stress sau 13 ngày thảm họa. Trong bối cảnh trận tái ngộ PSG đã cận kề, Chelsea chỉ cần thắng là đủ.


KHÔNG ĐỂ STOKE GÂY SỐC
Nếu mục tiêu đơn giản chỉ là một thắng lợi xấu xí, có lẽ nó không gây khó dễ cho đoàn quân của Mourinho. Chelsea luôn bị gây sức ép phải tấn công vùi dập những CLB yếu hơn, và đó là một phần nguyên nhân tại sao The Blues thi thoảng lại vấp ngã trước một đội bóng nhỏ (Aston Villa, Crystal Palace là những ví dụ điển hình). Vì nó trái với lối chơi phòng ngự phản công sở trường của Mourinho.

Nhưng khi được “bật đèn xanh” cho phép chơi một trận đấu theo kiểu “chỉ cần thắng là đủ”, Chelsea sẽ biến Stamford Bridge thành một trận địa bắn tỉa sở trường. Với lối chơi này, Mourinho không cần tiền đạo (giải quyết luôn bài toán thiếu tiền đạo). Họ chỉ cần các tiền vệ duy trì sự chắc chắn ở khu vực giữa sân, rình rập thời cơ chờ đợi những tay thiện xạ như Eden Hazard, Andre Schuerrle, Oscar... tung ra đòn kết liễu.

Về hàng thủ, đúng là hệ thống phòng ngự của Chelsea vài trận gần đây gặp vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, để đánh vào điểm yếu của Chelsea lúc này, đối thủ của họ cần những pha câu bổng vào vòng cấm địa thật chính xác. Vậy thì may cho The Blues, bởi dù sở hữu tiền đạo có chiều cao hơn 2m (Peter Crouch), nhưng Stoke mới ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng từ các tình huống đánh đầu tại Premier League mùa này - họ chính là CLB không chiến tệ nhất giải.

Điều khiến Chelsea lo sợ nhất là lối chơi rắn của Stoke. Trong bối cảnh Mourinho cần giữ những chủ lực phục vụ cho nhiệm vụ lội ngược dòng trước PSG, thì có lẽ ông phải căn dặn các học trò tuyệt đối tránh những cú vào bóng hết chân của các cầu thủ Stoke.

THÔNG TIN
Chelsea chỉ thắng 4/11 trận gần đây theo châu Á, trong khi Stoke toàn thắng 9 trận gần đây theo châu Á.
Chelsea không thua trận sân nhà nào trong 5 trận gần đây theo châu Á. Stoke cũng thắng 5/6 trận sân khách vừa qua.
Chelsea chỉ thắng Stoke 1 trận trong 8 lần đối đầu gần đây theo châu Á.
4/5 trận gần đây giữa Stoke và Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.


ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
16/20 trận gần đây của Chelsea có bàn thắng trong hiệp 1. Cả 3 lần chạm trán gần đây giữa Stoke và Chelsea cũng xuất hiện ít nhất 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu. Trận này cũng khó là ngoại lệ

DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Khảo sát: Fan Arsenal ngày càng mất niềm tin vào Wenger Khảo sát: Fan Arsenal ngày càng mất niềm tin vào Wenger

    Với việc Arsenal không giành nổi danh hiệu nào suốt từ năm 2005 tới nay, niềm tin mà các CĐV đặt vào HLV Arsene Wenger đang dần suy giảm.

  • Baines sẽ là một phiên bản của Philipp Lahm Baines sẽ là một phiên bản của Philipp Lahm

    HLV của Everton đang có ý định kéo hậu vệ trái Leighton Baines lên vị trí tiền vệ trụ, giống như cách mà Pep Guardiola đã làm với Philipp Lahm ở Bayern Munich.

  • Torres “đòi” Chelsea 10 triệu bảng nếu bị đẩy ra đường Torres “đòi” Chelsea 10 triệu bảng nếu bị đẩy ra đường

    Tiền đạo Fernando Torres đang “ngồi mát ăn bát vàng” tại Stamford Bridge và sẽ không chịu rời đội bóng khi chưa nhận được một khoản đền bù xứng đáng.

  • Chelsea: Có đáng hy sinh Oscar hay Hazard vì một chân sút? Chelsea: Có đáng hy sinh Oscar hay Hazard vì một chân sút?

    Việc Chelsea cần 1 hoặc 2 tiền đạo mới trong mùa hè này là điều ai cũng biết, khi HLV Jose Mourinho công khai chỉ trích hàng công của ông là không đủ chất lượng và hàng loạt tin đồn đã liên hệ đội bóng áo xanh với các chân sút mới trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

  • Lăng kính: Đời thay đổi, nhưng Mou không đổi Lăng kính: Đời thay đổi, nhưng Mou không đổi

    HLV Jose Mourinho tự đặt Chelsea xuống làm đội bóng “chiếu dưới” so với PSG. Ấy vậy mà sau khi đội nhà thua 1-3, ông lại chê trách hàng phòng ngự rồi chỉ trích hàng công The Blues thiếu “những trung phong thật sự”. Ồ, hóa ra Mourinho nói dối, ông không hề nghĩ Chelsea yếu hơn, ông chỉ muốn chơi trò tâm lý.

  • Hai "thần đồng" bỏ đi của M.U cùng giành danh hiệu cá nhân Hai "thần đồng" bỏ đi của M.U cùng giành danh hiệu cá nhân

    Hai cựu cầu thủ của M.U là Ravel Morrison (QPR) và Federico Macheda (Birmingham) đều giành những giải thưởng giá trị trong tháng vừa qua.

  • Góc nhìn: Mata vẫn luôn phải “núp bóng” Silva Góc nhìn: Mata vẫn luôn phải “núp bóng” Silva

    Họ là hai trong số những cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật xuất chúng nhất Premier League, là đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha, là đối thủ tại thành Manchester. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Juan Mata luôn đi sau David Silva một bước...

  • M.U tái mặt với chấn thương của Rooney M.U tái mặt với chấn thương của Rooney

    Hy vọng mong manh của M.U tại đấu trường Champions League đã bị giáng một đòn mạnh, sau khi tiền đạo số một Wayne Rooney dính chấn thương và có thể phải vắng mặt ở chuyến làm khách của Bayern Munich tuần tới.

  • Lời nguyền tiền đạo ở Chelsea Lời nguyền tiền đạo ở Chelsea

    Người đến người đi nhộn nhịp tại Chelsea trong 11 năm dưới thời ông chủ Roman Abramovich. Tuy nhiên, rất ít tiền đạo có thể khiến các CĐV The Blues hài lòng. Dường như đang có một lời nguyền trên hàng công đội chủ sân Stamford Bridge.

  • 3 lý do để tin Man City vô địch 3 lý do để tin Man City vô địch

    Man City đang đứng thứ ba sau Liverpool và Chelsea. Nhưng cơ hội vô địch vẫn rộng mở với đội bóng của HLV Manuel Pellegrini bởi rất nhiều lý do:

  • Tranh cãi: Rooney vẫn “chậm tiến”? Tranh cãi: Rooney vẫn “chậm tiến”?

    Giới chuyên môn ở Anh đang rộ lên cuộc tranh cãi về đẳng cấp của Wayne Rooney, khi có ý kiến cho rằng cầu thủ này chẳng tiến bộ là bao từ khi rời Everton đến M.U cách đây 10 năm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x