Arsenal 1-3 Aston Villa: Tan nát trận địa Pháo

Thái Sơn Thái Sơn
23:06 ngày 17-08-2013
Một mùa giải mới đầy khó khăn với Arsenal đã bắt đầu bằng trận thua tan nát 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà. Càng tồi tệ hơn khi họ hứng chịu hàng loạt chấn thương và Laurent Koscielny phải nhận thẻ đỏ.
Arsenal 1-3 Aston Villa: Tan nát trận địa Pháo
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Rosicky, Walcott, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Baker, Luna, El Ahmadi, Westwood, Delph, Weimann, Benteke, Agbonlahor.

Trận đấu bắt đầu: Aston Villa giao bóng trước.

3' - Ngay những phút đầu tiên, Arsenal đã đoạt lấy bóng tràn lên tấn công. Rõ ràng trong ngày mở màn mùa giải, lại có lợi thế sân nhà, Arsenal chẳng có lý do gì chơi phòng ngự trước Aston Villa cả.

6' - VÀOOOOOO!!!!!!!! Áp lực mà Arsenal tạo ra đã sớm mang đến sự khác biệt. Xuất phát từ pha đoạt bóng của Wilshere bên phần sân nhà, bóng được chuyển qua chân Rosicky rồi đến Oxlade-Chamberlain. Cầu thủ trẻ người Anh dốc bóng tốc độ xuống sâu cánh trái trước khi vẩy má ngoài thuận lợi cho Giroud dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho Pháo thủ. 

10' - Arsenal chơi rất hưng phấn với Wilshere thể hiện rất rõ vai trò thủ lĩnh ở giữa sân. Những pha xử lý bóng mạnh mẽ, công thủ đều hay của tiền vệ 22 tuổi giúp tuyến giữa Arsenal lấn lướt hẳn đối phương.

15' - Hai đội thi đấu đầy quyết liệt dẫn đến khá nhiều tình huống các cầu thủ bị đau từ đầu trận đến giờ. Hệ quả là Aston Villa đã phải có sự thay đổi người đầu tiên, Clark vào thay cho Baker. Giải Ngoại hạng vẫn luôn nổi tiếng về độ cống hiến nhưng cũng không kém phần khốc liệt như vậy.

21' - Aston Villa vừa tạo ra tình huống sóng gió trước cầu môn Arsenal, khi Agbonlahor đi bóng vượt qua Koscielny trước khi bị Szczesny cản phá trái phép trong vòng cấm. Một quả penalty xứng đáng cho đội khách.

22' - VÀOOOOOOO!!!!!!!!!! Trên chấm 11m, Benteke phải cần tới hai cú dứt điểm mới đánh bại được Szczesny. Cú sút đầu tiên vào góc trái bị thủ môn người Ba Lan đoán đúng hướng nhưng Benteke đã nhanh chóng lao đến đánh đầu bồi gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

28' - Thêm một cầu thủ đã phải rời sân vì chấn thương là Gibbs bên phía Arsenal. Người vào thay là Jenkinson. Trận đấu đang diễn ra căng thẳng khi Wilshere vừa bị đội trưởng Vlaar của Aston Villa đốn một pha khá nặng. Kết quả là Vlaar nhận thẻ vàng.

33' - Arsenal đã đánh mất thế trận vượt trội ban đầu. Rõ ràng, Aston Villa đã đạt mục tiêu của mình bằng cách chơi rắn không cho đối thủ được rảnh chân.

34' - Một pha phối hợp không tốt giữa thủ môn và hậu vệ Aston Villa suýt nữa phải trả giá. Walcott cướp được bóng ở góc phải vòng cấm nhưng tiếc rằng đường chuyền của anh vào trong lại không tìm được đến chân Giroud.

36' - Hàng thủ Arsenal đang rất có vấn đề. Thủ môn Szczesny băng ra ngoài vòng cấm địa nhưng phá bóng không tốt, để cho Benteke cướp được. Tiền đạo người Bỉ chuyền bóng ngược trở lại cho một đồng đội định rót bóng vào gôn trống. May cho Szczesny là anh vẫn kịp quay về cản phá chịu quả phạt góc.

41' - Những tín hiệu không vui cho Arsenal khi hết Sagna lại tới Ramsey chạy tập tễnh trên sân. Phải nói rằng Aston Villa đã chơi rất rắn trong những phút vừa qua, liên tục phạm lỗi khiến trận đấu bị gián đoạn.

45' - Hiệp một đang đi về những phút cuối, cũng là những phút bế tắc đối với các Pháo thủ. Aston Villa có lẽ hài lòng với kết quả hòa sau hiệp đầu tiên nên đã lùi rất sâu đội hình bảo vệ khung thành.

Hết hiệp một: 45 phút đầu tiên đã khép lại. Những gì đáng nhớ nhất trong hiệp một không phải hai bàn thắng chia đều cho hai đội mà là những pha va chạm nảy lửa khiến trận đấu bị cắt vụn bởi những tiếng còi.

Hiệp hai bắt đầu: Arsenal bước vào hiệp đấu này với hy vọng sẽ tạo ra đột biến so với những phút bế tắc ở nửa cuối hiệp đầu tiên.

49' - Ngay từ vòng tròn trung tâm giữa sân, Aston Villa đã tìm cách vây bắt mỗi khi bóng đến chân cầu thủ Arsenal. Và ở điểm nóng này, Wilshere dĩ nhiên là gương mặt bị chăm sóc tận tình nhất. Việc Wilshere không thể thoải mái cầm bóng dẫn đến hệ quả là Arsenal không triển khai được các đường bóng hiệu quả lên phía trên.

52' - Một cơ hội tuyệt vời để Arsenal vượt lên đã bị Rosicky bỏ lỡ. Sau pha phối hợp tam giác ở trung lộ rất ăn ý với Giroud, "Tiểu Mozart" có bóng trong vòng cấm đối mặt với thủ môn nhưng lại cứa lòng quá thiếu chính xác.

53' - Cột dọc: Ngay lập tức Aston Villa đáp trả còn nguy hiểm hơn. Delph dẫn bóng xộc thẳng vào khoảng trống giữa hai trung vệ Arsenal trước khi tung cú sút chéo góc chân trái đánh bại Szczesny song lại dội cột dọc ra ngoài.

57' - Như vậy là đầu hiệp hai, Arsenal đã tung Cazorla vào sân thay cho Oxlade-Chamberlain với hy vọng hàng tiền vệ sẽ sáng tạo hơn. Tỷ lệ cầm bóng của Arsenal lúc này là 65%.

61' - Lần thứ hai trong trận đấu trọng tài thổi phạt penalty với Arsenal. Lần này là một pha phạm lỗi của Koscielny đối với Agbonlahor.

62' - VÀOOOOO!!!!!!!!! Ở quả phạt đền thứ hai đối mặt với Benteke trong trận, thủ môn Szczesny đã không có cơ hội chạm tay vào bóng khi anh hoàn toàn bị đánh lừa.

67' - Thẻ đỏ: Trong tình thế bị dẫn bàn, Arsenal càng thêm phần khó khăn khi Koscielny không giữ được bình tĩnh phạm lỗi với cầu thủ đối phương dẫn đến nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

70' - Từ khoảng cách 25m, Walcott tung cú sút phạt qua đầu hàng rào nhưng bóng đi hơi cao so với cầu môn. Từ đầu hiệp hai đến giờ, đây mới là cú sút nguy hiểm thứ hai mà Arsenal tạo ra. 

72' - Tiếp tục một cơ hội nữa bị Arsenal bỏ lỡ. Vẫn là một pha đập tường nhanh giữa Rosicky và Giroud như đầu hiệp nhưng tiền vệ người CH Czech một lần nữa lại gây thất vọng với pha dứt điểm quá hiền.

76' - Tới thời điểm này của trận đấu, Aston Villa đã nhận 4 thẻ vàng, còn Arsenal nhận 2 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Arsenal dường như đã mắc vào bẫy khiêu khích mà các cầu thủ Aston Villa giăng ra. 

78' - Arsenal không muốn thua trận đầu ra quân ngay trên sân nhà nên họ đang điên cuồng tấn công. Nhưng vận may thì vẫn chưa đến. Cú vô lê chéo góc của Cazorla từ quả đánh đầu của Rosicky vừa bị thủ môn Guzan đẩy trúng xà ngang. Gần như ngay sau đó, Cazorla còn bị lĩnh thẻ vàng do phạm lỗi với đối phương.

83' - Ramsey thử vận may với cú sút chìm ngoài vòng cấm nhưng quá đơn giản với Guzan. Ramsey chưa bao giờ là cầu thủ có khả năng sút xa tốt của Arsenal.

87' - VÀOOOOO!!!!!!!!!! Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Aston Villa, sau một pha phản công chớp nhoáng. Weimann thực hiện đường chuyền vẩy má ngoài chân phải đầy tinh tế cho Luna phá bẫy việt vị đối mặt thủ môn trước khi lạnh lùng dứt điểm dội cột vào lưới.

90'+1 - Trận đấu tạm thời bị gián đoạn để các bác sỹ chăm sóc cho Sagna. Hậu vệ của Arsenal rất đau đớn sau một cú ngã nguy hiểm mà nếu kém may mắn, anh có thể đã bị gãy cổ. Có lẽ Sagna sẽ không thể tiếp tục thi đấu.

Hết giờ: Arsenal chấp nhận trắng tay ngay trận mở màn mùa giải trên sân nhà khi bị Aston Villa vùi dập với tỉ số 1-3.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Swansea 1-4 M.U: V.Persie và Welbeck giúp Quỷ đỏ đại thắng Swansea 1-4 M.U: V.Persie và Welbeck giúp Quỷ đỏ đại thắng

    Bỏ lại sau lưng những kết quả đầy thất vọng của chuyến du đấu Hè, HLV David Moyes đã có sự khởi đầu hoàn hảo cùng M.U với chiến thắng 4-1 ngay trên sân Swansea. Van Persie và Welbeck mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ khi mỗi chân sút đóng góp một cú đúp.

  • Sir Alex Ferguson tương ứng với 10 điểm mỗi mùa cho M.U Sir Alex Ferguson tương ứng với 10 điểm mỗi mùa cho M.U

    Bongdaplus giới thiệu đến độc giả bài viết của cựu danh thủ Liverpool và tuyển Anh Jamie Carragher cho báo Anh Daily Mail.

  • Liverpool 1-0 Stoke: The Kop khởi đầu suôn sẻ Liverpool 1-0 Stoke: The Kop khởi đầu suôn sẻ

    Liverpool đã giành trọn 3 điểm trong trận ra mắt Premier League dù không có Luis Suarez nhờ bàn thắng của Sturridge. Tuy nhiên, chiến thắng này có công rất lớn của thủ thành Mignolet khi cản phá thành công quả đá penalty của Walters ở những phút cuối trận.

  • Lăng kính: Cuộc níu giữ 1 tỷ bảng Lăng kính: Cuộc níu giữ 1 tỷ bảng

    Cuộc níu giữ trị giá 1 tỷ bảng Anh này sẽ bắt đầu ngay đêm nay, trong trận gặp Swansea. Và nếu David Moyes có thể làm được dù chỉ một nửa nhiệm vụ ấy thôi, ông xứng đáng được ca tụng bằng danh từ “vĩ đại”.

  • Đâu là “đao phủ thủ” tại Premier League? Đâu là “đao phủ thủ” tại Premier League?

    Về mặt số liệu thuần túy, có 4 cầu thủ lĩnh 10 thẻ vàng ở tại Premier League 2012/13 gồm Craig Gardner (Sunderland), Bradley Johnson (Norwich), Luis Suarez (Liverpool), Matthew Lowton (Aston Villa). Trong số này, Gardner còn có thêm 1 thẻ đỏ.

  • Premier League: Người mới, chiến thuật mới Premier League: Người mới, chiến thuật mới

    Đấu chiến thuật - Đó được xem như cuộc chiến hấp dẫn nhất giữa các HLV. Bỏ qua những màn khẩu chiến và thủ thuật tâm lý, thì phân cao thấp trên sân bằng những quyết định then chốt về chiến thuật có lẽ là thước đo chuẩn nhất về năng lực của một nhà cầm quân. 3 tân HLV của Premier League sẽ mang lại những gì?

  • M.U đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh M.U đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh

    Theo một thống kê vô cùng ngạc nhiên của tờ Daily Mail: Kể từ khi Sir Alex Ferguson tiếp quản Man United, Quỷ đỏ chỉ trải qua một trận đấu không có cầu thủ “cây nhà lá vườn” nào trong đội hình.

  • Top 10 bàn thắng đẹp Premier League 2012/13 Top 10 bàn thắng đẹp Premier League 2012/13

    Mùa trước Premier League bùng nổ với rất nhiều bàn thắng đẹp, trước khi đón chào mùa giải mới, hãy cùng Bongdaplus chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đẹp nhất của mùa 2012/13.

  • Mua Fellaini, giữ chân Rooney, M.U lo gì không vô địch? Mua Fellaini, giữ chân Rooney, M.U lo gì không vô địch?

    Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, Roberto Martinez – HLV từng rất kiên định giữ chân Marouane Fellaini lại Everton – đã phải thừa nhận rằng, ông không loại trừ khả năng CLB có thể sẽ chấp nhận để tiền vệ người Bỉ ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hấp dẫn.

  • Moyes nhiều lần gặp Sir Alex thời gian qua để xin ý kiến? Moyes nhiều lần gặp Sir Alex thời gian qua để xin ý kiến?

    HLV David Moyes cho biết ông đã tìm đến Sir Alex để xin được tư vấn không chỉ một, mà nhiều lần trong thời gian qua.

  • Tin nhanh M.U ngày 17/8 Tin nhanh M.U ngày 17/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U trong ngày 17/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x