Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal đánh lại dư luận bằng phong độ trên sân
Chiêu Văn • 19:22 ngày 04/11/2013
Đội đầu bảng Premier League đã đáp lại những chỉ trích nhắm vào họ một cách không thể ấn tượng hơn.
    HLV Arsene Wenger vẫn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi tương tự cho tới ngày ông có thể gí một danh hiệu vào mũi những kẻ chỉ trích ông và cất đi chiếc Cúp FA giành được năm 2005 nhường chỗ cho một chiếc cúp mới. Wenger hiểu vẫn còn những nghi ngờ với sự ổn định và thống trị mà Arsenal đang áp đặt với Premier League, nhưng ông có thể đưa ra những câu trả lời thuyết phục với sự tự tin ngày càng tăng sau chiến thắng 2-0 trước Liverpool ở Emirates thứ Bảy vừa qua, giúp Arsenal vượt lên 5 điểm so với đội xếp thứ 2 ở Premier League.

    Sau chiến thắng không chỉ chấm dứt chuỗi khởi đầu ấn tượng của Liverpool, mà còn xua tan những lo lắng sau các thất bại trên sân nhà ở Champions League và League Cup dưới tay Borussia Dortmund và Chelsea, đâu là những điều quan trọng nhất mà Wenger đã rút ra?

    “Đây là một chiến thắng rất quan trọng vì nếu chúng tôi không thắng, mọi người sẽ lại nói Arsenal không thể đánh bại những đối thủ lớn trên sân nhà”.

    Wenger biết những người vẫn hay chỉ trích Arsenal nói gì về các cầu thủ của ông, và HLV người Pháp từ đầu tới cuối luôn bảo vệ các học trò, không chỉ bởi những gì họ thể hiện trên sân, mà cả về mặt tâm lý lẫn tinh thần, ngay cả khi thực tế không được như ý.



    Arsenal đã chứng minh rằng phong độ xuất sắc của họ từ thất bại trong ngày mở màn trước Aston Villa không phải là hiện tượng nhất thời. Được dẫn dắt bởi một đội trưởng đầy cảm hứng Mikel Arteta, Arsenal có màn trình diễn chứng thực cho tuyên bố của Wenger rằng họ sẽ trở lại mạnh mẽ sau thất bại trước Chelsea.

    Arsenal không bao giờ có thể khống chế hoàn toàn một tiền đạo lợi hại như Luis Suarez, nhưng Wenger đã đúng khi cho rằng hàng thủ của ông làm việc rất tốt trước chân sút người Uruguay và cả người đá cặp đang đạt phong độ rất cao của anh Daniel Sturridge.
    Per Mertesacker và Laurent Koscielny đã làm tất cả theo đúng yêu cầu. Một bài trắc nghiệm khó khăn nữa đợi họ vào cuối tuần này khi Arsenal đối mặt cặp tiền đạo của Manchester United, Wayne Rooney và Robin van Persie, ở Old Trafford, nhưng bộ đôi trung vệ của Wenger đã có thêm sự tự tin từ trận đấu này.

    Ở khu vực giữa sân, khả năng sáng tạo của Mesut Oezil là rất đáng ca ngợi, nhưng những bàn thắng tới từ Santi Cazorla và Aaron Ramsey cho thấy rất nhiều cầu thủ Arsenal có thể ghi bàn ngay cả khi Olivier Giroud không tìm thấy mành lưới đối phương.

    “5 điểm là rất tích cực, nhưng mùa giải chỉ mới bắt đầu”.

    Có thể đó là một ký ức đã xa, nhưng Wenger hẳn còn nhớ rõ cần những gì để vô địch Premier League và không nên kết luận ra sớm vào giai đoạn đầu mùa ra sao. Tuy nhiên, không có gì phải nghi ngờ về tâm trạng hồ hởi của Arsenal và các CĐV áo đỏ-trắng ở thời điểm này.



    Chelsea đá trận đầu tiên của vòng đấu với hy vọng gây sức ép lên Arsenal, nhưng rồi bất ngờ ngã ngựa ở Newcastle. Pháo thủ đã tận dụng rất tốt thất bại của đối thủ đáng gờm nhất lúc này để đưa ra tuyên bố mạnh mẽ của họ. Arsenal giờ có thể yên tâm bước vào cuộc thư hùng ở Old Trafford Chủ nhật này, trước một Manchester United vẫn đang trong quá trình chuyển giao khó khăn từ Sir Alex Ferguson sang David Moyes.
    Wenger từng phải trải qua những khoảnh khắc đau đớn dưới tay Man United trong vài năm trở lại đây, nhưng lúc này, lợi thế tâm lý đang là của Arsenal.

    Liệu Arsenal có thể vô địch Premier League? Chắc chắn là họ có thể. Liệu Arsenal sẽ vô địch Premier League? Bây giờ còn quá sớm, nhưng ngôi đầu và khoảng cách 5 điểm khi bước vào tháng 11 đương nhiên sẽ khiến mọi đội bóng hy vọng.

    Thêm nữa, mùa giải này đã diễn ra khá kỳ lạ. Chelsea trồi sụt thất thường, Manchester City trở nên mong manh còn Manchester United chưa tìm thấy phong độ tốt nhất. Arsenal là đội chơi tốt nhất ở Premier League tính tới giờ và trong 2 thử thách lớn nhất của họ, gặp Spurs và Liverpool trên sân nhà, đội bóng của Wenger đã giành trọn 6 điểm mà không để thủng lưới bàn nào.

    “Aaron Ramsey có phải là Cesc Fabregas mới không ư? Không. Họ là hai mẫu cầu thủ hoàn toàn khác nhau, nhưng Aaron đang chơi rất tốt”.

    Câu hỏi được đặt ra cho Wenger sau khi Ramsey được so sánh với Fabregas bởi màn trình diễn của anh ở trận thắng Liverpool, bao gồm pha dứt điểm tuyệt đẹp làm tung lưới thủ thành Simon Mignolet giúp Arsenal giành trọn 3 điểm.



    Thật ra, không cần phải so sánh cầu thủ người xứ Wales với bất cứ ai ở mùa này. Anh là chính mình, trưởng thành đầy đủ sau khi đã vượt qua tất cả những thử thách không hề dễ dàng trước đó, bao gồm pha gãy chân kinh hoàng trước Stoke tháng 2/2010. Wenger hiện sở hữu chính xác cầu thủ mà ông kỳ vọng sẽ trở thành khi quyết định bỏ ra 5 triệu bảng cho Cardiff để có Ramsey năm 2008, năm anh mới 17 tuổi.

    Bàn thắng vào lưới Mignolet đã là bàn thứ 10 của Ramsey mùa này, một lời xác nhận nữa về sự tự tin, các tố chất kỹ thuật và tinh thần đã khiến anh trở thành động cơ chính giúp Arsenal vươn lên vị trí nhất bảng. Anh chơi hay hơn hẳn Jack Wilshere mùa này và rất thoải mái bên cạnh những cầu thủ kinh nghiệm hơn như Oezil, Cazorla, Arteta và Tomas Rosicky.

    “Mọi người đã hoài nghi về chúng tôi, nhưng chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi có thêm sự tự tin cũng như sự tin tưởng từ các CĐV”.

    Những CĐV Arsenal luôn rất khó tính. Sự thất vọng gia tăng sau nhiều năm dồn nén và thua trận trong ngày đầu tiên của mùa giải dưới tay Aston Villa khó có thể là một kết quả đáng hài lòng.

    Nhưng những chiến thắng và sự có mặt của Oezil đã làm thay đổi bầu không khí ở CLB và trong khi sự lo lắng chưa hoàn toàn biến mất, một tinh thần lạc quan đã bao trùm Emirates mùa này. Kể từ sau trận gặp Villa, các cầu thủ Arsenal vẫn nhận được những tràng pháo tay vang dội dù họ thua Dortmund ở Champions League.

    Các cầu thủ và CĐV Arsenal hiện giờ đã lại là một khối và Wenger sẽ hy vọng điều đó tiếp tục kéo dài.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội