Chelsea: Mourinho không tin tiền đạo nào cả!

Việt Cường Việt Cường
14:31 ngày 27-08-2013
Trận đầu tiên là Torres. Trận tiếp theo là Demba Ba. Tối qua là Andre Schuerrle. Ba trận, Mourinho bố trí ba người khác nhau chơi ở vị trí cao nhất. Đó là cách để ông "khoe" sự dư thừa nhân lực? Hay đơn giản là Mourinho chẳng thực sự tin tưởng vào bất kỳ tiền đạo nào?
Tại sao lại là Schuerrle? Đây là một trong những câu hỏi được nêu lên nhiều nhất sau khi trận M.U-Chelsea kết thúc. Dù có 11 bàn cho Leverkusen ở Bundesliga mùa trước, tân binh của Chelsea không phải mẫu trung phong săn bàn, và 11 bàn thắng của anh chủ yếu được ghi trong những trận anh xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh trái. Một số ý kiến cho rằng Mourinho muốn tận dụng tốc độ và khả năng xoay xở của Schuerrle để khoét vào điểm yếu tốc độ của cặp trung vệ lớn tuổi Vidic-Rio Ferdinand. Về lý thuyết thì rất... đúng. Nhưng thực tế là dù rất nỗ lực, Schuerrle không gây được nhiều khó khăn cho hàng thủ M.U, và tới phút 60, Mourinho đã phải thừa nhận thất bại của thử nghiệm này bằng cách tung Torres vào sân và kéo Schuerrle trở lại cánh.

Trong khi những lý do Mourinho để Schuerrle đá chính còn chưa rõ ràng, có một chuyện mà ai cũng nhìn ra là "Người đặc biệt" không tin tưởng bất cứ cầu thủ nào trong số những trung phong mà ông hiện có trong tay. Không Torres, chân sút 50 triệu bảng mà Mourinho hứa sẽ làm hồi sinh bằng cách tìm ra hệ thống giúp anh phát huy hết khả năng. Không Lukaku, tiền đạo trẻ đã chơi rất hay trong giai đoạn tập huấn và nhận được nhiều lời ngợi khen từ chính Mourinho. Không nốt cả Demba Ba, tác giả của bàn thắng giúp Chelsea loại M.U khỏi tứ kết Cúp FA mùa trước. So với Torres và Lukaka, tình trạng của Demba Ba còn "thê thảm" hơn khi anh thậm chí không được Mourinho điền tên vào danh sách thi đấu.


Lukaku vẫn chưa được đá chính

Thực ra, việc Mourinho không tin tưởng tiền đạo nào của Chelsea là hoàn toàn... dễ hiểu. Mùa trước, hai tiền đạo thay nhau đá chính của Chelsea là Torres và Demba Ba cũng "trận cắc, trận tùng", chưa bao giờ thể hiện được phong độ sát thủ mà họ đã thể hiện với các đội bóng trước đó. Mùa này, hình ảnh ấy lại tái hiện. Trận gặp Hull, Torres đá chính và gây thất vọng. Trận gặp Aston Villa, tới lượt Demba Ba được tin dùng, và cũng gây thất vọng. Trong cả hai trận ấy, Lukaku đều được tung vào sân thay người. Nhưng tiền đạo trẻ người Bỉ cũng chưa tạo được sự khác biệt dù luôn chơi rất xông xáo. Cho tới lúc này, tất cả các bàn thắng của Chelsea đều là do các cầu thủ ở tuyến dưới ghi.

Việc Mourinho thể hiện sự thiếu tin tưởng ra mặt với các tiền đạo trong đội, tuy nhiên, chỉ càng khiến cho vấn đề của chính các tiền đạo này thêm trầm trọng. Sau những màn trình diễn nghèo nàn và chịu nhiều chỉ trích, những Torres, Demba Ba thực sự gặp vấn đề lớn với sự tự tin. Mất tự tin rồi mất luôn bản năng sát thủ. Và họ chắc chắn không thể cảm thấy tự tin hơn khi HLV của họ suốt cả mùa Hè không ngừng nói về việc cần phải tăng cường tiền đạo. Khi Mourinho công khai mong muốn sở hữu Rooney, và Chelsea hai lần gửi đề nghị chuyển nhượng tới M.U, Torres và Demba Ba càng có lý do để tin rằng chẳng có động thái "khích tướng" nào ở đây cả! Họ vẫn chỉ là những người thừa mà thôi.

Với các CĐV của Chelsea, họ có lý do để cảm thấy lo lắng cho tương lai của đội bóng. Rồi chuyện gì sẽ xảy ra, nếu kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại mà "The Blues" không mua được thêm một chân sút đẳng cấp nào?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Danh thủ M.U đặt cược Bale sẽ gia nhập Old Trafford Danh thủ M.U đặt cược Bale sẽ gia nhập Old Trafford

    Cựu danh thủ M.U, Mickey Thomas, tiết lộ rằng Gareth Bale có khả năng sẽ đầu quân cho “Quỷ đỏ” thay vì Real Madrid.

  • Mourinho đảm bảo tương lai của Mata ở Chelsea Mourinho đảm bảo tương lai của Mata ở Chelsea

    HLV Jose Mourinho đã khẳng định Juan Mata vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông tại Chelsea, cầu thủ này sẽ không chuyển đi đâu hết.

  • Podolski và Giroud: Đá văng áp lực để tỏa sáng Podolski và Giroud: Đá văng áp lực để tỏa sáng

    Mới chỉ qua 3 trận đấu chính thức, số phút thi đấu cùng nhau của Podolski và Giroud chưa nhiều. Song, NHM hoàn toàn có thể hy vọng vào sự bổ sung giữa họ, để Arsenal bùng nổ trở lại.

  • Góc nhìn: Rooney đã tìm được câu trả lời Góc nhìn: Rooney đã tìm được câu trả lời

    Trước đại chiến M.U-Chelsea, anh là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất. Trong trận, anh cũng là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Sau trận, cái tên Rooney tiếp tục gây ồn ào. Nhưng có lẽ, đã tới lúc khép vụ này lại, bởi những gì Rooney cần nói và những gì cần nói về Rooney, chúng ta đều có thể "nghe được" ở Old Trafford tối qua rồi.

  • 6 điều Chelsea rút ra sau trận hòa 0-0 với M.U 6 điều Chelsea rút ra sau trận hòa 0-0 với M.U

    Chelsea vẫn duy trì được ngôi đầu bảng (7 điểm/3 trận) sau trận hòa không bàn thắng trong chuyến làm khách trước M.U (4 điểm/2 trận) rạng sáng nay. Dưới đây là 6 điều mà thầy trò Jose Mourinho nên cân nhắc sau trận đại chiến đầu tiên ở Premier League năm nay.

  • Moyes úp mở có thể mua cầu-thủ-hay-nhất Moyes úp mở có thể mua cầu-thủ-hay-nhất

    David Moyes chưa bao giờ phủ nhận sự ngưỡng mộ đối với Gareth Bale, mặc dù khẳng định M.U vẫn chưa đưa ra đề nghị chính thức nào tới Tottenham.

  • Tăm tia Mata, Tottenham tính "trả đũa" Chelsea Tăm tia Mata, Tottenham tính "trả đũa" Chelsea

    Sau khi bị Chelsea “cướp” trên tay Willian, Tottenham đã chuyển hướng hỏi mua tiền vệ Juan Mata của The Blues.

  • Barcelona: Công thức 6+ và liệu pháp Neymar Barcelona: Công thức 6+ và liệu pháp Neymar

    Sau màn vùi dập Levante với tỷ số 7-0 là chiến thắng tối thiểu trên sân Malaga, Barca đã thể hiện những bộ mặt khác nhau ở 2 vòng đầu của La Liga mùa này. Nhưng bất chấp những xáo trộn mà HLV Gerardo Martino thực hiện, người ta bắt đầu có thể thấy rõ hình hài của Barca-Tata.

  • Thủ môn Petr Cech: 2 lần từ chối tử thần để trở thành kỷ lục gia Thủ môn Petr Cech: 2 lần từ chối tử thần để trở thành kỷ lục gia

    Tháng 10/2006, Cech và tiền vệ Stephen Hunt của Reading va chạm mạnh trong một tình huống tranh bóng ngay phút đầu tiên của một trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đầu gối của Hunt va vào đầu của Cech. Anh rời sân trên cáng vài phút sau đó, rồi mất dần khả năng tự kiểm soát với những câu nói và hành động không chút liên quan với nhau.

  • Chấm điểm M.U 0-0 Chelsea: Rooney là hay nhất! Chấm điểm M.U 0-0 Chelsea: Rooney là hay nhất!

    Trong trận đấu bị rất nhiều ánh mắt nhìn vào, Wayne Rooney đã thể hiện tính chuyên nghiệp của mình bằng một màn trình diễn hàng đầu trước Chelsea, đội bóng đang khát khao lôi kéo anh.

  • Moyes ca ngợi Rooney, còn Mou cho anh 48 giờ suy nghĩ Moyes ca ngợi Rooney, còn Mou cho anh 48 giờ suy nghĩ

    Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 0-0 giữa M.U và Chelsea, trong khi Moyes tỏ ra tự tin rằng Rooney sẽ ở lại, thì Mourinho cho biết ông muốn nghe quyết định cuối cùng từ chính tiền đạo người Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x