6 điều Chelsea rút ra sau trận hòa 0-0 với M.U

Linh Sơn
11:57 ngày 27-08-2013
Chelsea vẫn duy trì được ngôi đầu bảng (7 điểm/3 trận) sau trận hòa không bàn thắng trong chuyến làm khách trước M.U (4 điểm/2 trận) rạng sáng nay. Dưới đây là 6 điều mà thầy trò Jose Mourinho nên cân nhắc sau trận đại chiến đầu tiên ở Premier League năm nay.
6 điều Chelsea rút ra sau trận hòa 0-0 với M.U
Chelsea cần 1 tiền đạo
Jose Mourinho đã xuất phát với đội hình không có một tiền đạo thực thụ trong chuyến viếng thăm Old Trafford. Mou dường như bố trí sơ đồ 4-2-4 với ý đồ luân chuyển các vị trí ở hàng tấn công, chứ không có ý định nhồi bóng cho một đối tượng nhất định.

Mặc dù 4 mũi nhọn phía trên đã thi đấu khá ổn trong 45 phút đầu tiên, song họ thực sự chưa thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự của M.U. Oscar đã có 2 cú sút trực diện về phía David De Gea, nhưng những cầu thủ tấn công thực sự đáng xem lại là Wayne Rooney và Robin van Persie bên phía đối thủ.

Chelsea bổ sung một trung phong thực thụ là Fernando Torres ở phút 60 và thế công của The Blues đã được cải thiện hơn. Với thế trận như thế này, không ngạc nhiên khi Rooney sẽ trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công của Chelsea trong trường hợp anh gia nhập đội bóng Tây London. 



Hazard ngày càng tiến bộ
Mourinho đã dành rất nhiều lời khen cho Eden Hazard trong ngày trở lại Stamford Bridge. Mặc dù, đã nhận ra được tài năng thiên bẩm của tiền vệ người Bỉ, song Mou cũng không quên cảnh báo cậu học trò cưng cần phải cải thiện nhiều điều.

Kém may mắn trong trận mở màn với Hull City, Hazard đã trở lại là chính mình trong các trận đấu với Aston Villa và M.U. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, Hazard còn tích cực trong tranh chấp và lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Hazard đang chứng tỏ mình giá trị đến từng xu với số tiền 32 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra mua anh về từ Lille Hè năm ngoái. Mourinho có ngày sẽ phải ngỡ ngàng về sự tiến bộ của cậu trò cưng, có khi nó còn vượt xa cả kỳ vọng của chiến lược gia người Bồ.

Mourinho đang có vấn đề với chiến thuật
Trận gặp M.U là trận đấu thứ 3 ở Premier League của Chelsea kể từ lúc mùa giải khởi tranh ngày 17/8. Việc phải thi đấu với mật độ dày đặc như vậy ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ.

Chiến thuật của Chelsea cũng đang gặp vấn đề khi họ vẫn chơi bóng dài cho dù phía trước không có một tiền đạo cao to, tràn trề sức mạnh như Didier Drogba trước kia (Lukaku lúc này vẫn chỉ là của để dành). Cách tiếp cận trận đấu của Mourinho thực sự gây khó dễ cho những Oscar, Hazard hay De Bruyne

Thế trận của Chelsea chỉ khá hơn với sự xuất hiện của Torres ở phút 60. Họ đã mất quá nhiều thời gian để xử lý bóng và tìm ra đối tượng thích hợp để chuyền trong suốt quãng thời gian trước đó. Mourinho cần sớm tìm ra phương án tối ưu nếu muốn có một kết quả tốt đẹp trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Bayern Munich vào rạng sáng ngày 31/8 tới. 



Torres có thể tạo đột biến khi vào sân từ ghế dự bị
Torres được tung vào sân sau khi trận đấu đã trôi được 2/3 thời gian với cái nhíu mày dễ hiểu. Sự xuất hiện của El Nino thực sự khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi ai cũng nghĩ Romelu Lukaku, cầu thủ đã có một mùa giải tuyệt vời với West Brom khi được cho đi học việc, mới là người được lựa chọn.

Những cú nước rút của Torres đã kéo dãn đội hình của M.U và anh đã kiến tạo một cơ hội khá ngon ăn cho Oscar dứt điểm. Mặc dù gặp vấn đề về thể lực, song Torres vẫn rất tích di chuyển với trái bóng và thi đấu với tâm lý tự tin hơn hẳn so với những mùa trước.

Với những thể hiện như vậy, Torres xứng đáng được trao cơ hội và hoàn toàn có thể làm nên chuyện nếu được tin tưởng.

Những tân binh cần thời gian để hòa nhập
Những tân binh như Kevin De Bruyne và Andre Schurrle vẫn chưa thể so sánh với Juan Mata về sự nhuần nhuyễn trong các tình huống phối hợp với Oscar và Hazard. Nhóm “3 người bạn” Mata-Hazard-Oscar mùa này đã khuyết mất một vì Mata đang gặp vấn đề về thể lực, hoặc cũng có thể anh không phải lựa chọn ưa thích của Mourinho.

Nhưng Mou cũng không phải mù quáng khi đặt niềm tin vào những người mới như De Bruyne hay Schurrle. Đây đều là những nhân tố được coi là tương lai của Chelsea và họ vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ bản thân, thay vì phải chịu áp lực tỏa sáng chỉ sau một thời gian ngắn cập bến sân Stamford Bridge.



John Terry vẫn là thủ lĩnh của Chelsea
Những ai ủng hộ kế hoạch khai trừ Terry khỏi Chelsea có lẽ nên cân nhắc lại. Sở hữu đời tư phức tạp, là một con “đại bàng” đích thực trong phòng thay đồ, song chẳng ai phủ nhận khả năng chuyên môn của thủ quân Chelsea khi anh có mặt trên sân.

Người ta vẫn nói chấn thương gân khoeo của David Luiz đã tạo điều kiện cho Terry trở lại đội hình xuất phát. Nhưng với thể hiện trong trận đấu rạng sáng nay, trung vệ 32 tuổi này thực sự xứng đáng trở thành một lựa chọn quen thuộc hàng tuần. Mạnh mẽ, tỉnh táo, không chiến tốt… Terry đang tự chứng tỏ vị thế độc tôn bằng màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x