Đánh giá những mục tiêu mùa Đông của M.U

QUANG MINH
13:19 ngày 07-01-2014
Thông tin mới nhất phát đi từ BLĐ M.U, gia đình nhà Glazer đang lên kế hoạch cấp cho HLV David Moyes 200 triệu bảng để tiến hành thanh lọc lực lượng thời gian tới.
Đánh giá những mục tiêu mùa Đông của M.U
Danh sách cụ thể mà M.U cần lúc này cũng đã được vạch sẵn là 2 tiền vệ trung tâm, 1 tiền đạo, 1 hậu vệ trái và 1 trung vệ. Mới đây, HLV David Moyes đã cử Robbie Cooke, tuyển trạch viên thân tín của mình tới theo dõi phong độ của các ngôi sao đang thi đấu tại La Liga. Cụ thể, đó  là bộ đôi của Atletico Madrid là Koke và Diego Costa, tiền vệ Cesc Fabregas của Barca cùng tiền vệ Ander Herrera của Athletic Bilbao.

Ngoài những cái tên kể trên, Bundesliga cũng là mảnh đất màu mỡ mà chiến lược gia người Scotland đang hướng đến. Những mục tiêu này chủ yếu tập trung tại Dortmund với Marco Reus và Ilkay Gundogan. Bên cạnh đó còn Steven Defour (Porto), Radamel Falcao (Monaco)...

Cùng đánh giá mức độ thành công trong những thương vụ mà M.U đang nhắm tới trong tháng Một.

1. Marco Reus (Dortmund) - mức phí 40 triệu bảng: Cơ hội thành công 2/5
Reus là cầu thủ mà David Moyes "kết" nhất để thi đấu bên hành lang cánh trái. Tuy vậy, kế hoạch chiêu mộ ngôi sao 24 tuổi này của M.U xem ra đã bị phá sản hoàn toàn. Hợp đồng của Reus với Dortmund có điều khoản giải phóng trị giá 30 triệu bảng. Đó là số tiền M.U hoàn toàn có thể chi trả, song phải đến mùa giải 2014/15 điều khoản này mới có hiệu lực. Không những vậy, bản thân tiền vệ người Đức cũng thường xuyên khẳng định đang hạnh phúc tại đội bóng vùng Rurh.

Reus là mục tiêu thích hợp để thay thế vị trí của Nani hay Ashley Young

2. Ander Herrera (Athletic Bilbao) - mức phí 31 triệu bảng: Cơ hội thành công 3/5
M.U từng rất nõ lực chiêu mộ Herrera hồi mùa Hè vừa qua nhưng thất bại. Thế nên họ mới buộc phải chuyển hướng chiêu mộ bản hợp đồng thất vọng mang tên Marouane Fellaini. Tuy nhiên, cuối tuần qua tuyển trạch viên của đội bóng nước Ạnh tiếp tục có mặt tại La Liga để chứng kiến ngôi sao này thi đấu và có những động thái tiếp xúc với đội bóng xứ Basque. Herrera sẽ là cái tên thích hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm, chuyên phụ trách nhiệm vụ thu hồi bóng. Lợi thế của cầu thủ 24 tuổi này là thi đấu được ở nửa cuối Champions League 2013/2014 nếu sang M.U

Herrera là mục tiêu thích hợp để thay thế Tom Cleverley

3. Cesc Fabregas (Barca) - 35 triệu bảng, cơ hội thành công 1/5
Một mục tiêu chuyển nhượng hồi mùa Hè bất thành của M.U. Kề từ đó, Fabregas trở thành một trong những chủ lực của Barca dưới thời Tata Martino. Tuy vậy, M.U vẫn trở lại gõ cửa sân Nou Camp để chờ những động thái của đội bóng xứ Catalunya.

Fabregas là mục tiêu thích hợp để thay thế Shinji Kagawa

4. Diego Costa (Atletico Madrid) - 32 triệu bảng, cơ hội thành công 1/5
Costa đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trên TTCN, tuy nhiên sẽ không dễ để đội bóng nào có được sự phục vụ của cầu thủ gốc Brazil này. Atletico Madrid chắc chắn sẽ không bán ngôi sao sáng nhất của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, bên cạnh đó mức phí giải phóng hợp đồng của chân sút đang có 19 bàn tại La Liga cũng có thể cao hơn so với dự tính của nhiều đội bóng.

Costa là mục tiêu thích hợp để thay thế Robin van Persie

5. Luke Shaw (Southampton) - 30 triệu bảng, cơ hội thành công 2/5
HLV David Moyes đang cân nhắc khả năng từ bỏ thương vụ Leighton Baines do cầu thủ này không còn trẻ (29 tuổi), vì thế Luke Shaw nổi lên như một lựa chọn hàng đầu. Tài năng trẻ người Anh được định giá khoảng trên 20 triệu bảng, tuy vậy M.U sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea, đội bóng cũng đang tìm người thay thế lão tướng Ashley Cole.

Luke Shaw là mục tiêu thích hợp để thay thế Patrice Evra

6. Ilkay Gundogan (Dortmund) - 22 triệu bảng, cơ hội thành công 1/5
Gundogan được đánh giá khá cao trong đội hình của Dormund và được David Moyes đặc biệt lưu ý. Tuy nhiên, tiền vệ 23 tuổi đã không thi đấu từ tháng 8 bởi chấn thương ở lưng và sẽ không cống hiến được nhiều trong phần còn lại của mùa giải.

Gundogan là mục tiêu thích hợp để thay thế Anderson, Michael Carrick.

7. Edinson Cavani (PSG) - 60 triệu bảng, cơ hội thành công 1/5
Tiền đạo người Uruguay mới chuyển đến PSG hồi đầu mùa Hè và nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình với 16 bàn/22 trận, con số rất ấn tượng. Vì thế, thật khó để đội bóng Thủ đô bán đi chân sút chất lượng như vậy. Mặt khác, Cavani sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho PSG sau khi Ibrahimovic, cầu thủ đã 32 tuổi chia tay sân Công viên các Hoàng tử.

Cavani là mục tiêu thích hợp để thay thế Van Persie


8. Radamel Falcao (Monaco) - 60 triệu bảng, cơ hội thành công 1/5
Việc chính phủ Pháp áp dụng mức thuế thu nhập quá cao đang khiến nhiều ngôi sao lớn, nhiều đội bóng lớn lao đao. Monaco đã bóng gió khả năng để Falcao ra đi, tuy nhiên M.U sẽ không dễ để hoàn thành mục tiêu trên bởi Chelsea cũng quyết tâm có cả chân sút người Colombia cũng như Cavani.

Falcao là mục tiêu thích hợp để thay thế Chicharito

9. Steven Defour (Porto) - 40 triệu bảng, cơ hội thành công 3/5
Ngôi sao 25 tuổi từng có 42 lần khoác áo ĐT Bỉ đã được Aston Villa liên hệ đang theo đuổi ước mơ được ra sân tại Champions League. Vì thế, M.U sẽ là bến đỗ thích hợp với Defour. Mối quan hệ bạn bè thân thiết với Marouane Fellaini nhiều khả năng sẽ khiến tiền vệ của Porto gật đầu trước lời đề nghị từ M.U.

Defour là mục tiêu thích hợp để thay thế Tom Cleverley

10. Koke (Atletico Madrid) - 36 triệu euro, cơ hội thành công 3/5
Cách đây vài ngày, tờ Inside Spanish Football cho biết M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Koke của Atletico Madrid với giá 36 triệu euro. Tuyển thủ Tây Ban Nha đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội bóng Thủ đô khi có 9 đường kiến tạo/17 trận tại La Liga 2013/14.

Koke là mục tiêu thích hợp để thay thế Michael Carrick

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Walcott có thể trở lại đỉnh cao sau chấn thương? Walcott có thể trở lại đỉnh cao sau chấn thương?

    Arsenal và ĐT Anh đã nhận tin xấu vào hôm thứ Hai, sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy tiền vệ cánh Theo Walcott dính chấn thương dây chằng chéo. Theo trang web chính thức của Pháo thủ thì Walcott sẽ phải tiến hành phẫu thuật.

  • Tương lai của Mata sẽ sáng tỏ trong tuần này Tương lai của Mata sẽ sáng tỏ trong tuần này

    Cha của Juan Mata và cũng là người đại diện của tiền vệ Chelsea sắp bay sang Anh để thương thảo với BLĐ Chelsea, ông hy vọng con trai mình sẽ gia nhập Atletico Madrid theo dạng cho mượn trước khi được đem bán chính thức.

  • Moyes được cấp 200 triệu bảng để "đi chợ" Moyes được cấp 200 triệu bảng để "đi chợ"

    Sau chuỗi thành tích nghèo nàn của M.U, có vẻ như gia đình nhà Glazer đã bắt đầu cảm thấy sốt ruột. Và động thái đầu tiên của họ là chuẩn bị bơm tiền cho HLV David Moyes tham gia TTCN.

  • Fan cuồng xăm tên Mikel lên... mông Fan cuồng xăm tên Mikel lên... mông

    Một CĐV cuồng nhiệt của Chelsea đã xăm tên John Obi Mikel lên mông sau khi tuyển thủ người Nigeria ghi bàn vào lưới Derby County ở FA Cup.

  • Chelsea đang trở thành một... nhà hát Chelsea đang trở thành một... nhà hát

    Từ Oscar đến Ramires, ăn vạ đã trở thành một thói quen xấu, một căn bệnh lây lan nhanh chóng ở Chelsea. Mới đây nhất là ở trận Chelsea thắng Derby 2-0 tại sân iPro ở vòng 3 Cúp FA, Ramires bị trọng tài Andre Marriner rút thẻ vàng vì lỗi ăn vạ hết sức lộ liễu.

  • M.U: Moyes đang đứng giữa làn đạn M.U: Moyes đang đứng giữa làn đạn

    Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà, một trận khiến M.U bị loại khỏi FA Cup ngay ở vòng 3, một trận khiến cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League trở nên hết sức mong manh. Sức ép lại đè nặng lên vai HLV David Moyes.

  • Arsenal: Walcott chấn thương, cơ hội cho Gnabry Arsenal: Walcott chấn thương, cơ hội cho Gnabry

    Việc Walcott xa sân cỏ 6 tháng khiến HLV Arsene Wenger càng đau đầu về hàng công. Trước đó Bendtner cũng nghỉ 1 tháng vì chấn thương mắt cá trong khi Giroud có dấu hiệu kiệt quệ thể lực. Nhưng trong thời điểm khó khăn này, chiến lược gia người Pháp có thể trông vào một gương mặt trẻ trung đầy tiềm năng, đó là Serge Gnabry.

  • Walcott ngồi ngoài 6 tháng, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup Walcott ngồi ngoài 6 tháng, đối mặt nguy cơ lỡ World Cup

    ĐT Anh và Arsenal vừa đón nhận thông tin gây sốc. Walcott sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa và có nguy cơ không thể góp mặt ở World Cup vì chấn thương dây chằng đầu gối ở chiến thắng trước Tottenham tại FA Cup hôm thứ Bảy rồi.

  • Bony - khắc tinh của thành Manchester Bony - khắc tinh của thành Manchester

    Bất ngờ lớn nhất của vòng 3 FA Cup mang tên Swansea, khi đội bóng này loại Man United bằng chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford đêm Chủ nhật vừa qua. Người trực tiếp tạo ra cơn địa chấn đó là Wilfried Bony.

  • FA Cup hành hạ đại gia Premier League FA Cup hành hạ đại gia Premier League

    Man City phải tốn thời gian, tốn sức đá lại. Virus chấn thương lấy đi Walcott của Arsenal, Agger, Kelly của Liverpool và Rio Ferdinand của Man United. Đó đều là những thiệt hại mà FA Cup đang gieo rắc lên đầu các đại gia Anh.

  • Không phải Liverpool, M.U mới là đội bóng 1 người Không phải Liverpool, M.U mới là đội bóng 1 người

    Từ đầu mùa giải, nhiều người nói rằng Liverpool là đội bóng 1 người tại Premier League, khi họ quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Luis Suarez. Tuy nhiên, hai trận gần nhất thì Liverpool đều thắng mà không cần sự tỏa sáng của chân sút người Uruguay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x