David Moyes không muốn dùng Rooney

Hải Phong
05:46 ngày 17-08-2013
Mối quan hệ giữa David Moyes và Wayne Rooney chưa bao giờ tốt và cũng chẳng có lý do gì để tốt lên trong hơn một tháng qua, kể từ khi Moyes ngồi vào “chiếc ghế nóng” mà Sir Alex để lại.
David Moyes không muốn dùng Rooney
Nhiều khả năng Rooney sẽ không có mặt trong đội hình xuất phát của M.U ở trận gặp Swansea tối nay, dù là anh đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trước câu hỏi về khả năng R10 có thể ra sân hay không, HLV David Moyes nói nước đôi: “Tôi không thể nói với các bạn được. Anh ấy không được đá tập trong mùa Hè. Tôi sẽ căn cứ thể trạng của anh ấy sau trận giao hữu với Scotland”.

Chấn thương đã khiến Rooney không thể góp mặt trong phần lớn tour du đấu mùa Hè của M.U. Anh không ra sân trong một trận giao hữu chính thức nào, chỉ tham gia một trận đá tập kín với Real Betis tại trung tâm huấn luyện Carrington. Trận giao hữu giữa Anh và Scotland, Rooney thể hiện mình không gặp vấn đề nào về thể lực trong 65 phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, 65 phút ấy có vẻ như không đủ để HLV David Moyes tin tưởng vào Rooney.

Tất nhiên, thể lực là một lý do hợp lý để HLV David Moyes cân nhắc khả năng tung Rooney ra sân. Nhưng đó vẫn chỉ là “lý do” - nó khác với “nguyên nhân”. Những người quan sát có quyền nghĩ theo hướng khác: nguyên nhân ở đây có thể giống hệt như trận cuối cùng của Man United ở Premier League 2012/13, khi Rooney cũng không ra sân dù khỏe mạnh. Anh không được đá vì muốn ra đi.



Thậm chí giới truyền thông Anh tin rằng Rooney không được tham gia các trận giao hữu mùa Hè của M.U chưa hẳn vì không đủ thể lực. Sự vắng mặt rất đáng ngờ, khi anh đã theo đội đến tận Thái Lan nhưng rồi lại quay về Anh ngay lập tức vì một chấn thương “không nghiêm trọng”.

HLV David Moyes vẫn nói cứng: “Chúng tôi đã nói với tất cả mọi người rằng chúng tôi sẽ không bán Rooney”. Nhưng nếu Rooney không ra sân, hay thậm chí là không có tên trong danh sách 18 cầu thủ được đăng ký cho trận gặp Swansea, thì khả năng ấy là rất đáng ngờ. Nó nói rằng sự dền dứ vẫn còn đang tiếp diễn, rằng M.U chưa thể thuyết phục được Rooney ở lại, và có thể là những cuộc thương lượng vẫn đang được tiếp tục với phía Chelsea.

Mối quan hệ giữa David Moyes và Wayne Rooney chưa bao giờ tốt và cũng chẳng có lý do gì để tốt lên trong hơn một tháng qua, kể từ khi Moyes ngồi vào “chiếc ghế nóng” mà Sir Alex để lại. Chừng nào chưa chắc chắn về sự gắn bó của R10, ông có lý do để không tin dùng anh cho dù anh có khỏe mạnh tới mức nào. M.U vẫn có một hàng tiền vệ không tồi, và nhiệm vụ săn bàn thì Van Persie đã đảm trách, không có sự bức thiết phải gọi đến Rooney. Thay vì tung một cầu thủ không chắc giữ chân được, ông có thể dùng thời gian đó để tiếp tục thử nghiệm và tìm ra công thức chiến thắng từ các cá nhân còn lại.

Đó có thể là một sơ đồ 4-2-3-1 cơ bản với Kagawa hoặc Cleverley đá ngay sau tiền đạo duy nhất là Van Persie, hoặc đó có thể là một sơ đồ 4-3-3 với Zaha - Van Persie - Welbeck là bộ ba tiền đạo. Bây giờ là lúc đặt câu hỏi: Không có Rooney thì sao? Chứ không còn là lúc hỏi liệu có thể giữ Rooney nữa rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x