Di Maria: Viết tiếp câu chuyện “số 7” ở M.U

Minh Đức Minh Đức
14:25 ngày 24-08-2014
“Nếu đến M.U, Di Maria sẽ mặc áo số 7”, đó là lời khẳng định của HLV Louis van Gaal. Điều này cho thấy ông thầy người Hà Lan đánh giá cao tiền vệ của Real Madrid tới mức nào.
Di Maria: Viết tiếp câu chuyện “số 7” ở M.U
Chiếc áo số 7 là một biểu tượng vĩnh cửu tại sân Old Trafford. Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo là những người tạo nên nét quyền uy và linh thiêng của số áo này. Bằng tài năng của mình, họ đã đưa M.U bay cao và xưng bá không chỉ trong khuôn khổ những giải đấu quốc nội, mà là trên toàn cõi châu Âu. Kể từ sau khi CR7 dứt áo ra đi, người M.U mong mỏi một cái tên có thể "mặc vừa" chiếc áo này và giúp đội bóng tìm lại những thành công trong quá khứ.

Antonio Valencia và Michael Owen là những người gần nhất có cơ hội được khoác lên mình chiếc áo mang tính biểu tượng này. Tuy nhiên, họ đều không đáp ứng được kỳ vọng. Đẳng cấp, cá tính chính là điều làm nên sự khác biệt cho những “số 7” của M.U trong quá khứ. Owen từng là một siêu tiền đạo của nước Anh, nhưng anh cập bến M.U khi đã ở giai đoạn cuối của một sự nghiệp tràn ngập những chấn thương. Trong khi đó, Valencia lại chỉ là một anh chàng công nhân hiền lành mẫn cán.


Chiếc áo số 7 quá rộng cho Valencia

Với Di Maria, người M.U có quyền hy vọng về một sự tái sinh mãnh liệt của chiếc áo số 7. Người ta nhìn thấy ở cầu thủ người Argentina những tố chất trở thành một tượng đài, bất kể ở nơi nào anh được trọng dụng. Cái chân trái ma thuật của Di Maria gợi nhớ đến Ryan Giggs thời trai trẻ, những cú nã đại bác của anh hồi tưởng tới Paul Scholes thời kỳ đỉnh cao, và quan trọng hơn cả, ở Di Maria tồn tại thứ tinh thần có thể thúc đẩy cả một đội bóng tiến lên, nhờ phong cách chơi bóng luôn luôn rực lửa.

Nhìn vào đội ngũ thời điểm hiện tại của M.U, có thể thấy đội bóng này thiếu một động cơ ở tuyến giữa. Wayne Rooney xuất sắc ở vai trò bao sân, nhưng anh chỉ thực sự tạo nên đột biến nhờ những tình huống xử lý cá nhân trước khu vực 16m50, Ander Herrera cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của M.U, trong khi Juan Mata đôi khi thiếu sức mạnh trong những tình huống tranh chấp. Khi đó, sự năng động của Di Maria sẽ là lời giải cho vấn đề của Quỷ Đỏ.


Rooney cần một "người chia lửa" ở giữa sân

Với khả năng đi bóng, kiến tạo, và ghi bàn tốt, cựu cầu thủ Benfica sẽ khiến đối phương cảm thấy lo lắng mỗi khi anh có bóng trong chân. Sự sợ hãi đó cũng giống như mỗi khi Beckham bước lên thực hiện một quả đá phạt trực tiếp, Ronaldo có bóng trong một pha phản công nhanh, hay cú liếc mắt sắc như dao cạo của Cantona. Không chỉ nổi trội về mặt cá nhân, Di Maria cũng luôn sẵn sàng làm nền cho những ngôi sao khác tỏa sáng, như anh từng làm tại Real cho CR7, cho Gareth Bale hay Karim Benzema.

Nhìn vào những tấm gương Nam Mỹ từng thất bại tại M.U như Diego Forlan hay Juan Veron, có thể thấy thử thách dành cho Di Maria là không hề nhẹ nhàng. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, M.U cần một chất latin để làm mềm lối chơi đang thừa sức mạnh nhưng thiếu sự ngẫu hứng của họ. Angel Di Maria, “thiên thần” đang bay đến sân Old Trafford, sẽ viết tiếp câu chuyện của những “số 7” đang còn dang dở...

VIDEO: 20 pha bóng làm nên thương hiệu của Di Maria


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • M.U: Dạy người ngốc học võ M.U: Dạy người ngốc học võ

    Khi Gary Neville chuyển cuộc phỏng vấn sang chủ đề chiến thuật, Louis van Gaal lấy ra một cuốn sổ và yêu cầu anh vẽ lại sa bàn chiến thuật của Man United ở trận gặp Swansea. Trong một thoáng ngỡ ngàng, Neville hỏi lại: “Ơ, vẽ thật ư?”. Van Gaal đáp: “Vẽ thật, thế anh có vẽ được không? Hay lại xấu hổ?”.

  • Arsenal hứng chịu bàn thua oan uổng Arsenal hứng chịu bàn thua oan uổng

    Đã có rất nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng khi tiền đạo Steven Naismith (Everton) ghi bàn vào lưới Arsenal nâng tỷ số lên 2-0 trong tư thế việt vị.

  • Họ nói gì sau khi Arsenal thoát thua? Họ nói gì sau khi Arsenal thoát thua?

    Hai bàn thắng trong 6 phút cuối trận của Aaron Ramsey và Olivier Giroud đã cứu nguy cho Arsenal thoát khỏi một thảm kịch tương tự như cuối mùa giải trước. Dĩ nhiên, HLV Arsene Wenger hài lòng trong khi Roberto Martinez thì khó có thể cười tươi với chỉ 1 điểm trong tay.

  • Mourinho chê cầu thủ Chelsea lười nhác Mourinho chê cầu thủ Chelsea lười nhác

    Mặc dù Chelsea đã đánh bại Leicester City 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Diego Costa và Eden Hazard trong hiệp 2, HLV Jose Mourinho vẫn không thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

  • Vì sao luôn là Balotelli? Vì sao luôn là Balotelli?

    Mario Balotelli trở lại nước Anh, nhưng không phải với đội bóng cũ Manchester City mà với đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Man xanh mùa vừa rồi là Liverpool.

  • Balo giống “cậu bé hư” hơn là “kẻ xấu” Balo giống “cậu bé hư” hơn là “kẻ xấu”

    Nhiều NHM không ưa thích Balotelli, HLV Brendan Rodgers cũng gọi Balotelli là một canh bạc tiềm tàng rủi ro. Nhưng xét cho cùng, Balotelli chỉ giống như một “cậu bé hư” chứ không đến mức là nhân vật phản diện!

  • Dấu hỏi cho Liverpool: Anfield còn chỗ cho Balo? Dấu hỏi cho Liverpool: Anfield còn chỗ cho Balo?

    Về lý thuyết, Mario Balotelli được đưa về để lấp vào chỗ trống mà Luis Suarez bỏ lại. Thậm chí người ta còn cho rằng, HLV Brendan Rodgers chủ đích chọn Balo bởi “chất điên” ngồn ngộn bên trong cầu thủ này sẽ khiến Anfield bớt nhớ Suarez, cũng là một “gã điên”. Nhưng thực tế thì cựu tiền đạo Man City không tới Anfield để ngồi vào chỗ của Suarez.

  • Liverpool không hợp với người Italia?! Liverpool không hợp với người Italia?!

    Liverpool không phải là một mảnh đất lành cho những “cánh chim” Italia. Cả 4 cầu thủ Ý từng chơi tại Anfield đều là những thất bại.

  • Ramsey: Người hùng kéo “Pháo” Ramsey: Người hùng kéo “Pháo”

    Sau những thất bại với việc để Sanogo và Giroud thủ vai trò trung phong ở trận mở màn, HLV Arsene Wenger đã quyết định bố trí Alexis Sanchez chơi tiền đạo ảo trước Everton.

  • 22h00 ngày 24/8, Sunderland vs M.U: Tỏa sáng trên miền ánh sáng 22h00 ngày 24/8, Sunderland vs M.U: Tỏa sáng trên miền ánh sáng

    Man United đã gục ngã trước Swansea ở trận ra quân, song lịch sử cho thấy họ hiếm khi trắng tay cả 2 vòng đấu đầu tiên. Giờ đây, NHM đang chờ đợi Quỷ đỏ vùng lên mạnh mẽ, nhất là khi họ vốn có truyền thống thi đấu rất tốt trên sân Ánh sáng của Sunderland.

  • Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở

    Bị dẫn trước 2 bàn nhưng chỉ trong vòng 6 phút cuối trận, Arsenal đã ghi liền 2 bàn thắng để giành lại 1 điểm cực kỳ nghẹt thở. Trận hòa quả cảm này sẽ là sự khích lệ rất lớn về tinh thần cho Pháo thủ trước trận play-off Champions League lượt về với Besiktas giữa tuần sau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x