Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool không nên bỏ qua Tello
V. DŨNG • 14:44 ngày 23/01/2014
Phóng viên Hannah Duncan của hãng tin Metro cho biết, tiền đạo Cristian Tello sẽ cân nhắc tương lai vào cuối mùa: “Tôi sẽ chắc chắn gắn bó với Barca tới tháng 6, sau đó thì chưa biết”.
    Chưa chắc đó đã là thông tin mà HLV Brendan Rodgers chờ đợi ở thời điểm này. Nhưng người Merseyside cần phải hiểu cơ hội đã đến với họ, và sẽ thật lãng phí nếu bỏ qua cơ hội ấy. Chẳng gì thì Tello cũng là một trong những ngôi sao trẻ xuất chúng nhất của La Masia hiện tại.

    Lý do anh trở nên “thừa thãi” trong đội hình của Gerardo Martino thì ai cũng biết, bởi lò đào tạo trẻ Barca đã sản sinh ra quá nhiều nhân tài. Con số 11 trận được chơi ở La Liga mùa này của Tello thậm chí đã là mơ ước của không ít đồng đội trẻ cùng xuất phát điểm như anh.

    Trong sơ đồ 4-3-3, những vị trí đá chính ở hàng công gần như đã “đóng đinh” cho bộ 3 Lionel Messi, Neymar và Alexis Sanchez, chưa kể Cesc Fabregas luôn sẵn sàng tỏa sáng nếu được trao cơ hội. Không ngạc nhiên khi tiền đạo trẻ của Blaugrana đã bày tỏ sự không hài lòng cũng như mong muốn được thi đấu nhiều hơn.


    Mùa giải năm nay, hai trong số những màn trình diễn ấn tượng nhất của tiền đạo 22 tuổi này là ở trận thắng 4-1 Real Valladolid, khi anh đóng góp 2 đường kiến tạo. Trận còn lại chính là một chiến thắng khác cũng với tỉ số 4-1 trước Levante rạng sáng nay, trận đấu chứng kiến cú hat-trick xuất sắc của Tello.

    Trong khi đó, Liverpool đang thiếu những cá nhân chất lượng cho hai cánh. Có thể Raheem Sterling đang trưởng thành vượt bậc, nhưng ngoài anh ra, Lữ đoàn Đỏ không còn nhiều phương án. Philippe Coutinho giỏi hơn trong vai trò “số 10” với những quả chọc khe đặc trưng, còn Victor Moses chỉ còn là cái bóng của chính anh so với thời còn đá cho Wigan.

    Bởi vậy, Tello sẽ là một tân binh tuyệt vời cho đội chủ sân Anfield. Thậm chí, cầu thủ người TBN còn có thể chơi được cả như một tiền đạo lùi, một vai trò khác mà Liverpool không có nhiều lựa chọn chất lượng (tất nhiên là không kể bộ đôi SAS).

    Không dễ để Lữ đoàn Đỏ sở hữu Tello theo hợp đồng chuyển nhượng dài hạn, bởi dẫu sao thì Barca cũng không dễ “nhả” tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của họ. Nhưng một hợp đồng theo dạng cho mượn hứa hẹn sẽ đem lại lợi ích cho tất cả các bên, đặc biệt là nếu như mùa sau Liverpool giành quyền dự Champions League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội