M.U: Vấn đề chính là ở niềm tin

CÁT PHƯƠNG
16:28 ngày 15-12-2013
Muốn hoa mỹ, người ta sẽ dễ dàng liệt kê 5, 10 (số đẹp), hoặc 11 vấn đề nan giải trước mắt (11 vấn đề cho hợp với con số 11 cầu thủ trong đội hình), xem đấy như những nguyên nhân quan trọng khiến M.U quá lụn bại trong mùa bóng này. Cá biệt, có cổ động viên còn liệt kê trên Facebook đến... 22 vấn đề khiến M.U trở thành một đội trung bình
M.U: Vấn đề chính là ở niềm tin
Nào là tiền vệ không còn bảo đảm số lượng cũng như chất lượng để tranh chấp với các đối thủ mạnh. Nào là trung vệ già nua, hết thời. Nào là Patrice Evra bên cánh trái của hàng thủ, vốn đã bị “xếp xó” từ thời Alex Ferguson. Trên hàng công, cả Van Persie lẫn Wayne Rooney đều có vấn đề. Rồi đến các cầu thủ chạy cánh. Tổng quát hơn, bản thân HLV David Moyes cũng bị nêu tên như một vấn đề nghiêm trọng. Về tinh thần, người ta liệt kê hàng loạt cột mốc “đầu tiên” khi M.U thua liền 2 trận tại sân nhà, cũng không ghi bàn trong 2 trận ấy. Về hoàn cảnh khách quan, người ta lại chỉ ra sự thăng hoa của Arsenal, sự xuất sắc của Luis Suarez ở Liverpool, sự trở lại của Jose Mourinho ở Chelsea...

Tóm lại, muốn nói M.U trong thời điểm này có đến bao nhiêu vấn đề... đều có vẻ hợp lý. Tờ Mirror bình luận: “M.U đang có vấn đề ở cả 11 vị trí trong đội hình”! Nhưng xem ra, trong cơn phấn khích, những ai đang mạnh dạn “ném đá” M.U đều có vẻ quên đi một điều cơ bản: bóng đá không hề đơn giản như vậy!

Xem ra, Jonny Evans có lý: vấn đề của M.U hiện nay là tinh thần, cụ thể là thiếu niềm tin vào chính mình. Những chuyện khác đều là hệ quả. Chẳng hạn, bản thân Moyes có vẻ đã mất tinh thần, và các cầu thủ M.U càng khó tự tin khi họ phải thi đấu dưới sự dẫn dắt của một HLV như vậy. Đấy là một chuỗi mắt xích đưa M.U đi từ thất bại này đến thất bại khác. 

Ngược lại, giả sử Moyes thành công trong những trận đấu sắp tới, tất cả có thể sẽ đảo ngược. Còn nhớ, người ta thường hay nhấn mạnh một đặc điểm lớn của M.U dưới thời Ferguson: kể cả khi chơi không hay, họ vẫn chiến thắng. Suy cho cùng, đấy cũng là do tinh thần, do niềm tin mãnh liệt. Cứ thắng, niềm tin sẽ đến. Khó mà tin rằng M.U lại sa sút đến mức họ không thể thắng được các đối thủ như Hull, Norwich, West Ham trước khi tháng 12 khép lại.

Chỉ có một vấn đề lớn nhất, quan trọng nhất, đó là niềm tin!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U đá với đội hình nào trước Aston Villa? M.U đá với đội hình nào trước Aston Villa?

    Tài năng trẻ Adnan Januzaj có thể sẽ là thay đổi đáng chú ý nhất trong sơ đồ xuất phát của David Moyes tại Villa Park tối nay.

  • Vì sao fan Arsenal thất vọng với Oezil? Vì sao fan Arsenal thất vọng với Oezil?

    Màn trình diễn kém thuyết phục của Mesut Oezil tối qua trước Man City đã bị không ít CĐV Arsenal chỉ trích. Người hâm mộ “Pháo thủ” có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ bản hợp đồng “bom tấn”, người mà họ đã trót đặt mọi kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt.

  • Mertesacker quát mắng Oezil: Sự căng thẳng cần thiết Mertesacker quát mắng Oezil: Sự căng thẳng cần thiết

    Trong bóng đá, việc nói nặng lời với nhau chưa chắc đã là tiêu cực, thậm chí đó còn được coi là hành động thức tỉnh khi ai đó đang đắm chìm trong những lời tán tụng.

  • 2 tài năng trẻ M.U cho mượn đồng thời tỏa sáng 2 tài năng trẻ M.U cho mượn đồng thời tỏa sáng

    Hai "lính đánh thuê" của M.U là Marnick Vermijl (NEC) và Tom Lawrence (Carlisle) đều ghi bàn thắng đẹp, góp công vào chiến thắng của đội nhà vào cuối tuần qua.

  • 6 cách để vực dậy "Quỷ đỏ" 6 cách để vực dậy "Quỷ đỏ"

    Man United vừa thắng Shakhtar Donetsk 1-0 để chính thức vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng A. Chiến thắng này đã giải tỏa ít nhiều áp lực cho thầy trò David Moyes sau chuỗi trận đáng thất vọng khiến họ rơi xuống vị trí thứ 9 ở Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal tới 13 điểm.

  • Liverpool: Sai một ly, đi một dặm Liverpool: Sai một ly, đi một dặm

    Liverpool, đội bóng xếp ngoài nhóm dự Champions League vài mùa gần đây, bất ngờ chơi tốt trong mùa này khi xếp nhì BXH Premier League sau 15 vòng.

  • Holtby đừng hòng về nhà nếu không thắng Liverpool đêm nay Holtby đừng hòng về nhà nếu không thắng Liverpool đêm nay

    Trận đấu sắp tới giữa Tottenham và Liverpool có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tiền vệ Lewis Holtby bên phía Spurs. Nếu không thể giúp Tottenham đánh bại đối phương, cầu thủ 23 tuổi người Đức này sẽ làm người thân của anh thất vọng.

  • Mourinho ca cẩm về khả năng “kết liễu” đối thủ của Chelsea Mourinho ca cẩm về khả năng “kết liễu” đối thủ của Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ tỏ ra không hài lòng với khả năng kết thúc trận đấu của các học trò dù đã tạo ra được không ít cơ hội rõ rệt.

  • Man City: Vẫn chưa đủ, phải hơn thế nữa... Man City: Vẫn chưa đủ, phải hơn thế nữa...

    Để có thể thành công trong mùa giải năm nay, thầy trò Manuel Pellegrini cần phải thể hiện được sức mạnh khủng khiếp của họ ngay cả khi phải rời xa sân nhà Etihad.

  • M.U có thể trở lại Top 4? M.U có thể trở lại Top 4?

    Ở mùa bóng 1995/96, M.U từng kém đội đầu bảng Newcastle 12 điểm, rút cuộc đội bóng của Alex Ferguson vẫn chiếm ngôi vô địch, hơn Newcastle 4 điểm vào cuối mùa. Có nghĩa, trên thực tế, M.U đảo ngược một khoảng cách lên đến 16 chứ không phải 12 điểm.

  • Van Persie chấn thương, Welbeck hưởng lợi Van Persie chấn thương, Welbeck hưởng lợi

    Để có được chiến thắng 1-0 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League, Man United đã phải trả giá bằng chấn thươnhg của Van Persie.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x