Mourinho: Chelsea thiếu tinh thần chiến thắng

Tân Mai
19:57 ngày 05-10-2013
Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Jose Mourinho thừa nhận Chelsea không có sức mạnh tinh thần để giành những chiến thắng liên tiếp. Theo Mou, Chelsea không thể cứ đan xen một trận thắng và một trận thua.
Mourinho: Chelsea thiếu tinh thần chiến thắng
Trong buổi họp báo trước trận gặp Norwich vào tối mai, Mourinho tuyên bố đã xây dựng “tâm lý của nhà vô địch” cho Chelsea.

Hiện tại, Chelsea đang xếp thứ 5 sau 6 trận trên BXH khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất. Theo thừa nhận của Mourinho, đội bóng của ông phải chơi tốt hơn trong thời gian tới. “Chúng tôi phải ghi nhiều bàn thắng hơn, phòng ngự tốt hơn và ổn định hơn từ phút đầu cho đến khi kết thúc trận đấu”, Mourinho cho biết.

“Chúng tôi không đủ mạnh để giành những chiến thắng liên tiếp như điều chúng tôi mong muốn. Chúng tôi sẽ làm được điều đó nhưng không phải là bây giờ. Điều đó sẽ đến sau những nỗ lực trong công việc".

"Tôi cần phải thay đổi tâm lý của các cầu thủ, làm cho họ cảm nhận được trách nhiệm và sẵn sàng nhận trách nhiệm khi khoác áo một CLB lớn và giàu tham vọng. Ở đó, chúng tôi không được phép thắng thua đan xen. Tuy nhiên, sự ổn định về tinh thần thi đấu là điều rất khó khăn”.

Ngoài việc yêu cầu Eto’o ghi bàn trong trận gặp Norwich vào tối mai, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng sẽ phải khắc phục những sai sót về tinh thần của Chelsea dưới thời Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo và Rafa Benitez.


Torres và Mourinho


“2 năm trước, chúng tôi vô địch Champions League nhưng chỉ xếp thứ 6 (tại Premier League), ít hơn đội đứng đầu 25 điểm. Năm ngoái, Chelsea bị loại khỏi cuộc đua vô địch từ tháng 12 hay tháng 1. Bạn không thể giành chiến thắng giải đấu với tinh thần thi đấu như thế. Đúng là chúng tôi đã đạt có một số trận đấu tuyệt vời nhưng thắng 8 trận với tỷ số 1-0 còn hơn là thắng 1 trận với tỷ số 8-0 rồi mất điểm ở những trận khác. Đó là tâm lý mà chúng tôi phải xây dựng”.

Chia sẻ về chiến thắng trước Steaua Bucharest, Mourinho cho biết ông đã “làm sạch thùng rác” sau trận thua Basel hôm mở màn Champions League. “Chúng tôi biết là không thể vô địch mọi giải đấu, tất cả các đối thủ. Nhưng chúng ta phải chơi tất cả các trận đấu bằng tinh thần quyết thắng. Sau đó, nếu bạn thất bại vì đối thủ chơi tốt hơn thì chúng tôi chấp nhận thực tế”.

“Sau trận thua Basel, tôi nói với các cầu thủ rằng họ không thể khóc hay chán nản. Họ không thể che giấu và hãy đi làm sạch thùng rác”.

“Trước trận gặp Norwich, tôi nói với các cầu thủ rằng họ không được phép làm rơi rác một lần nữa”, Mourinho kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Man City 3-1 Everton: Everton đã biết thua Man City 3-1 Everton: Everton đã biết thua

    Với chiến tích chưa phải nhận bất cứ thất bại nào ở Premier League kể từ đầu mùa, Everton rất tự tin khi tới làm khách trên sân của Man City. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà đang rất cần chiến thắng để lấy lại niềm tin sau 2 thất bại liên tiếp, Everton đã không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận rời Etihad với 2 bàn tay trắng.

  • Liverpool 3-1 Crystal Palace: Lữ đoàn Đỏ tạm lên ngôi đầu Liverpool 3-1 Crystal Palace: Lữ đoàn Đỏ tạm lên ngôi đầu

    Với chiến thắng thuyết phục trước Crystal Palace, Liverpool đã tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal.

  • HLV Martinez lo sợ "sao mai" Barkley bị thui chột HLV Martinez lo sợ "sao mai" Barkley bị thui chột

    HLV Everton Roberto Martinez rất tự hào khi có trong tay cậu học trò xuất sắc Ross Barkley, nhưng ông cũng lo ngại rằng cầu thủ mới 19 tuổi này có thể bị thui chột tài năng nếu phải chịu quá nhiều sức ép.

  • Lukaku - Kompany: Cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đồng hương Lukaku - Kompany: Cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đồng hương

    Romelu Lukaku đã bắt đầu hợp đồng cho mượn cả mùa ở Everton với phong độ như giai đoạn kết thúc với West Brom mùa trước, bằng cách ghi bàn, rất nhiều bàn.

  • Oezil, Flamini, Moses, Fellaini và Lukaku… ai là bản hợp đồng hời nhất? Oezil, Flamini, Moses, Fellaini và Lukaku… ai là bản hợp đồng hời nhất?

    Chiêu mộ được một cầu thủ phù hợp có yếu tố vô cùng quan trọng dẫn đến thành bại của đội bóng. Kỳ chuyển nhượng gần như là một trận đấu khác, nơi được coi cuộc chiến đầu tiên của mùa giải, và bạn phải học cách giành chiến thắng.

  • Bình luận: Hãy đỡ Hart đứng lên Bình luận: Hãy đỡ Hart đứng lên

    Joe Hart đang trong vòng xoáy của một cuộc khủng hoảng. Đổ lỗi cho thủ môn này về những sai lầm vừa qua là chuyện dễ, nhưng giúp anh tìm lại chính mình mới là việc khó. Đó là lý do Manuel Pellegrini cần phải gây áp lực lên Hart bằng một bản hợp đồng mới.

  • Ross Barkley – Tài không đợi tuổi Ross Barkley – Tài không đợi tuổi

    Tối nay, Manchester City sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà trong trận đấu mà họ không được đánh giá quá cao so với đối thủ. Everton thực sự là chướng ngại không dễ vượt qua, bằng chứng là kể từ đầu mùa họ vẫn chưa phải nhận thất bại nào ở giải Ngoại hạng.

  • Martinez: Tiếp tục những gì của Moyes Martinez: Tiếp tục những gì của Moyes

    Tân HLV Everton hiểu rằng thành công tiếp nối ở CLB sẽ phụ thuộc vào việc các cầu thủ trẻ của ông trưởng thành nhanh chóng ra sao.

  • "Trò Martinez" và bài test với "thầy Pellegrini" "Trò Martinez" và bài test với "thầy Pellegrini"

    Manuel Pellegrini có thể không biết, nhưng khi HLV Manchester City chào đón đồng nghiệp Everton - Roberto Martinez ở sân Etihad tối nay, ông sẽ không chỉ chào đón đội duy nhất còn bất bại ở Premier League mùa này và chiến lược gia đang giữ Cúp FA, ông còn bắt tay với một trong những người ngưỡng mộ ông nhất.

  • Van Persie trở lại: Không ấn tượng, nhưng quan trọng Van Persie trở lại: Không ấn tượng, nhưng quan trọng

    Trận hòa 1-1 của M.U tại Champions League trước Shakhtar Donetsk đánh dấu sự trở lại của Robin Van Persie, sau khi anh liên tiếp vắng mặt các trận đấu với lần lượt Man City, Liverpool và West Brom.

  • Sir Alex đòi “cát-sê” 100.000 bảng cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng Sir Alex đòi “cát-sê” 100.000 bảng cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng

    Cựu HLV Alex Ferguson rất biết cách kiếm tiền từ danh tiếng của mình sau khi gặt hái được quá nhiều thành công cùng Manchester United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x