Ross Barkley – Tài không đợi tuổi

Quang Hòa
15:47 ngày 05-10-2013
Tối nay, Manchester City sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà trong trận đấu mà họ không được đánh giá quá cao so với đối thủ. Everton thực sự là chướng ngại không dễ vượt qua, bằng chứng là kể từ đầu mùa họ vẫn chưa phải nhận thất bại nào ở giải Ngoại hạng.
Ross Barkley – Tài không đợi tuổi
Nói về thành công của Everton, người ta không thể không nhắc tới Ross Barkley, tiền vệ mới 19 tuổi nhưng đã là thành viên không thể thiếu được của đội bóng đến từ vùng Merseyside. Thực tế, Ross Barkley đã khẳng định được tài năng của mình từ cách đây khá lâu. Việc cầu thủ đa năng này giành được vị trí chắc chắn ở Everton hoàn toàn là do những nỗ lực không biết mệt mỏi và năng khiếu bẩm sinh chứ không hề có yếu tố may mắn.

Còn nhớ cách đây 5 năm, Ross Barkley khi ấy mới 14 tuổi đã được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai. Trong trận chung kết Liverpool Echo Cup diễn ra hồi tháng 5/2008, Barkley đã buộc người ta phải nhắc đến mình khi lập được cú đúp giúp Broadgreen International đánh bại All Saints với tỷ số 3-1. Sau trận đấu ấy, đích thân HLV Liverpool là Rafa Benitez đã trực tiếp xuống sân trao cúp và dành cho Barkley những lời khen ngợi.

Năm 2008, Barkley từng giành Liverpool Echo Cup cùng Broadgreen

Barkley chơi hay tới mức, trong thời gian học việc ở Everton anh thường xuyên được phụ huynh của các cầu thủ trẻ mang ra làm tấm gương dể dạy dỗ con cái. Những người này đều có chung quan điểm là sớm muộn gì Barkley cũng sẽ tỏa sáng và trở thành thành viên của ĐT Anh.

Quả thật, Barkley đã chứng minh không phải vô cớ mà anh lại được đánh giá cao đến thế. Cho dù từng dính phải chấn thương rất nặng đến mức bị cho là sẽ phải sớm giải nghệ (bị gẫy chân sau pha va chạm với Andre Wisdom trong trận đấu giữa U19 Anh và U19 Bỉ diễn ra năm 2010), Barkley vẫn không ngừng tiến bộ để rồi bây giờ anh đã trở thành trụ cột của Everton.

Trở lại Everton sau quãng thời gian thi đấu cho Sheffield Wednesday và Leeds United theo dạng cho mượn, Barkley đã trưởng thành vượt bậc. Riêng ở mùa giải năm nay, cầu thủ đã có 1 lần được khoác áo ĐT Anh này vẫn chưa bỏ lỡ trận nào ở Premier League và đã ghi được 2 bàn. Khi sở hữu một cầu thủ trẻ tài năng như vậy trong đội hình, Everton hoàn toàn có quyền mơ đến một kết quả có lợi tại Etihad, nhất là khi họ đã giành tới 6 chiến thắng trong 8 cuộc chạm trán gần nhất với Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Martinez: Tiếp tục những gì của Moyes Martinez: Tiếp tục những gì của Moyes

    Tân HLV Everton hiểu rằng thành công tiếp nối ở CLB sẽ phụ thuộc vào việc các cầu thủ trẻ của ông trưởng thành nhanh chóng ra sao.

  • "Trò Martinez" và bài test với "thầy Pellegrini" "Trò Martinez" và bài test với "thầy Pellegrini"

    Manuel Pellegrini có thể không biết, nhưng khi HLV Manchester City chào đón đồng nghiệp Everton - Roberto Martinez ở sân Etihad tối nay, ông sẽ không chỉ chào đón đội duy nhất còn bất bại ở Premier League mùa này và chiến lược gia đang giữ Cúp FA, ông còn bắt tay với một trong những người ngưỡng mộ ông nhất.

  • Van Persie trở lại: Không ấn tượng, nhưng quan trọng Van Persie trở lại: Không ấn tượng, nhưng quan trọng

    Trận hòa 1-1 của M.U tại Champions League trước Shakhtar Donetsk đánh dấu sự trở lại của Robin Van Persie, sau khi anh liên tiếp vắng mặt các trận đấu với lần lượt Man City, Liverpool và West Brom.

  • Sir Alex đòi “cát-sê” 100.000 bảng cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng Sir Alex đòi “cát-sê” 100.000 bảng cho mỗi lần xuất hiện trước công chúng

    Cựu HLV Alex Ferguson rất biết cách kiếm tiền từ danh tiếng của mình sau khi gặt hái được quá nhiều thành công cùng Manchester United.

  • Wilshere, nên nhớ anh chưa phải một huyền thoại! Wilshere, nên nhớ anh chưa phải một huyền thoại!

    Jack Wilshere khẳng định anh không phải người nghiện thuốc lá, nhưng bằng chứng trong những bức ảnh các phóng viên “chộp” được lại cho thấy điều ngược lại.

  • Lăng Kính: M.U thua đâu có gì lạ! Lăng Kính: M.U thua đâu có gì lạ!

    Tại sao mọi người ngạc nhiên khi M.U thua đến phân nửa số trận đã đấu tại Premier League mùa này? Đấy là kết cục được dự báo trước, mà đã lường trước thì còn bất ngờ làm gì? Cũng giống như xem dự báo thời tiết, người phát ngôn bảo sáng sớm sẽ có mưa, bạn ngủ một giấc nhưng dậy vẫn la lên: “Ồ, mưa rồi, lạ ghê”. Lạ cái gì mà lạ?

  • M.U sẽ không mua sắm rầm rộ vào tháng Giêng M.U sẽ không mua sắm rầm rộ vào tháng Giêng

    Bất chấp việc Manchester United đang thi đấu chệch choạc ở mùa giải năm nay, tân HLV David Moyes vẫn không có ý định đưa về Old Trafford nhiều ngôi sao vào tháng Giêng tới.

  • Mourinho và mưu khích tướng quen thuộc Mourinho và mưu khích tướng quen thuộc

    Juan Mata một lần nữa đóng vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea sau khi bị Jose Mourinho đẩy lên ghế bị - cách quen thuộc từng được Người đặc biệt áp dụng khi còn dẫn dắt Real Madrid.

  • HLV Mourinho lại "khích tướng" học trò HLV Mourinho lại "khích tướng" học trò

    HLV Jose Mourinho được xem là người rất giỏi trong việc khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò. Trước trận đấu giữa Chelsea và Norwich City diễn ra vào cuối tuần này, lại một lần nữa chiến lược gia người Bồ Đào Nha áp dụng phương thức giảng dạy quen thuộc đã làm nên thương hiệu của ông.

  • M.U khiếu nại Man City về việc bị tung clip lên mạng M.U khiếu nại Man City về việc bị tung clip lên mạng

    M.U đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức Premier League về việc Man City phát tán đoạn clip ghi lại hình ảnh 2 đội trong đường hầm sân Etihad ở thời gian nghỉ giữa trận derby Manchester hôm 22/9.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 7 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 7 Premier League

    Vòng 7 Premier League diễn ra trong sự chờ đợi thấp thỏm của người hâm mộ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu trong ngày 5/10.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x