Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân?

Minh Đức Minh Đức
07:41 ngày 17-08-2014
Sau trận thua bạc nhược của M.U trước Swansea ở ngày khai mạc Premier League, cựu tiền vệ Paul Scholes tiếp tục có những chỉ trích nhắm vào chính sách chuyển nhượng của Quỷ Đỏ, trong khi Van Gaal tỏ ra chấp nhận thất bại.
Người M.U nói gì sau thất bại bẽ bàng ngày ra quân?
Trả lời phỏng vấn sau thất bại bẽ bàng, Van Gaal cho rằng sự tự tin của các cầu thủ M.U sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau trận thua đêm qua trước Swansea.

“Chúng tôi đã làm tốt quá trình chuẩn bị trước mùa, và trận thua ngay ở ngày khai mạc là điều không còn gì tệ hơn. Sự tự tin mà các cầu thủ đang có chắc chắn sẽ sụp đổ”, Van Gaal rầu rĩ.

Khi được hỏi về khả năng sẽ tậu thêm tân binh, Van Gaal cho biết: “Cho đến trước trận đấu này, mọi thứ đều không thay đổi. Vấn đề là chúng tôi cũng đã có những thành công tại Mỹ với đội hình này. Tất nhiên M.U cần thêm những hậu vệ, nhưng vấn đề không hoàn toàn nằm ở chỗ đó”.


Tuyến dưới của M.U đang gặp rất nhiều vấn đề

Sau trận đấu, Van Gaal đã thẳng thắn chỉ trích các cầu thủ đã tỏ ra quá lo lắng, dẫn đến thiếu tự tin, và không thể là một khối gắn kết. “Tulip thép” cũng cho rằng tiền đạo Wayne Rooney tỏ ra chưa đủ khả năng để đối mặt với áp lực của chiếc băng đội trưởng, ngay sau trận giao hữu với Valencia.

“Tôi thấy các cầu thủ đều tỏ ra rất lo lắng. Đó là điều không nên có nếu đội bóng muốn giành chiến thắng. Họ cần phải quên đi những sự kỳ vọng và đối mặt với áp lực. Dù sao thì đây mới chỉ là trận đấu mở màn, nhà vô địch đích thực sẽ được quyết định vào tháng 5, chứ không phải lúc này”, Van Gaal chia sẻ.

Trong khi đó, tượng đài của M.U, cựu tiền vệ Paul Scholes lại đặt những dấu hỏi cho chính sách chuyển nhượng của Quỷ Đỏ. Scholes cho rằng đội hình của Van Gaal đang quá thiếu chất ở tuyến giữa, đây cũng là lí do chính dẫn đến thất bại của họ trước Swansea đêm qua.

Dù tiền vệ tân binh Ander Herrera cũng góp mặt trong trận đấu với Swansea, song Scholes cho rằng chỉ vậy là chưa đủ để tạo nên một thế trận lấn lướt cho M.U. Quỷ Đỏ đang thiếu sự hấp dẫn với những tên tuổi hàng đầu, những người có thể đem lại cho họ sự khác biệt.


Herrera không thực sự nổi bật

“M.U cần thêm tân binh. Sau khi Patrice Evra, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ra đi, đội bóng đang thiếu kinh nghiệm một cách trầm trọng. Không chỉ có vậy, hàng tiền vệ của M.U rõ ràng không đủ chất lượng. Rooney và Juan Mata không thể làm gì để cứu vãn trận đấu. 20 phút đầu hiệp 2 là khoảng thời gian mà họ chơi tốt, nhưng kể cả như vậy cũng là chưa đủ”, Scholes đánh giá.

Bên cạnh đó, Scholes còn đặt ra những nghi vấn về tính hiệu quả của đội hình 3-5-2 mà Van Gaal đang áp dụng tại sân Old Trafford, khi mà truyền thống của M.U là sơ đồ 4-4-2. “Với 4-4-2 và 4-4-1-1, M.U đã có được những danh hiệu đỉnh cao nhất. 3-5-2 có thể đã giúp Van Gaal thành công tại World Cup 2014, song với M.U, nó khiến lối chơi của đội bóng mất đi sự hiệu quả. Các CĐV cần thứ gì đó hứng khởi hơn là những đường chuyền qua lại buồn tẻ”, Scholes chốt lại.

VIDEO: M.U 1-2 Swansea


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x