Những uẩn khúc đằng sau 2 thương vụ Di Maria và Balotelli

Minh Đức Minh Đức
15:51 ngày 26-08-2014
Đều là những bản hợp đồng “bom tấn”, song Angel di Maria và Mario Balotelli lại mang theo những vấn đề khác nhau khi lần lượt cập bến M.U và Liverpool.
Những uẩn khúc đằng sau 2 thương vụ Di Maria và Balotelli
VỤ DI MARIA: M.U THÈM ĐƯỢC… NÂNG GIÁ
Nếu M.U có thể trả lương “khủng” cho Di Maria, thì với tiềm lực của mình, Real hoàn toàn có thể đưa ra một con số tiệm cận, nếu tiền vệ người Argentina chấp nhận ở lại. Vấn đề ở đây không chỉ về mặt tài chính. Lí do Di Maria từ chối gia hạn với Los Blancos là bởi anh không còn được lựa chọn thường xuyên cho đội hình xuất phát của HLV Carlo Ancelotti. Nói thẳng ra, Di Maria cần cả tiền, và cả cơ hội được ra sân. Việc chấp nhận chuyển sang chơi cho một đội bóng không được dự Cúp châu Âu mùa này chứng tỏ quyết tâm cống hiến rất lớn của Di Maria.

Tuy nhiên, giá cả ở thương vụ này rất có “vấn đề”. Nên nhớ, chỉ 1 tháng trước, truyền thông đưa tin cứ như thể Di Maria chắc chắn sẽ đến PSG. Nhưng đội bóng Pháp đã từ chối mức giá yêu cầu 65 triệu euro mà Real đưa ra, lí do bởi nó quá cao, và họ cũng đang bị Luật công bằng tài chính làm khó. Nhưng khi M.U là đội nắm “pole” ở thương vụ này, giá đòi hỏi của Real lại là không tưởng: 90 triệu euro. Đáng ra, khi TTCN sắp đóng cửa, đồng thời Di Maria tỏ ý rất muốn ra đi, Real cần phải hạ giá để kết thúc thương vụ này càng nhanh càng tốt.


Ancelotti không muốn Real bán Di Maria

Câu hỏi được đặt ra, là tại sao giá của Di Maria lại tăng một cách chóng mặt như vậy, dù cầu thủ này mới chỉ có 14 phút thi đấu chính thức ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid? Câu trả lời là từ phía M.U: đội bóng này có “thiện chí” trả cao hơn cái giá mà Real đưa ra cho PSG, hòng giành bằng được Di Maria, kể cả khi đội bóng Pháp đã rút lui. Dù không đời nào chấp nhận cái giá 90 triệu euro mà Real đòi hỏi, song M.U cũng đã đưa ra cái giá của riêng mình: 75 triệu euro. Ở tình huống này, không hiểu GĐĐH Ed Woodward có ý định gì với việc nâng thêm 10 triệu euro.

Điều này khiến nhiều CĐV M.U nhớ lại thương vụ thất bại với Marouane Fellaini, khi họ bị ép giá trong những ngày cuối cùng của TTCN. Có thể thấy Quỷ Đỏ như bị thôi miên trước những cái giá, và bị các đội bóng đối thủ “đàn áp về mặt tinh thần” một cách quá dễ dàng.

VỤ BALOTELLI: TRÒ CHƠI CỦA NHỮNG CON SỐ
Trên thực tế, Balotelli đã có thể ra mắt Liverpool ngay trong ngày thứ Sáu tuần trước (22/8), tuy nhiên mọi chuyện chỉ được chốt lại vào ngày hôm qua. Lí do cho sự trì hoãn này là những tác động tạo ra bởi sự khác biệt ở cách thể hiện thông tin của truyền thông Anh và truyền thông Italia, cụ thể ở đây là về mức lương mà Balotelli nhận được khi cập bến Liverpool.

Nên biết, tại Italia, những con số về tiền lương thường được viết theo kiểu giá sau thuế (net). Ngược lại tại Anh, những con số thường được thể hiện theo kiểu giá trước thuế. Như vậy, những thông tin giữa truyền thông Anh với Liverpool, và truyền thông Italia với AC Milan sẽ có sự khác biệt nhất định về mặt con số, điều khiến cho tiến trình của thương vụ này bị ảnh hưởng trực tiếp.


Balotelli trong màu áo Milan

Cụ thể, truyền thông Anh đưa ra khoảng giá 4,16 - 5,2 triệu bảng/mùa, kèm những điều khoản phụ trội có thể giúp Balotelli đút túi thêm 2 triệu bảng/mùa nữa. Tính theo "kiểu" Italia, khoảng giá trên sẽ tương đương với 5,2 - 6,5 triệu euro/mùa, kèm phụ trội 2,5 triệu euro (tổng cộng 7,7 - 9 triệu euro/mùa). Nên biết, Balotelli đang kiếm được khoảng 8 triệu euro/mùa tại AC Milan, chưa kể khoản phụ trội khoảng 800.000 euro. Thế nên, có thể thấy nhận định về việc chân sút người Italia phải giảm lương khá nhiều để đến Liverpool là không thật chính xác.

Việc những con số nói trên tràn ngập trên các mặt báo lớn tại Anh và Italia đã khiến việc chốt hợp đồng với Balotelli diễn ra lâu hơn dự kiến. Nhưng xét một cách thực tế, dẫu có phải giảm đôi chút thu nhập, Balotelli sẽ có cơ hội được chơi tại Champions League, cùng môi trường thi đấu rất ổn để phát triển sự nghiệp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Hãy thực tế, mục tiêu của M.U vẫn là top 4 mùa này Hãy thực tế, mục tiêu của M.U vẫn là top 4 mùa này

    M.U đang hoạt động rất tích cực trên TTCN để mang về những gương mặt mới, song liệu rằng những tân binh mang về một cách vội vã này đã đủ để giúp Quỷ đỏ trở lại Top 4 mùa này.

  • Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League? Di Maria thiếu "cơ bắp" để tồn tại ở Premier League?

    Với môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League, ngoài tài năng thì yếu tố thể lực, sức bền là điều kiện tiên quyết để một cầu thủ có thể thi đấu thành công. Vì thế, muốn khẳng định mình tại M.U, chắc chắn Angel di Maria sẽ phải cải thiện rất nhiều về sức mạnh.

  • David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City David Silva: Nhạc trưởng trong giai điệu chết chóc của Man City

    Stevan Jovetic là người hùng trong trận thắng trước Liverpool, nhưng Man City đã đảm bảo thành quả nhờ vào sự thông minh và sáng tạo của những cầu thủ chơi lùi hơn phía sau, với David Silva duy trì sự thống trị của họ ở tuyến giữa.

  • Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất! Chấm điểm Man City 3-1 Liverpool: Jovetic hay nhất!

    Với một cú đúp vào lưới Liverpool, Stevan Jovetic xứng đáng là ngôi sao số một của trận đại chiến trên sân Etihad.

  • Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U Di Maria và những vấn đề ở hàng tiền vệ M.U

    Angel di Maria sẽ là một hợp đồng lý tưởng cho M.U, nhưng ngôi sao người Argentina trị giá 60 triệu bảng sẽ không thể giải quyết được sự thiếu cơ động ở trung tâm hàng tiền vệ đã ám ảnh đội bóng áo đỏ suốt một thời gian dài.

  • Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League Di Maria ghi danh vào lịch sử chuyển nhượng Premier League

    M.U chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng trị giá 75 triệu euro với Angel di Maria, qua đó biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất đến với Premier League. Nhân sự kiện này, cùng bongdaplus.vn điểm lại 10 thương vụ đắt giá nhất mà các CLB Anh chiêu mộ.

  • Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool? Balotelli nói gì trong ngày ra mắt Liverpool?

    Mario Balotelli đã chính thức cập bến Liverpool với mức giá 16 triệu bảng kèm một giao kèo có thời hạn 3 năm. Chân sút người Italia cũng đã dành những lời khen ngợi nức lòng cho đội bóng mới.

  • Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng Arsenal lúng túng vì Giroud có nguy cơ nghỉ 3 tháng

    Do tiền đạo Olivier Giroud nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương mắt cá chân, HLV Arsene Wenger sẽ giữ lại Lukas Podolski và tính mua thêm Loic Remy (QPR).

  • Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng Erik Lamela tỏa sáng ở Tottenham: Tái sinh niềm hy vọng

    Và con tim đã vui trở lại, từ nỗi thất vọng lớn nhất của mùa bóng cũ cho đến niềm hy vọng lớn nhất trong mùa bóng mới, tất cả đều hội tụ ở Erik Lamela - bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Tottenham.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool? Họ nói gì sau chiến thắng của Man City trước Liverpool?

    Tiếp đón Liverpool trên sân nhà vào đêm qua, Man City đã thể hiện được sức mạnh và vị thế của nhà ĐKVĐ Premier League khi đánh bại đối thủ sừng sỏ tới từ Merseyside với tỷ số 3-1. Sau thắng lợi thuyết phục của The Citizens, những người liên quan đã có chia sẻ như thế nào trong cuộc họp báo?

  • Giá của Thiên thần! Giá của Thiên thần!

    Angel di Maria từ Madrid bay đến Manchester với nhiệm vụ cứu rỗi linh hồn của Quỷ. Và bạn có trả bao nhiêu tiền đi nữa cho một “Thiên thần” thì con số ấy vẫn luôn là quá rẻ.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

  • Liverpool mệt vì FIFA Days nhất Liverpool mệt vì FIFA Days nhất

    So với Man City và Arsenal, hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, Liverpool là đội chịu nhiều thiệt hại vì loạt trận ĐTQG vừa qua nhất. 

  • Vợ De Bruyne Michele Lacroix xẻ váy trong đêm Vợ De Bruyne xẻ váy trong đêm

    Michele Lacroix khiến người hâm mộ choáng váng với trang phục quá đỗi gợi cảm trong một đêm tới bến cùng bạn bè.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024 HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024

    Sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn vào vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam để tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x