Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Owen: "Liverpool sẽ còn gặp nhiều thách thức"
THẠCH LONG • 07:07 ngày 26/04/2014
Chia sẻ quan điểm trên tờ Daily Mail, cựu danh thủ Michael Owen cho rằng, Liverpool đang đi đúng lộ trình đăng cơ mùa này. Nhưng để phát triển thành một kỷ nguyên thống trị như Man United trước đây, The Kop còn phải đối mặt vô số thách thức.
    LIVERPOOL SẼ VÔ ĐỊCH MÙA NÀY
    Không cần phải nói thêm về sự hợp lý và xứng đáng nếu Liverpool đăng cơ tại Premier League mùa này sau 24 năm ròng rã chờ đợi. The Kop đã trình diễn một lối chơi mê hoặc, đầy cảm hứng và bùng nổ trong trận lớn cũng như trận nhỏ.

    Bản thân huyền thoại Liverpool, Michael Owen cũng cảm thấy vô cùng phấn khích trước thành công của đội bóng cũ. “Sự thăng tiến của Liverpool so với mùa giải trước thật kỳ diệu. Trong lịch sử Premier League, bạn rất hiếm khi chứng kiến một CLB leo từ vị trí thứ 7 mùa trước lên ngôi vô địch mùa sau nếu CLB đó không trình diễn thứ bóng đá xuất thần. Brendan Rodgers đang khiến mọi người kinh ngạc về khả năng của ông ấy. Hồi đầu mùa, tôi từng dự đoán Liverpool sẽ về đích thứ 4, nhưng có lẽ lúc đó tôi đang say rượu”, Owen tâm sự.

    Tuy nhiên, sau những phút phấn khích lại là một quãng trầm ngâm. Owen cho rằng, Liverpool khó lòng tận dụng đòn bẩy chức vô địch mùa này để xây dựng một kỷ nguyên thống trị giống như Man United đã từng làm được trước đây. Đó mới là vấn đề gây nhức nhối.


    TỬ HUYỆT GERRARD VÀ HÀNG THỦ
    Lo lắng của Michael Owen hoàn toàn có cơ sở thực tế. Nhắc đến thành công của The Kop mùa này không thể không kể tới phong độ tuyệt vời của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard. Anh là liều doping sống, là linh hồn tuyến giữa của The Kop.

    Tuy nhiên, cái tuổi sẽ đuổi cái xuân. Đừng nói là 2-3 năm sau đó, ngay phong độ của Gerrard mùa bóng tới thôi cũng đã là một bí ẩn. Anh giống như một ngọn lửa cháy âm ỉ, rất dễ bùng lên lần cuối rồi vụt tắt mãi. Có thể lắm chứ với một cầu thủ đã 33 tuổi và đang chơi những trận đấu cuối cùng cho giấc mơ của cả cuộc đời

    Ai sẽ thay thế Gerrard nếu anh không còn đủ gân đứng trên sân nữa? Trong 4 trận G8 vắng mặt mùa bóng này, HLV Brendan Rodgers sử dụng cặp Joe Allen và Jordan Henderson, nhưng kết quả là Liverpool vẫn thua 2/4 trận đấu đó. Có thể trong tương lai gần, rồi Henderson hay Allen sẽ trưởng thành hơn. Nhưng để thay thế cái uy của Gerrard trên sân cỏ, họ cần trưởng thành gấp 10 lần bây giờ. Đúng là một bài toán nan giải.
    Hàng thủ cũng là một trong những vấn đề nhức nhối của Liverpool. Với 44 bàn thua kể từ đầu mùa, The Kop đang là CLB thủng lưới nhiều nhất trong nhóm 5 CLB dẫn đầu BXH. Ngay trong trận đấu gần nhất, Liverpool cũng để một Norwich yếu hơn rất nhiều chọc thủng lưới 2 lần, dù họ nắm hoàn toàn thế trận. 

    Hàng thủ The Kop bị đánh giá là… dở đều ở mọi vị trí. Flanagan và Glen Johnson đều không quán xuyến tốt hai biên. Cặp trung vệ này dù có thể hình tốt, nhưng lại phòng ngự bóng bổng cực tồi. Thống kê cho thấy, 25% số bàn thua của The Kop mùa này đến từ những tình huống không chiến. Ngay cả thủ thành Mignolet cũng chỉ bắt tốt trong giai đoạn đầu mùa. Càng về cuối giải, Mignolet càng mắc nhiều sai lầm.

    Rõ ràng, để có thể tiếp tục duy trì sự thống trị trong ít nhất 2-3 năm nữa, Liverpool không thể trông cả vào hàng công. Họ cần một đội hình toàn diện hơn, cần người thay Gerrard và vá ngay những lỗ hổng chết người của hàng thủ.

    CON SỐ:
    1 - Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea chính là cuộc đối đầu giữa CLB có hàng công tốt nhất Premier League (Liverpool, 96 bàn thắng) và CLB sở hữu hàng thủ ổn định nhất (Chelsea, 26 bàn thua) mùa này.
    16 - Liverpool chính là CLB ghi bàn thắng trong các tình huống cố định nhiều nhất Premier League mùa này, với 16 bàn, trong đó có 10 quả penalty và 6 quả đá phạt trực tiếp.
    27 - Liverpool là CLB mở tỷ số nhiều nhất mùa này. Họ đã 27 lần ghi bàn mở tỷ số và chỉ 4 lần bị mất điểm (2 hòa, 2 thua).

    LỊCH VỀ ĐÍCH CỦA 3 ỨNG VIÊN VÔ ĐỊCH
    Liverpool
    27/04/14 Liverpool - Chelsea
    06/05/14 Crystal Palace - Liverpool
    11/05/14 Liverpool - Newcastle

    Chelsea
    27/04/14 Liverpool - Chelsea
    04/05/14 Chelsea - Norwich
    11/05/14 Cardiff - Chelsea

    Man City
    27/04/14 Crystal Palace - Man City
    03/05/14 Everton - Man City
    08/05/14 Man City - Aston Villa (đấu bù vòng 29)
    11/05/14 Man City - West Ham 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội