Rodgers tự tin vào sức mạnh hàng công

LỘC TRẦN
21:19 ngày 24-03-2014
Sau chiến thắng hủy diệt trước Cardiff vào cuối tuần qua, HLV Brendan Rodgers khẳng định phong độ hiện tại của Liverpool là “không thể ngăn cản”.
Rodgers tự tin vào sức mạnh hàng công
Với 6 bàn thắng ghi được trên sân Cardiff City, Liverpool đã chạm mốc 82 bàn thắng sau 30 trận và đang là CLB ghi nhiều bàn nhất tại Premier League. “Lữ đoàn đỏ” đang hướng tới kỷ lục ghi được 103 bàn của Chelsea trong mùa giải 2009/10 và HLV Rodgers rất tự tin với phong độ cao của hàng công:

“Đối thủ phải khiếp sợ trước hỏa lực của chúng tôi. Tùy theo quan điểm của từng người sẽ có những cách nhìn khác nhau nhưng khó ai có thể phủ nhận được rằng Liverpool đang có một màn trình diễn ở đẳng cấp cao.

Thật sự, chúng tôi còn có thể chơi hay hơn thế rất nhiều khi một số cầu thủ đã mất sự tập trung trong một vài thời điểm. Nhưng theo tôi Liverpool đã chứng tỏ được sức mạnh thực sự trước Cardiff.

Tôi biết khi đứng trên cương vị của một HLV, điều mà bạn sợ nhất trong mỗi trận đấu chính là đối thủ và hàng tấn công của họ. Bạn sợ phải đối mặt với một đội bóng có thể ghi bàn từ bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào và khống chế hoàn toàn thế trận.


Đó chính là đội bóng chúng tôi muốn xây dựng trong mùa giải này. Một số đội bóng khác đã tiêu cả đống tiền cũng để hướng tới mục đích tương tự. Họ có những cách của riêng họ nhưng sự tự tin và bản lĩnh mới là điểm mạnh của chúng tôi. Chúng tôi biết sẽ phải đối mặt với những trận đấu khó khăn và nếu đội bóng bị dẫn bàn trước, sự tự tin sẽ giúp chúng tôi bình tĩnh, tập trung và hoàn toàn có thể lật ngược tình thế.

Từ nay đến cuối mùa giải, chúng tôi sẽ phải gặp nhiều đội bóng có lối chơi giống như Cardiff khi họ để rất ít không gian cho cầu thủ của tôi chơi bóng. Đối thủ biết rằng Liverpool vô cùng nguy hiểm khi chơi phản công. Liverpool hoàn toàn có khả năng trở thành đội bóng thứ hai tại Premier League ghi được 100 bàn trong một mùa giải nhưng HLV Rodgers không mấy quan tâm đến thành tích này:

“Tôi không quan tâm đến con số 100. Điều duy nhất tôi chú ý là chiến thắng và phong cách của đội bóng. Khi tôi đến CLB vào năm ngoái, tôi nói rằng CLB cần ghi thêm 20 bàn thắng nữa trong mùa này và chúng tôi đã làm được. Điều cần làm bây giờ là giữ được sự phát triển cho CLB.


Tôi có một lợi thế rằng mình có nhiều thời gian để làm việc với các cầu thủ khi không phải thi đấu tại cúp châu Âu. Cùng với các đồng nghiệp của mình, chúng tôi đang làm việc không biết mệt mỏi để hoàn thiện lối chơi của đội bóng. Chúng tôi muốn tạo ra những điều kiện tốt nhất tại Liverpool từ phong cách chỉ đạo, môi trường làm việc, tạo điều kiện cho cầu thủ phát triển và chiêu mộ những tài năng mới.

Nhưng sự chỉ đạo của HLV là điều quan trọng nhất, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Điều này đã giúp chúng tôi rất nhiều trong năm nay. Nhưng Liverpool không muốn chỉ chơi một trận một tuần vào năm tới. Chúng tôi muốn tiến sâu trong mọi giải đấu, đoạt được các danh hiệu vì đó là mục tiêu của một đội bóng lớn.

Chính vì thế, tôi luôn luôn nói với các cầu thủ rằng mùa giải năm nay là cơ hội để đội bóng hoàn thiện lối chơi, phong cách và các ý tưởng. Và việc bỏ thời gian trên sân tập sẽ giúp đỡ Liverpool rất nhiều”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Zabaleta: "Cờ đến tay, Man City phải phất!" Zabaleta: "Cờ đến tay, Man City phải phất!"

    Hậu vệ Pablo Zabaleta cho rằng Man City đang nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

  • Szczesny sẽ mất vị trí chính thức? Szczesny sẽ mất vị trí chính thức?

    Trận thua 0-6 mới đây trên sân Stamford Bridge trước Chelsea đã khiến HLV Arsene Wenger của Arsenal phần nào cảm thấy mất niềm tin vào thủ thành Wojciech Szczesny.

  • Những điểm nhấn chính của derby Manchester Những điểm nhấn chính của derby Manchester

    Những câu hỏi chiến thuật chính của trận derby Manchester sẽ diễn ra vào tối thứ Ba là phong độ của các trung vệ ở cả hai đội cùng việc Juan Mata có thể phát huy hết năng lực cho Man United ở vị trí sở trường hay không.

  • Beckham - Rooney: Giống mà không giống... Beckham - Rooney: Giống mà không giống...

    Khi Wayne Rooney ghi bàn vào lưới West Ham, ngay lập tức đạo diễn hình liếc máy quay về phía David Beckham trên khán đài. Đây là một sự sắp đặt có ý đồ. Bởi bàn thắng của R10 làm người ta nhớ rất nhiều đến siêu phẩm mà Becks thực hiện vào lưới Wimbledon cách đây 18 năm…

  • Dự đoán: Mou giúp Chelsea lên đỉnh, Suarez phá kỷ lục ghi bàn Dự đoán: Mou giúp Chelsea lên đỉnh, Suarez phá kỷ lục ghi bàn

    HLV Mourinho là nhân tố quyết định giúp Chelsea vô địch, trong khi Suarez sẽ phá kỷ lục ghi bàn ở một mùa giải Premier League (34 bàn). Đó là những nhận định của cựu cầu thủ Liverpool, Jamie Redknapp về kết cục Premier League mùa giải năm nay.

  • M.U và Man City sẽ tiếp cận trận derby theo cách nào? M.U và Man City sẽ tiếp cận trận derby theo cách nào?

    Nhìn vào phong độ tốt của cả hai đội thời gian gần đây, người ta có thể mong chờ cho một trận derby giàu cảm xúc vào đêm mai.

  • Arsenal thảm bại: Lỗi là của Wenger! Arsenal thảm bại: Lỗi là của Wenger!

    Trận đấu thứ 1.000 của Arsene Wenger trên cương vị HLV trưởng Arsenal đã trở thành tâm điểm chỉ trích của giới mộ điệu dành cho vị chiến lược gia người Pháp.

  • 22/3/2014, ngày đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League? 22/3/2014, ngày đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League?

    Có quá nhiều điều thú vị đã đồng loạt xảy ra ở ngày thứ Bảy (22/3/2014) của vòng 31 Premier League. Theo quan điểm của nhiều người, kể từ trước tới nay, chưa bao giờ người ta chứng kiến một ngày đấu hấp dẫn đến thế.

  • Moyes cân nhắc trao băng đội trưởng cho Rooney Moyes cân nhắc trao băng đội trưởng cho Rooney

    HLV David Moyes của M.U đã dành những lời ngợi ca cho Wayne Rooney, đồng thời úp mở khả năng sẽ trao cho tiền đạo này chiếc băng đội trưởng chính thức.

  • Cafe tối: Old Trafford quá rộng với Mata? Cafe tối: Old Trafford quá rộng với Mata?

    Jamie Carragher phân tích: sở dĩ Juan Mata không thể tỏa sáng được ở Old Trafford là bởi vì mặt sân ở đây quá rộng so với thói quen chơi bóng của anh.

  • Eto’o tính chuyện chia tay Chelsea Eto’o tính chuyện chia tay Chelsea

    Tiền đạo Samuel Eto’o đang nghĩ đến chuyện sẽ rời khỏi sân Stamford Bridge ngay sau mùa giải này. Chân sút của Chelsea cũng sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 2 tuần vì chấn thương gặp phải trong chiến thắng 6-0 trước Arsenal cuối tuần qua.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x