Dự đoán: Mou giúp Chelsea lên đỉnh, Suarez phá kỷ lục ghi bàn

LỘC TRẦN
21:04 ngày 24-03-2014
HLV Mourinho là nhân tố quyết định giúp Chelsea vô địch, trong khi Suarez sẽ phá kỷ lục ghi bàn ở một mùa giải Premier League (34 bàn). Đó là những nhận định của cựu cầu thủ Liverpool, Jamie Redknapp về kết cục Premier League mùa giải năm nay.
Dự đoán: Mou giúp Chelsea lên đỉnh, Suarez phá kỷ lục ghi bàn
Theo Redknapp, Chelsea đang được dẫn dắt bởi đúng người, Jose Mourinho – HLV đã vô địch mọi giải đấu quốc nội mà mình từng đặt chân tới. Dù luôn miệng khiêm tốn khi cho rằng Chelsea không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, Mourinho cùng các học trò dễ dàng vượt qua vượt qua thất bại tại Villa Park để hạ gục Galatasaray và đối thủ trực tiếp Arsenal.

Điều đó chứng tỏ sự ổn định, bản lĩnh cũng như sự hồi phục nhanh chóng của Chelsea tại giải quốc nội. Một thống kê chỉ ra rằng, ở 7 mùa giải vô địch trước đây (cùng Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid), đoàn quân của Jose Mourinho đều dẫn đầu BXH khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu. Chelsea hiện cũng đã thi đấu 31 trận và đang dẫn đầu BXH Premier League với khoảng cách 4 điểm với Liverpool, cơ hội vô địch đang hiển hiện trước mắt với đội chủ sân Stamford Bridge. Ở những vòng đấu còn lại của Chelsea, trận đại chiến trên sân Anfield ở vòng 36 là thách thức lớn nhất, có tính chất quyết định đâu là nhà tân vô địch Premier League và nếu thắng, The Blues nhiều khả năng sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch vào tháng năm tới.

Đội bóng của Mou luôn vô địch nếu dẫn đầu bảng xếp hạng khi giải còn 7 vòng đấu

Ở một diễn biến khác, Jamie Redknapp cũng dự đoán Luis Suarez sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League năm nay và không loại trừ khả năng sẽ phá luôn cả kỷ lục ghi bàn của Andy Cole (Newcastle mùa 1993/94), Alan Shearer (Blackburn mùa 1994/95) cùng với 34 bàn. Tiền đạo người Uruguay hiện đã có 28 bàn và còn 8 trận đấu nữa để cân bằng và phá vỡ kỷ lục đã tồn tại trong 20 năm qua. Tuy nhiên, nếu không phá được thành tích trên, Suarez cũng có thể trở thành chân sút hiệu quả nhất Premier League với tỷ lệ hiện tại là 1,12 bàn/trận (28 bàn/25 trận).



Nếu không bị cấm thi đấu 5 trận đầu tiên của mùa giải năm nay, rất có thể thành tích của Suarez đã hơn thế này rất nhiều. Những đối thủ còn lại, ngoại trừ Chelsea ra đều là những “con mồi” dễ xơi của Suarez. Đặc biệt là Norwich, khi tiền đạo người Uruguay đã ghi được 11 bàn sau 5 trận đối đầu. Một điểm trừ của Suarez là anh không hay nổ súng trong các trận cầu quan trọng của Liverpool. Thống kê cho thấy, kể từ khi gia nhập sân Anfield, Suarez mới chỉ ghi được 7 bàn trong 26 trận đối đầu với Arsenal, Chelsea và 2 đội bóng thành Manchester.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x