Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Suarez chưa thành kẻ-vứt-đi là nhờ... bà xã
Thái Sơn • 19:37 ngày 25/09/2013
Nếu vài ngày trước Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận bỏ được thuốc là nhờ… bà xã, thì đến lượt chân sút Luis Suarez cũng lên tiếng ca ngợi vai trò cực kỳ quan trọng của người vợ phía sau thành công của người đàn ông.
    Trong cuốn sách mới vừa xuất bản, chân sút của Liverpool kể về việc cô vợ Sofia đã cứu rỗi cuộc đời anh như thế nào khi còn là một chàng trai trẻ. Suarez cho rằng nếu không có những lời vàng ngọc của Sofia, anh gần như đã không thể theo đuổi con đường cầu thủ chuyên nghiệp. Nhờ sự động viên của Sofia, Suarez mới đủ lòng tin vượt qua những khó khăn tại Nacional, CLB đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

    Suarez gia nhập Nacional, có trụ sở tại Montevideo, khi mới 9 tuổi nhưng đáng lẽ đã từ bỏ giấc mơ quần đùi áo số ở tuổi 14. Nhưng ngay cả khi được giữ ở lại, Suarez vẫn thường xuyên gặp những vấn đề về kỷ luật.

    Ngôi sao người Uruguay kể lại trong cuốn sách rằng Sofia cùng với tuyển trạch viên Wilson Pirez của Nacional là những người có ảnh hưởng quan trọng trong suốt tuổi thiếu niên khó khăn của mình, khi nhận thức cuộc sống của anh bị tác động bởi cuộc chia tay của cha mẹ. 

    Trong cuốn sách tựa đề Vamos Que Vamos kể về câu chuyện của ĐT Uruguay lọt vào đến bán kết World Cup 2010 đang được đăng tải trên tờ Guardian, Suarez cho biết: “Lên 12 tuổi, tôi biết rằng mình muốn chơi bóng. Nhưng sau đó, từ 12 đến 14, là giai đoạn mà tôi tin rằng bóng đá chẳng mang lại chuyện gì tốt đẹp cho mình. Tôi không chịu học và cũng chẳng muốn tập luyện.


    Suarez khi còn tập luyện tại Nacional

    Tôi đơn giản chỉ thích chơi bóng và như vậy là rất khó để đạt được một cái gì đó. Tôi đã thực sự bế tắc. Tôi là một kẻ nổi loạn và luôn làm trái ngược với chính mong muốn của mình”.

    Khi Suarez 15 tuổi và Sofia 12 tuổi, hai người đã lần đầu gặp nhau và đây chính là bước ngoặt rẽ cuộc đời chàng trai sang một hướng khác. Suarez nhớ lại: “Đó là một sự thay đổi lớn về mọi mặt trong tôi. Tôi là một đứa trẻ lười biếng, không chịu học tập, nhưng cô ấy đã giúp tôi nhận ra rằng điều đó là sai, rằng mọi thứ sẽ không bao giờ như ý nếu như tôi không dành cho nó sự quan tâm.

    Sau khi được mở mắt, tôi bắt đầu ghi bàn. Tôi đã gần như phá kỷ lục bàn thắng tại đội trẻ Nacional. Kỷ lục cũ trong một năm là 64 bàn, trong khi tôi đã ghi được 63 bàn. Những thành tích như vậy mang đến cho bạn sự tự tin".

    Khi Sofia chuyển đến Barcelona, Suarez quyết tâm phải vào được đội một của Nacional và sau đó giành lấy cơ hội sang châu Âu để đoàn tụ cùng “người thương”.

    “Đó là khi tôi thực sự nhận ra rằng nếu tôi muốn được “đầu gối, tay ấp” với cô ấy, tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ. Tôi đã dạy sớm và tập luyện siêng năng hơn bao giờ hết. Trong tay tôi khi đó chẳng có nổi đồng nào, vì vậy tôi chỉ có thể phát huy tối đa khả năng để có thể thành công ở châu Âu”, Suarez kể tiếp.


    Gia đình nhỏ của Suarez

    Rút cuộc, tiền đạo sinh năm 1987 cũng có trận ra mắt đội một Nacional ở tuổi 18 (năm 2005) và chỉ 1 năm sau đã chuyển đến chơi cho Groningen ở Hà Lan. 

    Suarez thừa nhận rằng anh là một người cực kỳ hiếu thắng: “Nếu vụ chuyển nhượng ấy không xảy ra, tôi sẽ tiếp tục cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa và thực sự, thực sự khao khát ghi bàn. Và tôi nghĩ cuộc sống ở ngoài đời của tôi cũng vậy. Nếu tôi muốn một cái gì đó, tôi phải giành bằng được. Nếu không có được điều mình muốn, tôi sẽ phát điên lên mất”.

    Và thực tế là sau những nỗ lực “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”, Suarez đã chiếm được trái tim và sự đồng cảm của Sofia. Cả hai đã đi đến kết hôn vào năm 2009.

    Đêm nay, Suarez sẽ cùng Liverpool đến làm khách của M.U trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn sau khi hoàn thành án treo giò 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic (Chelsea) hồi tháng 4. Anh vẫn luôn được biết đến như một nhân vật đầy tranh cãi trong giới cầu thủ: từng cắn cổ Otman Bakkal của Eindhoven trong một trận đấu tại giải Hà Lan vào tháng 11/2010, hay vụ phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của M.U hồi tháng 10/2011.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội