Suarez xứng đáng với những lời khen ngợi nhất

Chiêu Văn
17:01 ngày 28-04-2014
Trở lại từ 12 tháng trước, nhưng càng gần đây, bạn sẽ càng thấy kinh ngạc với phong độ rất cao của Luis Suarez trong màu áo Liverpool.
Suarez xứng đáng với những lời khen ngợi nhất
Suarez trước đó nhận án phạt treo giò 10 trận vì cắn Branislav Ivanovic trong trận hòa 2-2 của Liverpool với Chelsea ở Anfield. Tiền đạo người Uruguay bị coi là cậu trai hư của cả Premier League, và sự cố vào cuối mùa cũng là khởi đầu cho một chiến dịch kéo dài suốt mùa hè mà Suarez nằng nặc đòi rời Anfield.

Tuy nhiên, nhờ vào sự cương quyết của ban lãnh đạo và sự rộng rãi từ ông chủ người Mỹ của Liverpool John W. Henry, người đã phớt lờ đề nghị 40 triệu bảng từ Arsenal, cũng như tài ngoại giao của HLV Brendan Rodgers, Suarez đã ở lại và khôi phục danh tiếng của anh. Tiền đạo người Uruguay hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) công bố vào tối Chủ nhật vừa qua, dù rằng giải thưởng đó tới cùng nỗi thất vọng sau trận thua 0-2 của Liverpool trên sân nhà dưới tay Chelsea, một kết quả khiến cuộc đua vô địch Premier League lại rộng mở hơn bao giờ hết.



Nhưng dù cho kết quả của cuộc đua danh hiệu vô địch mùa này có ra sao, phần thưởng của PFA là hoàn toàn xứng đáng với Suarez và đã đặt anh ngang hàng với những siêu sao như Lionel Messi của Barcelona và Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Đó cũng là một sự thừa nhận với những tiến bộ trong tính cách và đạo đức của tiền đạo người Uruguay, ngoài phong cách chơi bóng tấn công mê hoặc mà anh đã thể hiện giúp Liverpool có hy vọng đăng quang trở lại sau 24 năm.

Suarez đã bị chỉ trích rất nhiều kể từ khi anh rời Ajax tới Anfield, cùng một đồng đội cũ không được may mắn như anh, Andy Carroll với giá 35 triệu bảng, vào ngày 31/1/2011, nhưng không ai có thể nói anh không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Dẫu vậy, chỉ tới mùa này, chân sút 27 tuổi người Uruguay có lẽ mới thể hiện được những phẩm chất không ai sánh được nơi anh, vốn trước giờ vẫn bị phủ bóng đen bởi phần đen tối trong tính cách.

Những tranh cãi giờ đã bị chôn vùi. Suarez thực sự là một phép màu ở mùa giải này, từ cách anh trở lại sau án treo giò, sau những chấn thương cho tới việc anh rũ bỏ hoàn toàn điều tiếng không tốt của một tiền đạo chuyên ăn vạ. Trong khi đó, khát khao chiến thắng và quyết tâm của anh vẫn luôn bùng cháy mà điển hình gần nhất là hình ảnh Suarez cãi cọ quyết liêt với đồng đội Martin Skrtel trong một buổi tập đánh đầu ở sân Melwood cuối tuần trước. Những sự tranh luận, đôi co đó không phải hình ảnh một Suarez xấu xí, đó chính là hoài bão, là quyết tâm của một tiền đạo muốn đưa Liverpool lên tới đỉnh cao.



Suarez đã làm tất cả để mọi người không nghĩ về anh như một kẻ khiêu khích, gian lận và dối trá nữa. Anh thể hiện điều đó tốt tới mức nhiều người đã bắt đầu so sánh anh với số 7 huyền thoại của Liverpool, Kenny Dalglish. Đây là một mùa giải mà anh sẽ được nhớ tới bởi những màn trình diễn ngoạn mục khi có bóng trong chân. Anh là chân sút số 1 của Premier League với 30 bàn thắng dù vắng mặt 6 trận đầu mùa vì án treo giò.

Ít có cầu thủ nào tạo ra được nhiều nỗi sợ hãi nơi các cầu thủ và CĐV đối phương như Suarez khi anh có bóng, hay chỉ cần ở gần bóng. Sự có mặt của Suarez có thể gây ra sự tan rã của các hàng thủ. Tất nhiên, không thể không nhắc tới những đối tác tuyệt vời của anh trên hàng công, Daniel Sturridge và Raheem Sterling. Cùng nhau, bộ ba đó đã biến Liverpool từ một kẻ ngoài cuộc trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Nhưng Suarez vẫn là vũ khí nguy hiểm nhất của đoàn quân áo đỏ. Anh cũng sẽ là mối đe dọa lớn nhất đến từ ĐT Uruguay ở World Cup 2014 khi họ gặp Anh. Cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher đã so sánh ảnh hưởng và cá tính của Suarez với những ngày tháng mà Eric Cantona bắt đầu cho sự thành công bền bỉ của Man United sau khi chuyển tới đây từ Leeds. Tất cả là sự thay đổi lớn so với 12 tháng trước, khi Liverpool đã phải bất chấp tất cả bảo vệ anh, và giữ anh lại. Bất chấp màn trình diễn tệ hại trong trận đấu vinh danh Steven Gerrard của anh vào đầu mùa, các CĐV Liverpool vẫn bày tỏ sự ủng hộ cho Suarez, và sự vị tha của họ đã được anh đền đáp xứng đáng.



Rodgers cũng góp phần lớn vào sự hồi sinh của chân sút người Uruguay này, dù ông đã từng chỉ trích Suarez “cho thấy sự thiếu tôn trọng với một CLB đã cho anh ấy tất cả. Hoặc gần như tất cả”. Chậm chạp nhưng chắc chắn, những vết thương đã được chữa lành, và Suarez đánh dấu sự trở lại với Premier League ở trận gặp Sunderland vào ngày 29/9/2013, sau khi đã ra sân ở League Cup trong trận thua Man United. Anh ghi 2 bàn vào lưới Sunderland trong chiến thắng 3-1.

Kể từ đó tới nay, Suarez đã thể hiện phong độ không thể ngăn cản trong nhiều trận đấu, anh kết hợp với Sturridge trở thành cặp tiền đạo đầu tiên trong lịch sử Liverpool đều ghi được hơn 20 bàn ở giải vô địch Anh kể từ thời của Roger Hunt và Ian St John 50 năm về trước. Mong muốn lớn nhất của Suarez khi anh quyết định ở lại Anfield là được dự Champions League, và anh đã đạt được mục tiêu đó trong mùa này. Rodgers xứng đáng với nhiều lời khen ngợi vì đã giúp Suarez hồi sinh, nhưng người xứng đáng được khen ngợi nhiều nhất chính là Suarez.

Xem màn trình diễn của Suarez ở mùa giải năm nay

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Giải mã "món quà" Mourinho bất ngờ dành tặng Rodgers Giải mã "món quà" Mourinho bất ngờ dành tặng Rodgers

    Trong trận Chelsea đánh bại Liverpool 2 bàn không gỡ ngay tại Anfield vào tối qua, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ tặng người đồng nghiệp Brendan Rodgers một "món quà" mà có lẽ vị thuyền trưởng của The Kop chẳng muốn nhận. Chúng ta đang nói về Tomas Kalas, trung vệ trẻ người CH Czech vừa có lần đầu tiên xuất hiện ở Premier League.

  • Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa

    Chỉ mới trở lại sau chấn thương, Yaya Toure đã không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng mạnh mẽ nhằm giúp Man City trở lại với thế thượng phong ở cuộc đua vô địch Premier League.

  • Van Gaal muốn Giggs làm phó tướng Van Gaal muốn Giggs làm phó tướng

    Louis van Gaal dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho công việc dẫn dắt Man United sau World Cup 2014. Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, nhà cầm quân 62 tuổi này về cơ bản đã lên xong danh sách Ban huấn luyện sát cánh cùng ông tại Old Trafford vào mùa giải tới.

  • Ryan Giggs ra mắt ấn tượng: Bộ cánh mới của nhà vua Ryan Giggs ra mắt ấn tượng: Bộ cánh mới của nhà vua

    Người ta nhận ra sự thay đổi của Man United ngay từ phút đầu tiên Ryan Giggs bước ra khỏi đường hầm khi toàn bộ Old Trafford vang như sấm dậy. Có thể nhà vua nước Anh chưa lấy lại được sức mạnh, nhưng tinh thần, lòng hãnh diện thì đã trở về với họ.

  • “Gà son” Demba Ba: Ghi bàn ít, nhưng chất! “Gà son” Demba Ba: Ghi bàn ít, nhưng chất!

    Dù chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công của Chelsea ở mùa giải năm nay, nhưng Demba Ba cho thấy anh chính là “con bài tẩy” của HLV Jose Mourinho ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

  • Van Gaal sẽ ký hợp đồng 3 năm giá 25 triệu bảng với M.U trong tuần này Van Gaal sẽ ký hợp đồng 3 năm giá 25 triệu bảng với M.U trong tuần này

    Hàng loạt tờ báo Anh những ngày qua đã tiết lộ thông tin, BLĐ M.U sẽ chọn Louis van Gaal cho chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Mọi cuộc thương thảo, ký kết sẽ diễn ra trong tuần này.

  • Hành trình 12 tháng Suarez trở thành "Cầu thủ xuất sắc năm" sau scandal cắn Ivanovic Hành trình 12 tháng Suarez trở thành "Cầu thủ xuất sắc năm" sau scandal cắn Ivanovic

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool vừa đánh bại 5 đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) bầu chọn. Nhân sự kiện này, chúng ta hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng chú ý trong một năm đầy thăng trầm của chân sút người Uruguay.

  • Liverpool: Cú ngã của mùa giải Liverpool: Cú ngã của mùa giải

    Liverpool vấp ngã đúng lúc tưởng như họ sắp chạm một tay vào chức vô địch. Tiếc thay, cú ngã ấy lại bắt nguồn từ tình huống trượt chân của đội trưởng Steven Gerrard.

  • Lăng kính: Giấc mơ của Stevie G Lăng kính: Giấc mơ của Stevie G

    Steven Gerrard vẫn nhớ ngày đầu tiên anh trở thành một thành viên của Liverpool. Đó là năm anh 8 tuổi. Khoảng 30 cậu bé được “nhặt” về từ khắp mọi nơi trên cả nước, tập trung ở sân tập Vernon Sangster nằm ngay cạnh sân Anfield.

  • Bình luận Liverpool: Sẽ lại vấp trước cổng thiên đường? Bình luận Liverpool: Sẽ lại vấp trước cổng thiên đường?

    Thất bại trước Chelsea là đòn chí mạng giáng vào giấc mơ vô địch của Liverpool. Nhưng lịch sử Premier League là như vậy, khi giải đấu này luôn đầy rẫy những cú vấp trước cổng thiên đường…

  • Rodgers tố Chelsea chơi "xe buýt hai tầng" Rodgers tố Chelsea chơi "xe buýt hai tầng"

    Phát biểu sau thất bại 0-2 trước Chelsea, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã cáo buộc người đồng nghiệp Jose Mourinho đậu chiếc "xe buýt hai tầng" trên sân Anfield.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x