Trợ lý cũ "lật tẩy" đòn tâm lý của Mourinho

QUANG MINH
10:16 ngày 17-02-2014
Steve Clarke, cánh tay phải một thời của Jose Mourinho mới đây đã "lật tẩy" những đòn tâm lý chiến của "Người đặc biệt" khi cho rằng ông này đang cố gắng đẩy áp lực từ các cầu thủ sang phía mình.
Trợ lý cũ "lật tẩy" đòn tâm lý của Mourinho
Dù Chelsea đang vững vàng ở vị trí đầu BXH Premier League, song HLV Mourinho trong mỗi phát biểu của mình đều tự nhận The Blues chỉ là một "chú ngựa nhỏ" và chưa đủ khả năng đăng quang ngôi vô địch. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn cho rằng Arsenal và Man City mới là hai ứng viên hàng đầu, ngoài ra còn có thêm Liverpool cũng nổi lên như một hiện tượng ở mùa giải này với lợi thế là họ chỉ phải thi đấu tại giải quốc nội.

Hồi cuối tuần trước, sau khi Arsenal và M.U cầm chân nhau với tỷ số 0-0 trên sân Emirates, Mourinho đã có những phát ngôn gây sốc khi cho rằng HLV Arsene Wenger chỉ là một "chuyên gia thất bại" khi 8 năm liên tiếp không giành danh hiệu. Phát biểu đó của "Người đặc biệt" không chỉ khiến người đồng nghiệp cảm thấy nóng mặt mà làng túc cầu thế giới cũng rất háo hức chờ đón những màn khẩu chiến tiếp theo giữa hai chiến lược gia xuất sắc nhất nhì làng bóng đá xứ sương mù.

Để "lật tẩy" những chiêu trò tâm lý chiến của Mourinho, trợ lý thân tín một thời của chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới đây đã lên tiếng tiết lộ.

Clarke cho rằng Mourinho đang "dắt mũi" giới truyền thông

"Jose Mourinho đang cao tay hơn giới truyền thông. Ông ấy đẩy cho họ một chủ đề nóng bỏng và báo chí sẽ giúp nó lan tỏa đi. Mourinho hiểu rõ mình làm gì, ông ấy đang hóa giải những áp lực dồn lên các học trò và chuyển nó về phía mình. Đây là điều mà các HLV cần làm cho đội bóng của mình".

"Ông ấy không nhắc đến hai chức "vô địch" với các học trò. Ông chỉ yêu cầu mọi cầu thủ đều phải cố gắng giành chiến thắng ở từng trận đấu. Đây đang là giải đoạn quyết liệt, có nhiều đội bóng cùng cạnh tranh vị trí dẫn đầu và bạn cần phải làm thế để tránh những sai lầm có thể gặp trong mỗi trận đấu", Clarke nói tiếp.

"Tại thời điểm này, họ đang đứng đầu BXH. Còn một chặng đường dài để đi phía trước, và phải nhìn nhận thực tế là cả 4 đội bóng đang dẫn đầu đều có thể giành chức vô địch, bởi vì bạn không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra".

Chelsea hiện đang dẫn đầu Premier League với 57 điểm sau 26 trận, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Arsenal 1 điểm, hơn đội xếp thứ 3 Man City 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chelsea hiện chỉ còn thi đấu trên hai mặt trận là Champions League và Premier League sau khi mới bị Man City loại khỏi vòng 5 FA Cup.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x