Tỷ phú Israel sắp mua Reading với giá chưa bằng bát phở

Hoàng Mai
20:10 ngày 26-05-2014
Tin tức từ Israel cho hay, tỉ phú Teddy Sagi đang lên kế hoạch sở hữu CLB Reading chỉ với giá 1 bảng Anh.
Tỷ phú Israel sắp mua Reading với giá chưa bằng bát phở
Theo đó, Sagi sẽ trả hết toàn bộ số nợ của Reading vào thời điểm hiện tại. 38 triệu bảng là con số vào thời điểm Reading rớt hạng Premier League vào tháng 6 năm ngoái, và bây giờ có thể đã lớn hơn khá nhiều, do CLB này chỉ xếp thứ 7 chung cuộc tại giải Hạng nhất mùa này, và không có cơ hội tham dự loạt play-off lên hạng Premier League. Theo danh sách của tạp chi Forbes, tổng giá trị tài sản của Sagi đang rơi vào khoảng 1,5 tỉ bảng.

Tỉ phú người Israel này là một fan của Chelsea, và ông cũng có một văn phòng đại diện tại sân Stamford Bridge. Nếu thương vụ với Reading êm xuôi, đây sẽ là một cơ hội đầu tư lớn cho Sagi, và sẽ được hỗ trợ về mặt phát triển hình ảnh, dưới cái bóng của Chelsea. Bên cạnh đó, Sagi còn có kế hoạch xây dựng một khu mua sắm và khách sạn tại khu để xe của sân Madejski, đồng thời phát triển về lĩnh vực nhà đất ở khu tập luyện Hogwood Park của đội bóng.



Sagi có cơ ngơi là một công ty chuyên cung cấp phần mềm cho những trang web cá cược, và máy chơi cờ bạc, tên là Playtech. Mới đây, ông cũng đã mua lại khu vui chơi ngoài trời Camden Market với giá 400 triệu bảng. Những ông chủ hiện tại của Reading là Anton Zingarevich (51% cổ phần), và Sir John Madejski (49% cổ phần) được cho là “kết” lời đề nghị của Sagi hơn so với doanh nhân người Ấn Độ, Mohit Burman, bởi mối quan hệ làm ăn sâu rộng, và một “túi tiền không đáy”.

Nếu Sagi có được quyền điều hành Reading, Zingarevich và Madejski cũng vẫn sẽ ở lại, với tự cách là những cổ đông nhỏ. Sagi, 41 tuổi, từng cặp kè với những chân dài số một Israel: siêu mẫu Bar Refaeli và trước đó là cựu hoa hậu Israel, Yael Nizri.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x