Juan Mata: Nạn nhân đầu tiên trong cuộc tái thiết của Van Gaal

Minh Tâm
10:39 ngày 26-05-2014
Juan Mata có thể sẽ là nạn nhân đầu tiên của sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện tại Man United. Tiền vệ người Tây Ban Nha không thuộc mẫu cầu thủ yêu thích của tân HLV Louis van Gaal và anh có nguy cơ bị bán sang Barcelona với giá 40 triệu bảng.
Juan Mata: Nạn nhân đầu tiên trong cuộc tái thiết của Van Gaal
KHÔNG CÓ CHỖ CHO MATA
Để có được Juan Mata hồi tháng 1 vừa qua, Man United đã phải móc hầu bao trả cho Chelsea 37,1 triệu bảng. Thế nhưng, tiền vệ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ không có chỗ cho trong đội hình chính của Quỷ đỏ dưới triều đại tân HLV Louis van Gaal. 

Thời gian qua, HLV Van Gaal từng tiết lộ kế hoạch sử dụng cả hai tiền đạo Wayne Rooney và Van Persie đá chính ở mùa giải tới. Điều đó có nghĩa là vị trí của Mata trở nên vô cùng bấp bênh. Van Persie chắc chắn sẽ chơi cao nhất trong đội hình Man United. Ở vị trí hộ công, Van Gaal muốn bố trí một tiền đạo lùi như Rooney hơn là một chuyên gia kiến tạo kiểu Mata. Bản hợp đồng trị giá 37,1 triệu bảng này vì thế sẽ khó có chỗ ở trung lộ. Trong khi, dưới con mắt của HLV Van Gaal, Mata thiếu tốc độ để hoạt động ở hai cánh.

Juan Mata là một trong những cầu thủ sáng tạo bậc nhất tại Premier League vài năm qua. Nhưng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện ở sân Old Trafford khiến vị trí của anh bị đe dọa. Mata mùa giải tới không còn quan trọng và Man United đang có kế hoạch bán anh để lấy tiền tăng cường nhân sự.

Từ Tây Ban Nha, tờ AS cho biết Barcelona đang nhắm tới Juan Mata như là một mục tiêu quan trọng trong quá trình tái thiết. Đội bóng xứ Catalan sẵn sàng trả 40 triệu bảng để có được tiền vệ sáng tạo này. Nếu chấp nhận lời đề nghị của Barcelona, Man United sẽ lãi gần 3 triệu bảng so với số tiền mà họ dùng để mua Mata từ Chelsea hồi tháng 1 năm nay.


Marco Reus, một trong những mục tiêu ưa thích của M.U

NÂNG CẤP ĐÔI CÁNH
Số tiền bán Juan Mata sẽ được Man United tái đầu tư vào các cầu thủ đá cánh. Trong triết lý bóng đá của tân HLV Louis van Gaal, những cầu thủ chạy cánh giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Tại các đội bóng từng dẫn dắt trước đây, nhà cầm quân người Hà Lan luôn có những tiền vệ cánh đẳng cấp.

Một cầu thủ đá cánh vừa mắt HLV Van Gaal cần phải hội tụ đủ 2 yếu tố nhanh nhẹn và khéo léo. Thế nhưng, sân Old Trafford hiện nay lại không có những con người như thế. Adnan Januzaj, Shinji Kagawa, Juan Mata… sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt nhưng lại không có những cú bứt phá tốc độ. Trong khi, Ashley Young và Antonio Valencia cực nhanh nhưng lại là những cầu thủ “chân gỗ”.

Tình thế đó, buộc Man United phải nhanh chóng tìm kiếm những cầu thủ đá cánh đẳng cấp trên thị trường chuyển nhượng vào Hè này. Bên cạnh những mục tiêu tên tuổi như Marco Reus (Dortmund), Quỷ đỏ còn đưa vào tầm ngắm cái tên chưa được biết đến nhiều tại nước Anh: Yevhen Konoplyanka (Dnipro). Tờ Daily Mail cho biết, tuyển trạch viên của Man United đã lên đường sang Ukraine “xem giò” tiền vệ 24 tuổi này.

Konoplyanka hiện là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Ukraine. Tại Europa League mùa giải vừa qua, anh đã tỏa sáng dưới màu áo Dnipro với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo bên cánh trái. Hồi tháng 1, Liverpool đã đề nghị mua Konoplyanka với giá 16 triệu bảng nhưng bị đội bóng của Ukraine từ chối. 

Konoplyanka là một bản hợp đồng đầy tiềm năng, nhưng để có được cầu thủ này Man United sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Liverpool và Tottenham.

Quỷ đỏ đại hạ giá Fellaini
Man United chấp nhận chịu lỗ lớn để bán được Marouane Fellaini ngay trong Hè này. Mới đây, Quỷ đỏ bắn tin sẵn sàng bán Fellaini với giá 15 triệu bảng, dù gần 1 năm trước họ phải tốn tới 27,5 triệu bảng để đưa tiền vệ người Bỉ về sân Old Trafford.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Van Gaal chưa đến đã được Welbeck tâng bốc lên mây Van Gaal chưa đến đã được Welbeck tâng bốc lên mây

    Tiền đạo Danny Welbeck của M.U tỏ ra rất ấn tượng với bảng thành tích của tân HLV Louis Van Gaal, đồng thời khẳng định sẽ tạo dấu ấn của mình tại VCK World Cup sắp tới cùng ĐT Anh.

  • ĐHTB Premier League gây tranh cãi với 5 cầu thủ Arsenal ĐHTB Premier League gây tranh cãi với 5 cầu thủ Arsenal

    ĐHTB Premier League mùa giải vừa qua do các CĐV bầu chọn đã gây tranh cãi lớn, khi Arsenal - đội chỉ kết thúc giải ở vị trí thứ 4, có đến 5 cầu thủ góp mặt.

  • Real sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới vì Suarez Real sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới vì Suarez

    Theo tờ Daily Star, Real Madrid chuẩn bị hỏi mua Luis Suarez với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, 100 triệu bảng. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra sau cú hích Kền kền trắng vừa vô địch Champions League 2013/14.

  • Tottenham "vớ bẫm" nhờ Real vô địch Champions League Tottenham "vớ bẫm" nhờ Real vô địch Champions League

    Việc Real ngược dòng đánh bại Atletico để vô địch Champions League đã mang lại cho Tottenham số tiền 20 triệu bảng nhờ điều khoản phụ thòng vào khi bán hai cầu thủ Luka Modric và Gareth Bale.

  • Premier League vẫn là mỏ vàng số 1 bóng đá thế giới Premier League vẫn là mỏ vàng số 1 bóng đá thế giới

    Hôm qua, tờ Daily Mail vừa công khai số tiền mà các CLB nhận được từ BTC Premier League, bao gồm tiền thưởng, tiền bản quyền truyền hình… Nhìn những đồng bảng nhảy múa, các giải đấu khác hẳn phải lắc đầu lè lưỡi vì sự giàu có của Premier League.

  • Mới thăng hạng, QPR đứng trước nguy cơ bị phạt 50 triệu bảng Mới thăng hạng, QPR đứng trước nguy cơ bị phạt 50 triệu bảng

    Không lâu sau khi thăng hạng Premier League, nhà đồng sở hữu kiêm chủ tịch Tony Fernandes của QPR đã xác nhận CLB sẽ chiến đấu hết sức để có thể chống lại án phạt 50 triệu bảng của BTC.

  • Courtois sẽ “kế vị” Cech từ mùa giải 2015/16 Courtois sẽ “kế vị” Cech từ mùa giải 2015/16

    Petr Cech dự kiến vẫn sẽ được lựa chọn là thủ thành số một của Chelsea ở mùa giải sắp tới, nhưng từ mùa Hè năm sau, Thibaut Courtois sẽ kế thừa vai trò ấy từ đàn anh người CH Czech.

  • Premier League ngày càng thụt lùi ở Champions League Premier League ngày càng thụt lùi ở Champions League

    Champions League là sân chơi đỉnh cao của bóng đá thế giới chứ không chỉ của riêng châu Âu, vì mọi cầu thủ xuất sắc nhất đều tề tựu ở đó. Các CLB của Anh từng một thời làm mưa làm gió ở Champions League, từng tạo nên trận chung kết nội bộ (Chelsea - M.U năm 2008) nhưng các đại diện của Premier League đang dần tụt hậu những năm gần đây.

  • David Luiz gửi thư tạm biệt Chelsea David Luiz gửi thư tạm biệt Chelsea

    Không còn nghi ngờ gì nữa, trung vệ David Luiz coi như đã thuộc về Paris Saint-Germain. Sau khi Chelsea xác nhận đã đồng ý bán Luiz cho PSG với giá 40 triệu bảng, chính cầu thủ người Brazil này mới đây đã gửi thư tạm biệt The Blues.

  • M.U bị chính mục tiêu của mình chế giễu M.U bị chính mục tiêu của mình chế giễu

    Vị thế và hình ảnh của Manchester United đã tụt dốc thê thảm chỉ sau một mùa giải đáng quên. Với việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League 2013/14, Quỷ đỏ lúc này không còn là điểm đến hấp dẫn ngay cả với những cầu thủ chưa đạt đến tầm ngôi sao.

  • Chelsea: Sau David Luiz là cuộc đại cách mạng! Chelsea: Sau David Luiz là cuộc đại cách mạng!

    Ngày hôm qua, đã có tin đồn ông chủ Roman Abramovich đã “chán ngấy” Jose Mourinho, và chuẩn bị sa thải HLV này. Nhưng dù có vậy, thì trên thực tế, Mou vẫn đang âm thầm thực hiện những cuộc cải tổ to lớn tại Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x