Vấn đề của Tottenham: Tiền đạo chỉ để "làm cảnh"!

VIỆT DŨNG
13:44 ngày 23-09-2013
Sau bàn thắng quyết định của Paulinho, các cầu thủ Tottenham ăn mừng như ngày hội, bởi 3 điểm giành được từ Cardiff đã giúp họ vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Nhưng trong chiến thắng ấy đâu chỉ toàn niềm vui...
Vấn đề của Tottenham: Tiền đạo chỉ để "làm cảnh"!
Vị trí thứ 2 sau 5 vòng đấu với chỉ 1 bàn thua (ít nhất tại Premier League) cùng thế trận áp đảo trước hầu hết đối thủ (thậm chí là cả Arsenal) chỉ ra rằng hàng thủ cũng như hàng tiền vệ “Gà trống” đang vận hành rất tốt. Andre Villas-Boas tối qua cũng không giấu được niềm vui, sau khi chứng kiến những cơ hội liên tiếp các học trò tạo ra: “Người chiến thắng ngày hôm nay chỉ có một, và đó là chúng tôi. Chúng tôi đã chơi rất tốt”.

Quả thực, 3 điểm ngay tại Cardiff là điều đáng để ăn mừng, đặc biệt là khi 3 điểm ấy mang lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cho đội bóng áo trắng. Nên nhớ, ngay cả Man City, Liverpool và Everton đều từng để mất điểm khi phải làm khách tới xứ Wales. Thế nhưng, sau niềm vui là nỗi lo, Villas-Boas sẽ sớm phải trở lại với những vấn đề hàng tiền đạo.

Trên sân Cardiff City tối qua, Tottenham dù phải làm khách nhưng đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. Thời lượng cầm bóng của đội bóng London lên tới 64%, họ tung ra được tới 29 pha dứt điểm so với chỉ 9 lần của chủ nhà Cardiff. Ấy vậy mà ngần ấy cơ hội chỉ được cụ thể hóa thành duy nhất 1 bàn thắng ở phút thứ 90+3, và người lập công lại là một tiền vệ trung tâm.

Paulinho sau pha làm bàn quý giá phút bù giờ

Trước đó, ở trận gặp Swansea, Tottenham cũng phải cần tới 1 quả penalty để ấn định thắng lợi 1-0 ngay trên sân nhà, dù đã tung ra tới 21 pha dứt điểm và chơi áp đảo suốt 90 phút. Tổng cộng, Spurs chỉ ghi được 5 bàn thắng sau 5 vòng, tức còn ít hơn cả Aston Villa – đội bóng đang đứng vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League (Tottenham đứng thứ hai). 

Mùa giải năm ngoái, 21 bàn thắng của Gareth Bale đã mang lại cho Tottenham tới… 25 điểm, giúp họ nuôi hy vọng top 4 tới những vòng đấu cuối cùng. Theo các số liệu thống kê, nếu không có những bàn thắng của Bale, Tottenham sẽ chỉ cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc.

Villas-Boas không phải không nhận ra điểm yếu hàng công của Spurs. Bằng chứng là HLV người Bồ đã bỏ ra tới hơn 70 triệu bảng cho các cầu thủ tấn công ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên, những gì họ làm được cho tới thời điểm này là quá hạn chế. Tân binh Soldado dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng những gì anh làm được chỉ là 2 bàn thắng từ chấm 11m, trong khi Lamela hay Chadli vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Hai tân binh Chadli và Lamela cần thêm thời gian hòa nhập

Trong hoàn cảnh đó, những phương án dự phòng cho vị trí của Soldado lại quá ít ỏi và không khả quan. Defoe chưa bao giờ đạt sự ổn định cần thiết để trở thành một tiền đạo chủ lực, trong khi Adebayor có lẽ đã không còn nằm trong suy nghĩ của Villas-Boas. Thật khó để HLV người Bồ tiếp tục trông chờ vào tài ghi bàn từ các tiền vệ như Sigurdsson hay Paulinho trong những trận chiến sắp tới.

Vấn đề ấy hoàn toàn có thể được giải quyết, nếu ban lãnh đạo đội bóng London tiếp tục chi đậm ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng từ giờ tới lúc ấy, HLV người Bồ cần tìm ra phương án hữu hiệu để nâng cao sức tấn công cho “Gà trống”. Họ cần nhớ rằng sân White Hart Lane đã không còn một Gareth Bale sẵn sàng bùng nổ khi cần thiết, đồng thời cũng không thể mãi trông chờ vào những “cú đấm” từ tuyến hai.

Đón đọc "Ấn phẩm Magazine về Euro DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM".
Với 116 trang, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024 nói riêng và EURO nói chung.
  • Những câu chuyện đặc sắc nhất, được viết bởi những phóng viên thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu Euro khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
34
+1
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Fellaini? Toure mới là "ông chủ" của derby Manchester! Fellaini? Toure mới là "ông chủ" của derby Manchester!

    Cuộc chiến ở giữa sân ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trận đấu. Trong 90 phút của trận derby Manchester, Yaya Toure đã cho Marouane Fellaini thấy, anh mới là ông chủ khu vực này.

  • "Kỹ sư" Pellegrini đã "phá nát" M.U như thế nào? "Kỹ sư" Pellegrini đã "phá nát" M.U như thế nào?

    Manchester United của David Moyes hoàn toàn thiếu ý tưởng và tham vọng trước một Manchester City không chút khoan dung.

  • M.U: Ashley Young không xứng đáng được đá chính! M.U: Ashley Young không xứng đáng được đá chính!

    HLV David Moyes đang hướng M.U sang sơ đồ 4-4-2 và ưa thích lối chơi có đánh biên, nên Ashley Young được trao nhiều cơ hội. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở trận derby Manchester thì cầu thủ này không đáng có mặt trong đội hình xuất phát nữa.

  • Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức” Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức”

    Phải chăng HLV Guardiola đang triệt tiêu “đạn Đức” của Bayern? Câu hỏi ấy càng được đặt ra sau khi chân sút nội Gomez bị đem bán cho Fiorentina, còn T.Mueller hoặc bị dùng sai vị trí sở trường, hoặc không còn được ra sân thường xuyên.

  • Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup

    Lần đầu tiên ở mùa này, cỗ máy Marseille im tiếng. Và nếu phải tìm một người chịu trách nhiệm lớn nhất với kết quả đáng thất vọng này, có lẽ đó là HLV Elie Baup.

  • Pellegrini không ngờ Man City thắng M.U dễ dàng thế Pellegrini không ngờ Man City thắng M.U dễ dàng thế

    Nhà cầm quân người Chile thừa nhận ông không mong đợi một chiến thắng đậm cho Man City ở trận derby thành Manchester đầu tiên được góp mặt và hết lời khen ngợi các học trò sau màn trình diễn tuyệt vời.

  • Những điều rút ra từ trận derby thành Manchester Những điều rút ra từ trận derby thành Manchester

    Man United đã trải qua một cơn ác mộng thực sự khi tới làm khách trên sân của gã hàng xóm Man City vào tối qua. Đây là trận đấu mang lại quá nhiều cảm xúc, với thất bại toàn diện thuộc về các nhà ĐKVĐ nước Anh. Vậy sau trận thua tan nát 1-4 dưới tay Man City, ngoài nỗi thất vọng mang tên M.U, chúng ta có thể rút ra được những điều gì khác?

  • Chấm điểm Man City 4-1 M.U: Vinh danh Aguero và Kompany Chấm điểm Man City 4-1 M.U: Vinh danh Aguero và Kompany

    Wayne Rooney là điểm sáng hiếm hoi của M.U trong trận derby Manchester tối qua, nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Anh không thể so bì với Sergio Aguero bên phía Man City.

  • 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà

    Trabzonspor đá sân khách khá tệ, khi để thua tới 11/14 chuyến đi xa gần đây theo châu Á, NHM rõ ràng càng có cơ sở để đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

  • 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà

    Velez phải chịu sức ép khá lớn về thứ hạng, khi chỉ đang xếp thứ 13. Nhưng với một đội bóng có đẳng cấp, đó không phải vấn đề lớn, thậm chí còn là động lực để họ chơi tốt hơn. Một chiến thắng áp đảo đang chờ đợi đội chủ nhà!

  • Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata

    Niềm vui và vinh dự của Oscar có lẽ cũng tỉ lệ thuận với nỗi buồn của Juan Mata. Nếu như ngôi sao người Brazil được vinh dự trao nhiệm vụ của một số 10 trên sân, thì hình bóng của Mata lúc này ngày càng giống con số 0 tròn trĩnh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x