Bình Luận

Vì sao luôn là Balotelli?

07:31 ngày 24-08-2014
Mario Balotelli trở lại nước Anh, nhưng không phải với đội bóng cũ Manchester City mà với đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Man xanh mùa vừa rồi là Liverpool.
Vì sao luôn là Balotelli?
Sự kiện trên được thổi phồng vì báo chí Anh luôn “có bé xé ra to”, ngoài ra còn phải khách quan mà nói, thì bản thân Balotelli đã là một câu chuyện dài tập thú vị không hồi kết. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh một sự thật khó chối cãi là cầu thủ người Italia thật ra được chú ý vì những trò hề bên ngoài sân cỏ cùng tính khí thất thường nhiều hơn là tài năng thật sự trên sân cỏ. 

Không thể phủ nhận Balotelli có tài, nhưng chưa thuộc hàng ngôi sao hàng đầu Premier League ở thời điểm cầu thủ này rời Man City trở lại Serie A với AC Milan, hoặc vào thời điểm hiện tại cũng vậy. Liverpool chỉ phải bỏ ra 16 triệu bảng mua Balotelli, tức còn thấp hơn giá trị chuyển nhượng của một hậu vệ còn ít tiếng tăm như Dejan Lovren (20 triệu bảng). 

Balotelli là một nhân tài khó đoán, như một thông số thú vị sau đây: trong thời gian thi đấu cho Man City, Balotelli chỉ 1 lần thực hiện đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn, nhưng đó lại là đường chuyền quyết định giúp Sergio Aguero ghi bàn ở phút bù giờ, giúp Man City thắng QPR 3-2 để lên ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên vào năm 2012. 

Video: Mario Balotelli đúng là một dị nhân!


Liverpool hẳn cũng hy vọng Balotelli sẽ làm được điều tương tự cho đội chủ sân Anfield, nhưng ai cũng hiểu việc The Kop chiêu mộ ngôi sao lắm tài nhiều tật người Italia là vì HLV Brendan Rodgers không thể nhắm đến những món hàng giá trị hơn như Radamel Falcao, Edinson Cavani, Karim Benzema hay Diego Costa. 

Rodgers từng chê Balotelli, rồi lại trấn an các CĐV Liverpool rằng, “anh ta sẽ không quậy tưng phòng thay đồ Liverpool”. Why always me? (Tại sao luôn là tôi), slogan đã đi vào huyền thoại của Balotelli, từng được Roberto Mancini sửa lại thành “Why always you?” Tạm dịch là, Tại sao luôn là anh (gây rắc rối)? 

Mancini như người cha tinh thần của Balotelli, từng bảo ban và ủng hộ anh hết mình từ Inter Milan đến Man City, nhưng rồi chính ông phải nổi nóng đòi “đập vỡ mặt cái thằng mất dạy ấy!”. Balotelli là nguồn cơn của bao rắc rối mà Man City ở thời kỳ phôi thai (hướng đến những danh hiệu lớn của bóng đá Anh) phải chấp nhận như một điều bắt buộc phải có của giai đoạn quá độ từ một đội bóng nợ đầm đìa thường chỉ mơ trụ hạng, vươn lên thành ứng viên vô địch Premier League. 

Ngoài Balotelli, Man City còn từng vướng rất nhiều rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ với Carlos Tevez, cầu thủ cứ hễ buồn buồn là lại đòi về quê nhà thăm gia đình, cứ làm như mình luôn có đặc quyền siêu sao kiểu Jack Nicholson đột nhiên nổi hứng đòi đoàn làm phim phải cử người bay từ California sang Dubai mua món cá hồi nướng trũi của một nhà hàng nhỏ mà Nicholson chỉ ghé 1 lần tình cờ. 

Man City cần tài năng, nhưng bây giờ đã có đủ (thậm chí dư thừa) nên chẳng cần (và cũng chẳng tiếc) đón nhận những rắc rối đi kèm với tài năng ấy. Khi Man xanh bán Balotelli và Tevez, thông điệp đưa ra rất rõ ràng: chúng tôi đã trưởng thành, chỉ đón nhận những ngôi sao thật sự cần thiết và phải biết cách cư xử đúng mực. Tính kỷ luật đang là điểm mạnh có liên quan đến sự ổn định vẫn tiếp tục được duy trì tại Etihad. Vì thế, dù Balotelli có tỏa sáng rực rỡ ở Liverpool, thì thầy trò Manuel Pellegrini cũng bình thản, bởi Man City tin chỉ cần mình thể hiện đúng phong độ và bản lĩnh, chức vô địch Premier League là mục tiêu hoàn toàn trong tầm tay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Balo giống “cậu bé hư” hơn là “kẻ xấu” Balo giống “cậu bé hư” hơn là “kẻ xấu”

    Nhiều NHM không ưa thích Balotelli, HLV Brendan Rodgers cũng gọi Balotelli là một canh bạc tiềm tàng rủi ro. Nhưng xét cho cùng, Balotelli chỉ giống như một “cậu bé hư” chứ không đến mức là nhân vật phản diện!

  • Dấu hỏi cho Liverpool: Anfield còn chỗ cho Balo? Dấu hỏi cho Liverpool: Anfield còn chỗ cho Balo?

    Về lý thuyết, Mario Balotelli được đưa về để lấp vào chỗ trống mà Luis Suarez bỏ lại. Thậm chí người ta còn cho rằng, HLV Brendan Rodgers chủ đích chọn Balo bởi “chất điên” ngồn ngộn bên trong cầu thủ này sẽ khiến Anfield bớt nhớ Suarez, cũng là một “gã điên”. Nhưng thực tế thì cựu tiền đạo Man City không tới Anfield để ngồi vào chỗ của Suarez.

  • Liverpool không hợp với người Italia?! Liverpool không hợp với người Italia?!

    Liverpool không phải là một mảnh đất lành cho những “cánh chim” Italia. Cả 4 cầu thủ Ý từng chơi tại Anfield đều là những thất bại.

  • Ramsey: Người hùng kéo “Pháo” Ramsey: Người hùng kéo “Pháo”

    Sau những thất bại với việc để Sanogo và Giroud thủ vai trò trung phong ở trận mở màn, HLV Arsene Wenger đã quyết định bố trí Alexis Sanchez chơi tiền đạo ảo trước Everton.

  • 22h00 ngày 24/8, Sunderland vs M.U: Tỏa sáng trên miền ánh sáng 22h00 ngày 24/8, Sunderland vs M.U: Tỏa sáng trên miền ánh sáng

    Man United đã gục ngã trước Swansea ở trận ra quân, song lịch sử cho thấy họ hiếm khi trắng tay cả 2 vòng đấu đầu tiên. Giờ đây, NHM đang chờ đợi Quỷ đỏ vùng lên mạnh mẽ, nhất là khi họ vốn có truyền thống thi đấu rất tốt trên sân Ánh sáng của Sunderland.

  • Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở

    Bị dẫn trước 2 bàn nhưng chỉ trong vòng 6 phút cuối trận, Arsenal đã ghi liền 2 bàn thắng để giành lại 1 điểm cực kỳ nghẹt thở. Trận hòa quả cảm này sẽ là sự khích lệ rất lớn về tinh thần cho Pháo thủ trước trận play-off Champions League lượt về với Besiktas giữa tuần sau.

  • Tường thuật Everton 2-2 Arsenal Tường thuật Everton 2-2 Arsenal

    Liên tiếp trong những phút cuối, Arsenal có được 2 bàn thắng để san bằng cách biệt từ hiệp 1, qua đó giành lại 1 điểm từ cõi chết.

  • Costa và Hazard tỏa sáng, Chelsea hạ Leicester 2-0 Costa và Hazard tỏa sáng, Chelsea hạ Leicester 2-0

    Sau 45 phút đầu gần như không tạo ra sự khác biệt so với một CLB mới lên hạng, sang hiệp 2, với sự bùng nổ của những siêu sao hạng A, Chelsea đã dễ dàng có chiến thắng để tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League.

  • Tường thuật Chelsea 2-0 Leicester Tường thuật Chelsea 2-0 Leicester

    Hai pha lập công của Diego Costa và Eden Hazard trong hiệp 2 đã giúp Chelsea vượt qua một Leicester chơi cực kỳ quả cảm nhưng thiếu bản lĩnh. Một chiến thắng xứng đáng cho The Blues.

  • Quan điểm: Arsenal nên giữ Podolski Quan điểm: Arsenal nên giữ Podolski

    Liệu cái giá 10 triệu bảng có đáng để Arsenal hy sinh Lukas Podolski, tiền đạo giàu kinh nghiệm nhất của “Pháo thủ” thời điểm này?

  • Từ Suarez tới Balotelli: Liverpool đang đánh bạc Từ Suarez tới Balotelli: Liverpool đang đánh bạc

    Sau khi bán đi một trong những cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử Premier League với giá 75 triệu bảng, sẽ là dễ hiểu nếu Liverpool muốn thực hiện một số vụ mua sắm an toàn hơn, như với Rickie Lambert.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x