Với Pellegrini, chiến thắng sẽ trở thành thói quen của Man City

Chiêu Văn
18:30 ngày 12-05-2014
Triển vọng của Manchester City đã thay đổi hoàn toàn dưới sự dẫn dắt của HLV người Chile, khi sự trầm tĩnh của ông giúp họ tránh được những hoảng loạn như ở các chiến dịch gần đây.
Với Pellegrini, chiến thắng sẽ trở thành thói quen của Man City

Bàn thứ 101 và 102 trong một chiến dịch hết sức thuyết phục của Man City đã giúp họ có chức vô địch Anh thứ 2 trong vòng 3 năm và đảm bảo không có kịch tính xảy ra trong vòng đấu cuối cùng mùa giải. Các kênh truyền hình có thể thất vọng vì họ không cần phải dùng tới màn hình đôi như mọi khi, chủ tịch FA Greg Dyke có thể thấy buồn vì James Milner bị bỏ trên ghế dự bị, khiến Joe Hart trở thành tuyển thủ Anh duy nhất trong đội hình xuất phát của những nhà tân vô địch, nhưng ở Etihad, sẽ không ai than phiền điều gì.

Man City dưới thời Manuel Pellegrini giờ đủ sức tự quyết định số phận của mình, giành lấy các danh hiệu mà không khiến những CĐV nhà phải trải qua những giây bù giờ thót tim. Họ đang dần trở thành một đội bóng có thể áp đảo phần còn lại hết mùa này tới mùa khác, và với phong độ như thế này, sân Etihad sẽ sớm được trang hoàng bằng những chiếc cúp và những bức hình các đội bóng chiến thắng với sự tự tin vững vàng hơn nhiều so với những gì các CĐV áo xanh phải trải qua trong 10 giây nghẹt thở trước QPR 2 năm về trước.

Những người chờ đợi kịch tính càng thêm thất vọng bởi những gì diễn ra tại Anfield. HLV Brendan Rodgers của  Liverpool đã thử một trò tâm lý khi nói ông hy vọng các cầu thủ của mình có một khởi đầu thuận lợi và West Ham sẽ giữ vững trận địa cho tới giờ nghỉ. Nhưng rồi chính Liverpool lại là đội phải nhận đòn phủ đầu.


Vào phút 20 của vòng đấu (tất cả các trận đều đá cùng giờ), khi tỉ số ở Etihad vẫn là 0-0, cả 4 góc khán đài của sân nhà Man City bỗng dậy sóng: tin tức mới nhất cho hay Newcastle đã vượt lên tại Anfield bởi một bàn phản lưới của Martin Skrtel, khiến những hy vọng về một cuộc đua nghẹt thở đến phút chót chính thức trở thành ảo vọng.

Man City hiểu rằng Newcastle chưa chắc giữ vững được cách biệt đó, nhưng trước một đối thủ chơi phòng ngự không thật sự quyết tâm, đội bóng của Pellegrini biết họ có tất cả thời gian để giành lấy kết quả sẽ gạch tên Liverpool khỏi mọi giả thuyết và phương trình. West Ham không đủ chặt chẽ và vững trãi ở hàng thủ như Aston Villa, đội đã khiến Man City phải đợi hơn 1 giờ đồng hồ mới có bàn mở tỉ số vào giữa tuần.

Trong khoảng nửa giờ đồng hồ, Man xanh đã chơi chính xác như họ đã làm ở trận gặp Villa, chuyền bóng cẩn thận xung quanh vòng cấm địa của đội khách và kiên nhẫn chờ đợi để tung ra các đường chọc khe sẽ tạo ra một cơ hội thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn cũng có giới hạn và 6 phút trước giờ nghỉ, Samir Nasri quyết định thử một cách tiếp cận khác. Nhận bóng từ Yaya Toure, anh không ngẩng đầu lên để tìm kiếm David Silva hay Sergio Aguero như anh đã làm gần suốt buổi chiều hôm đó, mà tung ra một cú sút đi thẳng vào lưới sau khi đập cột trong khung thành của thủ môn West Ham Adrian.


Từ đó trở đi, Man City không ngoái lại. Vào lúc Vincent Kompany nhân đôi cách biệt với một bàn đơn giản từ cự ly gần trong hiệp 2, bữa tiệc đã bắt đầu và cả 4 khán đài nhảy điệu Poznan. Phải nói rằng đó là một cảnh tượng ngoạn mục, khi tất cả những chiếc khăn xanh được vẫy cao đầy kiêu hãnh, dù màn tràn xuống sân sau hồi còi khai cuộc lại có phần lỗi mốt. Hầu hết các nhân viên bảo vệ trên sân không đối phó kịp, và vài cầu thủ Man City còn chưa kịp rời sân.

Đó là danh hiệu lớn đầu tiên ở châu Âu cho Pellegrini, người đã khôn ngoan tung vào sân những viện binh cho hàng thủ, với Fernandinho và Milner trong hiệp 2, thay vì tìm kiếm một kết cục huy hoàng cho một trận đấu mà họ đã thắng. Cúp vô địch Premier League là chiếc cúp hiển hách hơn nhiều so với League Cup, để đánh dấu cái kết trong mơ cho mùa đầu tiên của ông ở Anh.

Những ai vẫn còn "vạch lá tìm sâu" rằng Man City không hề dẫn đầu Premier League đủ lâu ở mùa này đã quên mất rằng vì League Cup và vì thời tiết kinh khủng ở Anh hồi tháng 2, The Citizens thường là đội chơi ít hơn 2, có khi là 3 trận, so với các đội đầu bảng khác. Đó chỉ là chuyện vặt so với một danh hiệu huy hoàng thế này. Pellegrini cũng không tránh khỏi mỉa mai một chút: “Đây là một mùa giải kỳ lạ vì chúng tôi luôn chơi ít hơn 2-3 trận so với các đội khác. Nhưng cuối cùng chúng tôi vươn lên dẫn đầu vì đã xoay xở để chơi đúng số trận như mọi người”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x