Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
West Ham: Hạ Tottenham sướng ngang vô địch Champions League
CHIÊU VĂN • 15:56 ngày 07/10/2013
West Ham coi như đã vô địch Champions League, World Cup và giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ danh tiếng Super Bowl... sau khi đè bẹp kình địch cùng thành phố Tottenham 3-0 ngay trên sân khách tối qua.
    The Hammers chưa giành được danh hiệu đáng kể nào từ năm 1980 và nhiều khả năng sẽ khó xếp ở tốp đầu Premier League mùa này, nên việc ghi 3 bàn trắng vào lưới Tottenham rất có thể đã là khoảnh khắc đẹp nhất mùa giải với họ.

    Nếu bạn là một CĐV Tottenham, tốt nhất lúc này bạn nên giam mình trong nhà để không phải bất ngờ gặp phải một người hâm mộ West Ham đang phát cuồng ngoài đường. Cảm giác bất an với những người yêu mến Spurs đã bắt đầu ngay từ khi đội hình xuất phát 2 đội được xướng lên, với Jermain Defoe sẽ dẫn dắt hàng công chủ nhà.

    Trong tuần lễ qua, đã có hẳn một chiến dịch mini ở White Hart Lane kêu gọi HLV Andre Villas-Boas thay thế Roberto Soldado bằng Defoe, và có vẻ như chiến lược gia người BĐN đã mềm lòng. Ông đã sai lầm. Không sai, tuyển thủ Anh đã ghi rất nhiều bàn vào lưới các đội dưới tầm, nhưng không may cho Tottenham, đây là một trong số hiếm hoi các mùa giải gần đây mà West Ham không cho ra sân một hàng thủ tồi tệ.

    Việc tin dùng Defoe thay vì Soldado chưa mang lại hiệu quả

    Tối Chủ nhật cho thấy chính xác những gì Soldado có thể mang tới cho Spurs ngay cả khi anh chơi không tốt. Khả năng di chuyển linh hoạt của anh tạo ra khoảng trống cho những đồng đội, và điều đó mở ra các cơ hội. Ngược lại, Defoe là một tiền đạo quá thụ động chỉ trở nên linh hoạt khi có bóng trong chân.

    Defoe rõ ràng rất yêu mến Tottenham, nhưng sự thật phũ phàng là chơi bóng ở vòng bảng Europa League cũng như League Cup mới là đẳng cấp của anh. Có lý do chính đáng để Defoe chưa bao giờ là lựa chọn số 1 của nhiều HLV đã đến rồi đi tại White Hart Lane. Defoe chưa bao giờ là “câu trả lời” cho chính bản thân anh.

    Trong khi Tottenham vật lộn với vấn đề trên hàng công, West Ham có một câu trả lời đầy sáng tạo cho vấn đề của riêng họ. Vì không có chân sút nào thực sự đẳng cấp, The Hammers đơn giản là ra sân với đội hình không tiền đạo. Điều đó cho phép đội khách tràn ngập tuyến giữa với nhân lực đông hơn hẳn, kết quả là những cầu thủ chơi sáng tạo nhưng cần nhiều khoảng trống của Spurs như Christian Eriksen và Gylfi Sigurdsson, bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

    Tottenham đã chơi nhạt nhòa

    Trong số các tiền vệ công của Tottenham, chỉ Andros Townsend tỏa sáng. Anh đã chơi rất hay ở bên cánh và có nhiều quả tạt chuẩn mực với cái chân trái điệu nghệ. Chỉ có điều, người đón những đường chuyền công phu đó lại là… Defoe.

    Lùi lại phía sau một chút, Paulinho và Mousa Dembele đã có những trận đấu nghèo nàn. Đây là một cuộc đọ sức mà Spurs cần nhiều sự sáng tạo hơn, chứ không phải hai kẻ ăn no vác nặng. Lewis Holtby có lẽ là một lựa chọn hợp lý hơn, khi những tố chất kỹ thuật của anh có thể tạo ra sự khác biệt ở vị trí tiền vệ trụ.

    Đó là một ngày xấu với cả đội Tottenham, dù rằng họ vẫn có hy vọng chiến thắng cho tới khi West Ham ghi bàn mở tỉ số. Đội khách cũng không quá đe dọa, nhưng họ đã 2 lần may mắn. Từ một quả phạt góc, cú đánh đầu của Winston Reid trúng vào một cầu thủ West Ham, bóng bật ra đúng vào vị trí giúp anh thoải mái sút tung lưới đối phương. Bàn thứ hai là tình huống Ricardo Vaz Te dứt điểm vào vị trí của Hugo Lloris, nhưng bóng lại đập vào đầu gối thủ môn này và lăn qua vạch vôi.

    Tuy nhiên, bàn thứ 3 của West Ham không phải là may mắn. Ravel Morrison đã cho thấy sức mạnh và tốc độ đáng sợ khi xuyên phá hàng thủ Tottenham và có pha dứt điểm điệu nghệ. Đó là chiếc đinh cuối cùng đóng lên cỗ quan tài chôn cất một Spurs chơi lạc lõng đến bất ngờ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội