6 điều rút ra từ trận Bayern - Chelsea

BÌNH KHANG
13:44 ngày 31-08-2013
Đội vô địch Europa League - Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội có danh hiệu đầu tiên của mùa giải sau thất bại trên chấm luân lưu trước đương kim vô địch Champions League - Bayern Munich.
6 điều rút ra từ trận Bayern - Chelsea
Chelsea vượt lên dẫn trước nhờ một bàn tuyệt đẹp từ Fernando Torres trước khi Bayern gỡ hòa sau giờ nghỉ. Ramires phải nhận thẻ đỏ khi còn 5 phút  là hết giờ đá chính, khiến The Blues chỉ còn lại 10 người trong 2 hiệp phụ. Một nỗ lực cá nhân xuất thần của Eden Hazard giúp Chelsea lại vượt lên và có vẻ như họ sẽ có chiếc cúp đầu tiên, nhưng rồi bàn gỡ của Javi Martinez vào những giây cuối cùng đã đưa trận đấu tới chấm luân lưu.

Bayern có vẻ như đã rút tỉa được kinh nghiệm sau thất bại trong loạt luân lưu năm 2012 trước chính đối thủ này và trận đấu kịch tính đã được quyết định bằng một quả phạt đền của tiền đạo trẻ Romelu Lukaku bị thủ thành Manuel Neuer chặn lại. Dưới đây là 6 điều rút ra từ trận đấu đó

Fernando Torres thích ghi bàn ở châu Âu
Fernando Torres có thể mới có 15 bàn ở Premier League kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2011, nhưng anh đã chơi hay hơn nhiều tại châu Âu. Bàn thắng của anh vào lưới Barcelona năm 2012 sẽ đi vào truyền thuyết ở Chelsea, và 6 bàn của anh ở Europa League mùa trước có vai trò quyết định trong chiến thắng cuối cùng của The Blues.

Hàng thủ Chelsea đã trở lại
Tiếng tăm lẫy lừng của hàng thủ Chelsea đã bị tổn thương nghiêm trọng mùa trước khi họ bị loại khỏi Champions League và chơi tệ ở FIFA Club World Cup. Chỉ còn 10 người sau khi Ramires nhận thẻ đỏ ở phút 85, Chelsea đã tử thủ và giữ được kết quả hòa 1-1 cho tới hết 90 phút. Một cơ hội phản công trong hiệp phụ thứ nhất giúp Hazard ghi bàn thắng tuyệt đẹp. Dù thủng lưới 2 bàn, hàng thủ Chelsea đã chơi rất tốt, 7 pha cản bóng thành công của Gary Cahill, 12 lần phá bóng của David Luiz và 10 lần cứu thua của Petr Cech nói lên tất cả.



David Luiz là đội trưởng Chelsea tương lai
Romelu Lukaku rất thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền. Chỉ vài giây, David Luiz đã có mặt bên cạnh an ủi anh. Hành động đó cho thấy tại sao tới giờ Chelsea đã phớt lờ mọi đề nghị liên quan tới hậu vệ này. Ban lãnh đạo The Blues hẳn đã coi Luiz là đội trưởng tương lai sau khi John Terry giải nghệ. Tố chất thủ lĩnh và tác động lên các đồng đội của cầu thủ người Brazil là rất rõ ràng.

Chelsea lại chơi như một tập thể

Chelsea giành Champions League 2012 nhờ lối chơi tập thể gắn kết. Mùa trước tinh thần đó đã bị xói mòn và các kết quả cũng sa sút theo. Trận chung kết này cho thấy sự gắn kết và tinh thần kiên cường của họ đã trở lại. Từ hàng thủ tổ chức cực tốt tới hàng công chơi phản công sấm sét, The Blues sẽ là một đối thủ rất khó đánh bại.



Samuel Eto'o sẽ đá chính ở các trận lớn
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho nói Chelsea sẽ không mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng sau khi đã có được Samuel Eto'o. Torres đã ghi bàn sau 8 phút ở Prague. Lukaku cũng có những khoảnh khắc đáng khích lệ. Nhưng cả hai có lẽ không phải là lựa chọn ưu tiên với Mourinho mùa này. Hợp đồng 1 năm của Eto'o cho thấy anh chỉ là một giải pháp ngắn hạn, nhưng rất quan trọng với The Blues.

Mourinho chẳng thay đổi gì
Mourinho tỏ ra trầm tĩnh và thân thiện hơn trong lần trở lại Chelsea này, nhưng chỉ sau vài trận, tính tình hiếu thắng khó chịu của ông lại lộ rõ. Sau màn cãi vã với HLV Aston Villa Paul Lambert cuối tuần rồi, "Người đặc biệt" lại lên tiếng dè bỉu các trọng tài tài sau trận thua Bayern tối qua: “Tôi có nhiều kinh nghiệm đá với 10 người trong các trận đấu của UEFA nên đã xử lý được và các cầu thủ của tôi đã thích nghi rất tốt và tìm được 1 bàn thắng”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Giá trị của lời cảnh báo sớm Lăng kính: Giá trị của lời cảnh báo sớm

    Cardiff City đóng vai người cảnh báo cho phi hành gia Pellegrini trước khi tàu của ông được phóng. Một lời cảnh báo sớm. Đến khi còn tàu đang lao đi vùn vụt trên không trung mà sự cố mới phát sinh thì không thể cứu vãn được nữa.

  • Từ bỏ Rooney, Mourinho tuyên bố khép lại mùa shopping Từ bỏ Rooney, Mourinho tuyên bố khép lại mùa shopping

    HLV Jose Mourinho cho biết đội bóng của ông không cần tăng cường thêm nhân sự trước khi TTCN mùa Hè 2013 kết thúc.

  • Góc nhìn: Cả núi việc đang chờ Pep Góc nhìn: Cả núi việc đang chờ Pep

    Hệ thống mà Pep Guardiola xây dựng tại Bayern Munich vẫn cần thời gian để đạt tới trạng thái hoàn thiện. Trong cuộc đọ sức với Chelsea đêm qua, tuyến dưới của đội bóng Đức để lộ ra không ít khoảng trống.

  • Coutinho: Từ kẻ bị bỏ rơi  thành nhạc trưởng Coutinho: Từ kẻ bị bỏ rơi thành nhạc trưởng

    Khi HLV Brendan Rodgers mua Philippe Coutinho hồi tháng 1/2013, không ít người đã nhìn tiền vệ mảnh khảnh này với ánh mắt đầy nghi ngờ. Bởi họ biết, tài năng của Coutinho đã “mòn” đi rất nhiều trong màu áo Inter. Thế nhưng, giờ đây anh lại trở thành một trong những nhân tố gây đột biến quan trọng nhất tại Anfield.

  • Vượt Real & Arsenal, Monaco chiêu mộ thành công Kondogbia Vượt Real & Arsenal, Monaco chiêu mộ thành công Kondogbia

    Monaco thông báo họ đã có được sự phục vụ của tiền vệ Geoffrey Kondogbia từ Sevilla với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.

  • Chấm điểm Bayern 2-2 Chelsea: Ribery và Cech “sáng” nhất Chấm điểm Bayern 2-2 Chelsea: Ribery và Cech “sáng” nhất

    Theo đánh giá của Telegraph, tiền vệ Franck Ribery (Bayern) và thủ thành Petr Cech (Chelsea) là 2 cầu thủ nổi bật nhất trong trận Siêu Cúp châu Âu diễn ra rạng sáng nay.

  • 7h00 ngày 1/9, Fluminense vs Santos: Những đội bóng "biến hình" 7h00 ngày 1/9, Fluminense vs Santos: Những đội bóng "biến hình"

    Kể từ sau giai đoạn cực thịnh của Sao Paulo (hat-trick vô địch 2006-2008), không có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vua Serie A Brazil. Fluminense, quán quân năm ngoái, có lẽ cũng không thoát khỏi “quy luật” này. Sau 16 trận đã đấu, Fluminense xếp thứ… 15, kém đội đầu bảng Cruzeiro tới 13 điểm.

  • Những “thần đồng” náu thân tại Brazil Những “thần đồng” náu thân tại Brazil

    Brazil là nơi sản sinh ra nhiều thần đồng bóng đá nhưng lần này, chúng ta sẽ nói về những “thần đồng” từng đình đám ở các giải đấu khác đang náu thân ở Brazil. Khi nhắc đến tên họ, nhiều người sẽ phải thốt lên: “Ồ, hóa ra anh ta đang ở Brazil”.

  • Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trận Siêu Cúp châu Âu Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trận Siêu Cúp châu Âu

    Hòa 2-2 sau 120 phút, Bayern đã vượt Chelsea trên chấm luân lưu để lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những hình ảnh đáng chú ý ở trận đấu này.

  • VIDEO: Mou đã SAI, Ramires nhận thẻ đỏ không oan VIDEO: Mou đã SAI, Ramires nhận thẻ đỏ không oan

    HLV Jose Mourinho của Chelsea ám chỉ trọng tài thiên vị khi đuổi Ramires trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm, "Người đặc biệt" đã chỉ trích sai.

  • 01h45 ngày 1/9, Juventus vs Lazio: Không dễ cho Lão bà 01h45 ngày 1/9, Juventus vs Lazio: Không dễ cho Lão bà

    Sau khi giành 3 điểm khó nhọc trước Sampdoria ở trận ra quân, Juventus sẽ vấp phải một vật cản tiếp theo. Lazio sẽ không dễ dàng bị Lão phu nhân đánh bại giống như trận Siêu Cúp Italia 2 tuần trước đây!

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x