Chấm điểm Bayern 2-2 Chelsea: Ribery và Cech “sáng” nhất

Chi Nguyễn
09:47 ngày 31-08-2013
Theo đánh giá của Telegraph, tiền vệ Franck Ribery (Bayern) và thủ thành Petr Cech (Chelsea) là 2 cầu thủ nổi bật nhất trong trận Siêu Cúp châu Âu diễn ra rạng sáng nay.
Chấm điểm Bayern 2-2 Chelsea: Ribery và Cech “sáng” nhất
Trận Siêu Cúp châu Âu năm nay đã diễn ra rất kịch tính. Chelsea và Bayern rượt đuổi nhau về mặt tỉ số, và bất phân thắng bại sau cả 120 phút thi đấu. Phải nhờ đến loạt luân lưu may rủi, nhà đương kim vô địch Champions League mới có được lần đầu giương cao chiếc Siêu Cúp châu Âu (sau 4 lần tham dự).

Hãy cùng xem lại hiệu quả thi đấu của từng cầu thủ trong trận đấu vừa qua (chấm theo thang điểm 10 của Telegraph).

BAYERN MUNICH

Manuel Neuer: 6
Mắc sai lầm khi không kịp khép góc trong cú dứt điểm thành bàn của Fernando Torres. Nhưng thủ thành người Đức đã chuộc tội bằng cú ném bóng nhanh dẫn đến bàn cân bằng tỉ số cho Bayern. Neuer cũng tỏa sáng bằng pha cản phá thành công cú penalty của Lukaku đem về chiến thắng cho Bayern.


Manuel Neuer (giữa)

Rafinha: 5
Hậu vệ người Brazil của Bayern trong trận này đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi để Hazard vượt qua và ghi bàn đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. Rafinha cũng không hỗ trợ tốt cho Arjen Robben ở những pha lên bóng bên cánh phải.

Jerome Boateng: 6
Boateng thường xuyên tỏ ra đuối sức trong những cuộc đua tốc độ với Hazard của Chelsea.

Dante: 6
Không chiến tốt, nhưng lại không hiệu quả trong việc cắt những pha đan bóng sệt của Chelsea. Dante cũng đã mắc lỗi vị trí khi lùi quá sâu để cho Torres có khoảng trống và rảnh chân sút tung lưới Neuer.

Philipp Lahm: 8
Thủ quân của Bayern đã thi đấu xuất sắc dù phải thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự vốn không phải sở trường.

Arjen Robben: 6
Tiền vệ người Hà Lan đã khiến một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Ashley Cole có một ngày hoạt động vất vả với những pha dốc bóng thần tốc và những đường chuyền tinh tế.

Thomas Mueller: 6

Hỗ trợ khá tốt cho tiền đạo Mandzukic. Mueller đã có nhiều pha bóng khiến hàng thủ của Chelsea bị rối loạn.

Toni Kroos: 7
Bị yêu cầu đá thấp hơn so với thường lệ, Kroos đã tuân thủ yêu cầu của HLV Pep Guardiola và giúp Bayern kiểm soát bóng tốt ở khu vực giữa sân.

Franck Ribery: 8


Ribery (trái) gỡ hòa 1-1 cho Bayern bằng cú sút tuyệt đẹp

Chỉ một ngày sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012/13, tiền vệ người Pháp đã lập tức tỏa sáng bằng cú sút xa tuyệt đẹp giúp Bayern có bàn gỡ hòa 1-1 ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu. Ribery cũng đã thực hiện thành công cú sút luân lưu góp phần vào chiến thắng chung cuộc của “Hùm xám”.

Mario Mandzukic: 6
Chỉ tự tạo ra một cơ hội ngon ăn duy nhất trong trận này, nhưng tiền đạo người Croatia vẫn là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của Bayern.

Dự bị

Javi Martinez: 8
Tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp Bayern có một thế trận cân bằng hơn kể từ khi vào sân. Martinez chính là tác giả của bàn gỡ hòa 2-2 trong phút bù giờ cuối cùng để mở ra chiến thắng chung cuộc cho Bayern.

Mario Gotze: 5
Tân binh mới đến từ Dortmund của Bayern vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Shaqiri: 7
Shaqiri đã đem lại một nguồn năng lượng mới cho Bayern trong thời gian đá hiệp phụ.

CHELSEA


Petr Cech: 9
Thủ thành người CH Czech đã có một pha cứu thua bằng đầu ngón tay từ cú sút của Ribery trong hiệp 1. Trong thời gian đá hiệp phụ, Cech cũng thực hiện rất nhiều pha cứu thua xuất thần, nhưng không thể bắt được cú penalty nào của Bayern.

Branislav Ivanovic: 6
Hậu vệ người Serbia đã gặp nhiều khó khăn trong việc đối đầu với Ribery và Mandzukic.


Lahm đi bóng trong sự truy cản của Lampard và Oscar

David Luiz: 7
Được chọn đá chính thay John Terry, Luiz đã thi đấu tròn vai ở trận này. Hậu vệ người Brazil đã có nhiều pha chặn bóng thành công từ những cú sút của đối phương, và thực hiện lượt sút penalty của mình rất ấn tượng.

Gary Cahill: 8
Trung vệ người Anh đã có một pha can thiệp kịp thời để ngăn cản Mueller dứt điểm. Cahill cũng khiến Mandzukic phải “im tiếng” trong trận đấu này.

Ashley Cole: 6
Nhiều lần bị người đồng đội cũ Robben qua mặt, Cole cũng không thể dâng cao tấn công như thường lệ.

Ramires: 5
Trước khi phải nhận thẻ đỏ rời sân, tiền vệ người Brazil đã rất nỗ lực càn quét trên phần sân đối phương để bẻ gẫy từ sớm những pha phản công của Bayern.

Frank Lampard: 6
Lão tướng người Anh không có nhiều cơ hội thể hiện trong trận này khi Chelsea thường xuyên bị rơi vào thế phải đuổi theo bóng.

Andre Schuerrle: 7
Ngoài đường chuyền quyết định dẫn đến bàn mở tỉ số trận đấu cho Chelsea, tiền vệ người Đức còn thường xuyên khiến Alaba bên phía Bayern bị hụt hơi trong những pha tranh chấp tay đôi.

Oscar: 8
Được xếp đá hộ công ở trận này, song Oscar lại làm tốt cả phần việc hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Fernando Torres: 7
Cú dứt điểm gọn gàng ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu cho thấy tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn là một chân sút đẳng cấp.

Dự bị

John-Obi Mikel: 5
Được tung vào sân để trám vào vị trí mà Ramires để lại sau khi tiền vệ người Brazil bị truất quyền thi đấu, song Mikel đã không giúp Chelsea cải thiện được thế trận.

Romelu Lukaku: 5
Không đánh giá.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 7h00 ngày 1/9, Fluminense vs Santos: Những đội bóng "biến hình" 7h00 ngày 1/9, Fluminense vs Santos: Những đội bóng "biến hình"

    Kể từ sau giai đoạn cực thịnh của Sao Paulo (hat-trick vô địch 2006-2008), không có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vua Serie A Brazil. Fluminense, quán quân năm ngoái, có lẽ cũng không thoát khỏi “quy luật” này. Sau 16 trận đã đấu, Fluminense xếp thứ… 15, kém đội đầu bảng Cruzeiro tới 13 điểm.

  • Những “thần đồng” náu thân tại Brazil Những “thần đồng” náu thân tại Brazil

    Brazil là nơi sản sinh ra nhiều thần đồng bóng đá nhưng lần này, chúng ta sẽ nói về những “thần đồng” từng đình đám ở các giải đấu khác đang náu thân ở Brazil. Khi nhắc đến tên họ, nhiều người sẽ phải thốt lên: “Ồ, hóa ra anh ta đang ở Brazil”.

  • Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trận Siêu Cúp châu Âu Những khoảnh khắc ấn tượng nhất trận Siêu Cúp châu Âu

    Hòa 2-2 sau 120 phút, Bayern đã vượt Chelsea trên chấm luân lưu để lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những hình ảnh đáng chú ý ở trận đấu này.

  • VIDEO: Mou đã SAI, Ramires nhận thẻ đỏ không oan VIDEO: Mou đã SAI, Ramires nhận thẻ đỏ không oan

    HLV Jose Mourinho của Chelsea ám chỉ trọng tài thiên vị khi đuổi Ramires trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm, "Người đặc biệt" đã chỉ trích sai.

  • 01h45 ngày 1/9, Juventus vs Lazio: Không dễ cho Lão bà 01h45 ngày 1/9, Juventus vs Lazio: Không dễ cho Lão bà

    Sau khi giành 3 điểm khó nhọc trước Sampdoria ở trận ra quân, Juventus sẽ vấp phải một vật cản tiếp theo. Lazio sẽ không dễ dàng bị Lão phu nhân đánh bại giống như trận Siêu Cúp Italia 2 tuần trước đây!

  • Messi ngày càng ngạo mạn! Messi ngày càng ngạo mạn!

    Từ chỗ là cầu thủ nhút nhát và chịu nghe lời, Lionel Messi đang dần trở thành một ngôi sao nóng nảy và hay mắng mỏ đồng đội. Hình ảnh đẹp đẽ của siêu sao người Argentina trước đây đang dần thay đổi trong con mắt NHM, đặc biệt khi người ta chứng kiến những gì Messi đã thể hiện ở trận lượt về Siêu Cúp TBN vừa qua.

  • Kaka sẽ chỉ gia nhập AC Milan hoặc M.U? Kaka sẽ chỉ gia nhập AC Milan hoặc M.U?

    Sau khi lên tiếng muốn rời Real, Kaka cho biết muốn trở lại Milan nhưng không loại trừ khả năng sẽ chuyển đến Premier League để khoác áo M.U.

  • Mourinho lại ngầm ám chỉ UEFA thiên vị Mourinho lại ngầm ám chỉ UEFA thiên vị

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi để tuột Siêu Cúp châu Âu vào tay kỳ phùng địch thủ Pep Guardiola, “Người đặc biệt” Jose Mourinho tuyên bố đội chơi hay hơn trong trận đấu vừa kết thúc là Chelsea chứ không phải Bayern Munich.

  • Họ nói gì sau trận Siêu cúp châu Âu? Họ nói gì sau trận Siêu cúp châu Âu?

    Để thua Bayern trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, HLV Jose Mourinho vẫn cho rằng Chelsea là đội bóng mạnh nhất nhưng kém may mắn. Còn Pep Guardiola đã dành tặng danh hiệu này cho người tiền nhiệm Jupp Heynckes, người từng giúp Bayern thăng hoa với "cú ăn 3" năm ngoái.

  • Champions League: Cuộc chiến bên bờ Địa Trung Hải Champions League: Cuộc chiến bên bờ Địa Trung Hải

    Các đội hạt giống đều gặp may khi hầu hết đều rơi vào những bảng đấu dễ thở. Nhưng vòng bảng Champions League 2013/14 vẫn hứa hẹn nhiều điều thú vị bởi những màn đối đầu đỉnh cao, trong đó nổi bật là cuộc chiến giữa người Italia và người Tây Ban Nha.

  • M.U bế tắc mọi ngả trước giờ TTCN đóng cửa M.U bế tắc mọi ngả trước giờ TTCN đóng cửa

    Quyết chi đậm cho Herrera và De Rossi, tăng giá cặp đôi Fellaini - Baines từ 28 lên 36 triệu bảng... nhưng những nỗ lực của Man United vẫn chưa mang lại kết quả.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

  • HLV U23 Thái Lan bị sa thải HLV U23 Thái Lan bị sa thải

    HLV Issara Sritaro bị sa thải ngay sau thành tích không tốt của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2024.

  • Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ

    Trung vệ Virgil van Dijk đã lên tiếng chỉ trích thái độ thi đấu của các đồng đội trong trận thua của Liverpool trước Everton ở trận đá bù vòng 29, khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh của The Kop đang rất hẹp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x