Clarence Seedorf: Người truyền lửa của đội bóng Đỏ - Đen

Kinh Kha
15:02 ngày 02-03-2014
AC Milan có thể lấy vé dự một trong hai cúp châu Âu mùa tới? Cách đây 2 tháng, tuyệt đại đa số hẳn phải nói “không”. Bây giờ, đã có 81,1% số người tham gia bảo “có”, theo một cuộc thăm dò dư luận trên trang web Bleacher Report.
Clarence Seedorf: Người truyền lửa của đội bóng Đỏ - Đen
THÀNH CÔNG DÙ KHÔNG CÓ CHUẨN BỊ
Với một cái tên lừng lẫy như AC Milan, “chỉ” dự Europa League đã là mất uy tín rồi. Nhưng với một Clarence Seedorf thậm chí còn chưa có bằng huấn luyện, đấy sẽ là thành công mỹ mãn. Một mặt, Seedorf chưa có chút kinh nghiệm nào, thậm chí chưa hề chuẩn bị cho nghề huấn luyện. Mặt khác, anh đến Milan cầm quân trong bối cảnh đội này không những lụn bại mà còn mất hết tinh thần, gần như buông xuôi tất cả.

Trong 6 trận đầu tiên dẫn dắt Milan, Seedorf gặt hái thành tích đáng nể: thắng 4, hòa 1. Chắc chắn chuyện về Seedorf sẽ thật sự bùng nổ nếu cuối tuần này, anh lại giúp Milan thủ hòa hoặc thắng Juventus.

Trong 19 trận ở Serie A trước khi Seedorf huấn luyện, Milan thắng 5. Còn trong 6 trận dưới thời Seedorf, Milan thắng 4. Đấy rõ ràng là khác biệt lớn. Thật ra, dù có tiếp tục thành công từ nay đến cuối mùa bóng, Milan cũng không dễ lấy vé dự Europa League, do khoảng cách quá xa so với tốp trên. Nhưng ở đây, chúng ta đang nói về Seedorf hơn là Milan. 


HLV da màu thành công trong làng bóng đỉnh cao vốn đã là điều xưa nay hiếm thấy. Một HLV như thế mà lại thành công trong bối cảnh hoàn chưa có chút chuẩn bị nào, lại càng là một hiện tượng. Cần lưu ý: bản hợp đồng thi đấu cho CLB Botafogo mà Seedorf ký hồi tháng 6/2012 có thời hạn 2 năm. Nghĩa là nếu không có lời mời từ phía Milan thì đến thời điểm này, Seedorf vẫn đang chơi bóng!

SẴN SÀNG QUẬT NGÃ JUVE

Thành tích trong những vòng đấu vừa qua tại Serie A quá ổn. Ngoài ra, Milan còn cải thiện được hình ảnh cũng như lối chơi. Dù thua Atletico Madrid 0-1 trong trận lượt đi ngay tại sân nhà, Milan vẫn có khả năng lật ngược tình thế để lấy vé vào vòng tứ kết Champions League. Lối chơi thể hiện ở trận lượt đi nói lên điều đó.

Những cầu thủ chưa có tên tuổi lớn như Adil Rami hoặc Adel Taarabt đã thật sự khởi sắc, chơi khá hay dưới thời Seedorf. Loại “ngựa chứng” như Mario Balotelli thì bị Seedorf thuyết phục hoàn toàn. Kể cả khi phải ngồi ngoài, cũng không thấy Balotelli phản ứng trước những quyết định của HLV mà nhiều người cho rằng mới chỉ là gã tay mơ. Giống Balotelli, Kaka cũng chơi hay hơn kể từ khi Seedorf xuất hiện. 


Những chi tiết như thế cho thấy Seedorf thật sự có năng lực cầm quân. Và dù Milan cuối cùng có vươn lên được nhóm trên hay không, tương lai vẫn đầy hứa hẹn đối với Seedorf trong nghề huấn luyện.

Thật ra, Seedorf không hề đại diện cho vẻ đẹp cũng như quan điểm thiên về tấn công của bóng đá Hà Lan. Ngược lại, anh thuộc mẫu cầu thủ luôn có tính chiến đấu cao và bền bỉ. Bây giờ, khi trở lại Milan cầm quân, những phẩm chất ấy đã được Seedorf truyền vào đội bóng vốn có không ít ngôi sao và thường hướng đến vẻ đẹp tấn công.

Người xem cảm nhận được sự tự tin và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Milan qua từng trận đấu dưới thời Seedorf. 6 vòng chưa phải là nhiều, nhưng cũng không ít để có thể cho rằng thành công bước đầu của Seedorf là sự ngẫu nhiên. Bây giờ, Seedorf đang đứng trước thử thách hết sức thú vị.

Thêm một tiếng vang lớn trước đội đầu bảng Serie A, tại sao không?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Derby Madrid & Bàn thắng sớm Derby Madrid & Bàn thắng sớm

    Sau 25 vòng đã đấu, Real ghi 30 bàn và thủng 11 lần trong hiệp một. Tức trung bình các trận của Real có hơn 1,6 bàn/hiệp đầu. Tỉ lệ này ở Atletico Madrid thấp hơn, nhưng cũng khá ấn tượng, gần 1,6 bàn/hiệp một.

  • Zinedine Zidane: Lặng thầm xây móng tương lai Zinedine Zidane: Lặng thầm xây móng tương lai

    Real Madrid đang thăng hoa dưới bàn tay của HLV Carlo Ancelotti. Nhưng không thể phủ nhận, thành công của đội bóng áo trắng có sự đóng góp thầm lặng của huyền thoại Zinedine Zidane.

  • League Cup: Chung kết, chọn kẻ được “nhường” League Cup: Chung kết, chọn kẻ được “nhường”

    Sau 2 năm 2012 và 2013, trận chung kết League Cup mới lại là cuộc chiến giữa 2 đội cùng hạng Premier League. Năm ngoái, Swansea hạ đội hạng dưới Bradford 5-0 còn năm 2012, Liverpool đăng quang sau khi vượt qua Cardiff.

  • Mai Phương Thúy: “Đàn ông Việt không kém đàn ông Tây!” Mai Phương Thúy: “Đàn ông Việt không kém đàn ông Tây!”

    Đàn ông Tây có hơn đàn ông Việt không? Hãy nghe Mai Phương Thúy chia sẻ về vấn đề này!

  • Nhẫn nam – Sự lựa chọn nam tính cho cầu thủ Việt Nhẫn nam – Sự lựa chọn nam tính cho cầu thủ Việt

    Sự mạnh mẽ, nam tính của các cầu thủ là một trong những lí do khiến bộ môn thể thao vua luôn luôn hấp dẫn hàng triệu người hâm mộ trên thế giới, đặc biệt là phái nữ.

  • World Cup 1970: Chuyện gì đã xảy ra với Gordon Banks? World Cup 1970: Chuyện gì đã xảy ra với Gordon Banks?

    Ngày 14/6/1970, Anh thua Đức 2-3 ở vòng tứ kết, chính thức trở thành cựu vô địch World Cup. Thắng, thua vốn dĩ là chuyện bình thường. Nhưng trận thua kỳ lạ của đội tuyển Anh thì dứt khoát là không bình thường, theo suy nghĩ của các tuyển thủ Anh.

  • World Cup 1970: Tuyệt vời "Đội Bóng Đẹp" World Cup 1970: Tuyệt vời "Đội Bóng Đẹp"

    Bạn hãy nhớ kỹ 11 cái tên sau đây: Felix - Carlos Alberto, Brito, Piazza, Everaldo - Clodoaldo, Gerson - Jairzinho, Tostao, Pele, Rivelino. Đấy chính là đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử World Cup. Và đội hình ấy đã đăng quang một cách thuyết phục trong kỳ World Cup hay nhất lịch sử!

  • "Nữ hoàng bơi lội" Nguyễn Kiều Oanh: Vượt định kiến và định mệnh để đến bến bờ yêu "Nữ hoàng bơi lội" Nguyễn Kiều Oanh: Vượt định kiến và định mệnh để đến bến bờ yêu

    Từng đoạt đến 14 HCV tại một giải đấu và giữ tới 13 kỷ lục quốc gia trong 1 năm, Nguyễn Kiều Oanh chính là tuyển thủ Việt Nam đầu tiên được coi như một “nữ hoàng”. Ngoài kỳ tích trên đường bơi xanh, bà phó giám đốc “lò” bơi Yết Kiêu này đã có một mối tình hạnh phúc vô cùng lãng mạn, mà cũng đầy sóng gió với ông thầy “ruột” hơn mình tới 14 tuổi.

  • Lượm lặt vui: Top 5 HLV giỏi võ nhất Lượm lặt vui: Top 5 HLV giỏi võ nhất

    Bondaplus xin giới thiệu đến các độc giả 5 đại cao thủ có võ công thượng thượng thừa đi theo nghiệp HLV.

  • Muốn làm thầy, phải giỏi võ Muốn làm thầy, phải giỏi võ

    Ở đời, nếu bạn muốn làm thầy, điều kiện tiên quyết là bạn phải giỏi võ. Làm võ sư phải giỏi võ là điều đương nhiên rồi bởi thầy dạy võ mà không phải là cao thủ võ lâm thì ma nào đến bái sư nhập môn. Nhưng nếu muốn trở thành HLV bóng đá, thầy thuốc hay thậm chí là thầy giáo, bạn cũng buộc phải giỏi võ.

  • Lê Duy Thanh: Không có bóng đá đã thành tay chơi Lê Duy Thanh: Không có bóng đá đã thành tay chơi

    Xuất thân từ gia đình thuần nông, tiền vệ Lê Duy Thanh thừa nhận, nhờ đến với bóng đá, anh đã tránh xa được những tệ nạn. Đồng thời, cũng nhờ theo nghiệp bóng đá mà anh giúp gia đình thoát nghèo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x