Kỳ 2: Sau khi giải nghệ

David Beckham: Một cuộc đời khác thường

CHIÊU VĂN
20:06 ngày 29-10-2013
Ngày nay, anh không còn là một cầu thủ nữa. David Beckham đã giải nghệ sau khi chơi trận cuối cùng cho Paris Saint-Germain hồi tháng 5, những giọt nước mắt đã lăn xuống má anh khi Beck bước ra khỏi sân Parc des Princes.
David Beckham: Một cuộc đời khác thường
Cho tới giờ, anh vẫn chưa thoát khỏi sự hụt hẫng sau khi giải nghệ: “Tôi luôn thấy hối tiếc khi xem bóng đá, thấy buồn bã vì biết mình sẽ không bao giờ được chơi một trận đấu lớn nữa. Tôi cho rằng cảm xúc đó là không tránh khỏi với những người giải nghệ. Bạn thấy nhớ sự ồn ào và cảm xúc không gì thay thế được. Nhưng tôi không hối tiếc về quyết định giải nghệ. Cơ thể tôi không còn cho phép tôi chơi bóng như ngày xưa. Tôi mất nhiều thời gian hơn để bình phục các chấn thương. Phải tới lúc bạn phải rút lui. Tôi cũng háo hức về những gì chờ đợi mình phía trước, tôi có nhiều cơ hội khác”.

Giải nghệ cũng mang tới niềm an ủi lớn: anh không còn phải xa gia đình nữa, như trong các thời kỳ anh chơi cho Real Madrid (từ Manchester United vào năm 2003), AC Milan (theo dạng cho mượn từ LA Galaxy mùa 2009-10) và mới đây nhất là PSG.



“Ngay cả khi chơi ở Milan, mọi chuyện không dễ dàng do gia đình tôi vẫn ở LA, các con tôi đi học ở đó. Có lúc gia đình sang thăm tôi, rồi trở về Mỹ, nhưng các con trai cứ bám riết lấy tôi. Chúng không muốn đi. Lúc đó thật khó khăn. Tôi chat qua Skype với gia đình mỗi ngày. Đôi khi, bạn phải lựa chọn khi sự nghiệp lấy đi gia đình”.

Hiện giờ đã chuyển về sống ở London, Beckham tỏ ra là một người bố tận tụy. Mặt anh sáng lên khi nói về việ cgiành thời gian cho con và chuyến chạy bộ 5 dặm (8 km) mỗi buổi sáng. “Tôi đánh thức các con dậy lúc khoảng 7 giờ và làm đồ ăn sáng cho chúng”, anh nói. “Chúng đều dễ ăn. 2 đứa ăn trứng hay hoa quả. Romeo thích cà-phê, nhưng nó còn nhỏ chưa uống được đồ uống có chất kích thích, nên chúng tôi mua cho nó espresso không cafeine. Victoria cũng dậy sớm, chuẩn bị đồng phục cho các con tới trường.

“Sau bữa sáng, tất cả lên xe lúc 8 giờ, tôi sẽ thả Romeo xuống trước, rồi Brooklyn và Cruz. Sau đó tôi đưa Harper đi nhà trẻ. Ở nhà trẻ họ làm món thịt muối rất ngon, nó sẽ chơi ở đó rồi ăn sandwich thịt muối cùng tôi. Cuộc đời thật ngọt ngào. Tôi đón các con trai từ trường vào buổi chiều và chơi bóng đá hoặc cricket với chúng. Chúng rất thích tôi ở nhà vì tôi đã vắng nhà quá nhiều trong suốt sự nghiệp”.


Becks thường tranh thủ thời gian rỗi để chăm sóc gia đình

Beckham cũng là người chuẩn bị bữa tối. “Khi tôi ở Ý (2 lần chơi theo dạng cho mượn cho AC Milan, tôi học một khóa ẩm thực 6 tháng với một đầu bếp chuyên nghiệp và có thể nấu tốt các món ragu và mì Ý”, David tự hào. “Tôi đi học 3 tuần mỗi lần. Điều tuyệt vời là bếp trưởng giải thích cặn kẽ về các món ăn cho chúng tôi, và chúng tôi cùng nhau uống rượu vang, rất thỏai mái. Tôi rất quyết tâm nấu cho thật hoàn hảo món cơm Ý vì đó là một món khó: bạn phải khuấy và thêm nguyên liệu liên tục. Tôi rất thích việc nấu ăn, giúp tôi thư giãn. Các con tôi cũng thích, nhất là khi tôi nấu món cơm Ý kiểu Milan”.

Cuộc đời Beckham đang trở nên bình thường hơn, nhưng thực ra một cuộc đời như thế không bao giờ có thể là bình thường. “Bạn không bao giờ có một cuộc sống bình thường khi đã quá nổi tiếng”, anh thừa nhận. “Bất cứ khi nào tôi ra khỏi nhà, mọi người đều vây lại chụp ảnh. Hoặc là một tay paparazzi trên đường, hoặc những người biết tôi trong nhà hàng. Có hơi giống phim The Truman Show. Tôi không bao giờ than phiền vì được nổi tiếng là một đặc ân, bởi đó là nền tảng giúp tôi làm được nhiều điều mà tôi tin tưởng”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Benzema và đám thợ săn tình trên mạng Benzema và đám thợ săn tình trên mạng

    Với những “anh hùng bàn phím” như Karim Benzema của Real Madrid hay Carles Puyol của Barcelona, MXH không chỉ là nơi giao lưu, chia sẻ với người hâm mộ. Quan trọng hơn, chúng còn là công cụ cho họ “săn gái mạng”, mà tinh những em gái tuổi teen.

  • Michael Laudrup: Người miễn nhiễm với sự căm ghét Michael Laudrup: Người miễn nhiễm với sự căm ghét

    Mối hận thù ở El Clasico không lộ liễu như ta tưởng. Có tổng cộng 33 người đã từng chuyển màu áo ở El Clasico, nhưng hầu hết đều không tạo ra sự phẫn nộ kinh khủng như trường hợp của Luis Figo.

  • Real Madrid: Tấn công nhiều nhưng... nhiều vấn đề Real Madrid: Tấn công nhiều nhưng... nhiều vấn đề

    Cũng không đáng ngạc nhiên lắm, khi Real Madrid mùa này chơi thiên về công nhiều hơn mùa trước. Jose Mourinho đã rời khỏi Bernabeu, và sự thận trọng luôn gắn liền với cách chơi của Mourinho cũng đi theo ông.

  • Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian! Quan điểm: Hãy cho Bale thời gian!

    Ứng với mỗi Michael Owen hoặc Jonathan Woodgate, luôn có một Mesut Oezil hoặc Zinedine Zidane. Nói cách khác, không phải cầu thủ nào cũng gục ngã vì áp lực khi gia nhập CLB lừng danh Real Madrid. Luis Figo, Roberto Carlos, hoặc rất nhiều ngôi sao khác đã dễ dàng tiến lên đẳng cấp cao hơn sau khi khoác áo Real.

  • El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến El Clasico: Thảm kịch làm thay đổi cuộc chiến

    Đã nói đến El Clasico, dứt khoát phải nói về trận đấu tại bán kết lượt về Cúp Tổng Tư Lệnh (Cup’s General, tiền thân của Cúp Nhà Vua).

  • Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết Camp Nou, El Clasico, sự sống và cái chết

    “Khi Barca chạm trán Real, nó là cuộc chiến giữa quân phiến loạn chống lại chính quyền, là tiểu bang chống lại quốc gia, là dân chủ chống lại phát xít, là cánh tả chống cánh hữu, là kẻ chiến đấu cho tự do chống lại chế độ độc tài Franco, là kẻ bại trận trong cuộc nội chiến chống lại kẻ thắng cuộc chiến ấy và trên hết là của cái thiện chống cái ác

  • El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận El Clasico: Khi tình yêu chuyển thành oán giận

    Đó không phải là lý do duy nhất kích động sự thù địch: Figo bị căm ghét nhất không chỉ vì anh là người giỏi nhất, mà còn vì anh… đáng tin cậy nhất. Tình yêu Barca của Figo tưởng chừng như không thể bị nghi ngờ.

  • El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm El Clasico: Càng đối nghịch càng chung nhiều điểm

    Real và Barca luôn nhìn về nhau. Một cách vô tình họ bắt chước nhau và có những điểm cực kỳ tương đồng mà không biết, hoặc biết mà không chịu thừa nhận.

  • Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya Chủ tịch Josep Sunyol I Garria: Liệt sĩ xứ Catalunya

    Có nhiều vị chủ tịch đáng gọi là vĩ đại, nhưng chủ tịch liệt sĩ thì chỉ có một. Và nhân vật ấy có một vị trí riêng biệt trong lòng các cule vì ông đã ngã xuống sau những phát đạn cay nghiệt của binh lính Franco.

  • El Clasico: Yêu cảm giác thù hận El Clasico: Yêu cảm giác thù hận

    Chả ai thích giữ cảm giác thù hận cho mệt mỏi cả. Nhưng với fan của Real hay Barca, yêu CLB của mình cũng đồng nghĩa với việc phải thù ghét đội bóng kia. Nếu đã là một cule, bạn dứt khoát phải là một anti-madridista và ngược lại.

  • Tata và Ance cũng mê Facebook? Tata và Ance cũng mê Facebook?

    Nếu như HLV Alex Ferguson ghét MXH thì cả hai nhà cầm quân Gerardo “Tata” Martino của Barcelona và Carlos Ancelotti của Real Madrid lại mê và dành nhiều thời gian cho Facebook.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x